Con gái nếu phát hiện 5 dấu hiệu bất thường ngày đèn đỏ sau thì cần đi khám ngay

Sống khỏe 12/11/2017 04:11

Lưu ý dấu hiệu ngày đèn đỏ một chút cũng là cách bảo vệ sức khỏe cho con gái tốt hơn.

Ngày đèn đỏ phản ánh rất nhiều đến sức khỏe của con gái. Do đó, con gái nên có thói quen lưu ý vấn đề này để bảo vệ sức khỏe tốt hơn. Đặc biệt, nếu gặp một trong những dấu hiệu bất thường trong ngày đèn đỏ sau thì không nên chủ quan bỏ qua nhé.

Xuất hiện cục máu đông quá to

Tình trạng xuất hiện cục máu đông trong chu kỳ kinh nguyệt là khá bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên gặp tình trạng này và đặc biệt là cục máu đông khá to, tương đương với một quả bóng golf thì hãy lưu ý ngay.

Việc xuất hiện các cục máu đông quá to đôi khi là dấu hiệu của u xơ tử cung. Các khối u này đôi khi lành tính chứ không phải ung thư nhưng nếu chữa trị muộn thì có thể phát triển to ra hoặc nhiều hơn nên ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản.

Con gái nếu phát hiện 5 dấu hiệu bất thường ngày đèn đỏ sau thì cần đi khám ngay - Ảnh 1

Phải thay băng vệ sinh quá thường xuyên

Nếu cứ cách 1 tiếng mà bạn phải liên tục thay băng vệ sinh hoặc tampon thì cũng cần lưu ý đến liều lượng máu kinh. Chảy máu kinh quá nhiều cũng là dấu hiệu cho thấy có nhiều polyps trong tử cung hoặc u xơ tử cung.

Ngoài ra nếu máu chảy nhiều lại kèm theo triệu chứng hụt hơi, chóng mặt thì bạn cũng cần đi khám gấp. Bởi đây cũng là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang bị thiếu máu hoặc mất cân bằng hormone nên cần được điều chỉnh kịp thời để tránh nguy hại cho sức khỏe.

Con gái nếu phát hiện 5 dấu hiệu bất thường ngày đèn đỏ sau thì cần đi khám ngay - Ảnh 2

Kinh nguyệt kéo dài hơn 7 ngày

Có rất nhiều nguyên nhân khiến ngày kinh kéo dài bất thường. Căng thẳng lâu ngày cũng có thể gây ra tình trạng này. Tuy nhiên, đây cũng là dấu hiệu của hội chứng đa nang buồng trứng hoặc u xơ tử cung, trong trường hợp xấu nhất có thể là ung thư tử cung. Do đó, nếu có ngày kinh kéo dài quá lâu thì bạn cũng nên đi khám để chữa trị kịp thời.

Con gái nếu phát hiện 5 dấu hiệu bất thường ngày đèn đỏ sau thì cần đi khám ngay - Ảnh 3

Chu kỳ kinh nguyệt ngắn hơn 20 ngày

Chu kỳ kinh nguyệt được tính từ ngày có kinh đầu tiên của tháng này đến ngày có kinh đầu tiên của tháng sau. Thông thường, chu kỳ kinh nguyệt của bạn gái là khoảng 28 ngày hoặc có thể ít hơn nhưng không dưới 21 ngày.

Nếu chu kỳ của bạn ngắn hơn 20 ngày thì đó có thể là một dấu hiệu của rối loạn chức năng rụng trứng hoặc rối loạn tuyến giáp. Thậm chí, có khi nó cũng là dấu hiệu của đa nang buồng trứng hoặc polyps tử cung. Do đó, nếu chu kỳ của bạn ngắn hơn 20 ngày thì cũng cần quan tâm và đi khám ngay.

Con gái nếu phát hiện 5 dấu hiệu bất thường ngày đèn đỏ sau thì cần đi khám ngay - Ảnh 4

Mất kinh nguyệt một khoảng thời gian

Căng thẳng hoặc tập thể dục quá sức cũng có thể khiến kinh nguyệt bị ngưng vài tháng. Nhưng nếu không rơi vào hai trường hợp này, đặc biệt cũng không phải dấu hiệu mang thai thì việc mất kinh vài tháng liên tục cũng được xem là các vấn đề ở tuyến giáp gây ra. Do đó, nếu 2 - 3 tháng liền hoặc thậm chí dài hơn mà bạn không thấy xuất hiện kinh nguyệt thì cũng nên đi khám ngay nhé.

Con gái nếu phát hiện 5 dấu hiệu bất thường ngày đèn đỏ sau thì cần đi khám ngay - Ảnh 5

Đang có kinh nguyệt thì nên ăn gì và kiêng gì để giảm bớt mệt mỏi?

Nếu tuân thủ theo list thực phẩm sau thì bạn sẽ tự tin đối phó với những ngày kinh nguyệt diễn ra rất nhẹ nhàng.

TIN MỚI NHẤT