Sở Y tế TP.HCM xử phạt liên tiếp nhiều thẩm mỹ viện

Sống khỏe 30/10/2019 13:11

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã kiểm tra đột xuất, quyết định xử phạt hàng loạt thẩm mỹ viện vượt quá phạm vi chuyên môn được cấp phép.

Trong các tháng 8,9,10 vừa qua, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 7 thẩm mỹ viện, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, tổng số tiền phạt gần nửa tỷ đồng.

Thẩm mỹ viện She Beauty

Thẩm mỹ viện She Beauty (327-329 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, quận 3) bị xử phạt nặng nhất trong ba tháng qua với số tiền 155 triệu đồng.

Trước đó, ngày 20/6, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM, cho biết Thẩm mỹ viện She Beauty chưa được sở cấp phép hoạt động và xác nhận nội dung quảng cáo về khám, chữa bệnh. Tuy nhiên, đến nay, thẩm mỹ viện này vẫn tiếp tục hoạt động và sai phạm.

Qua kiểm tra đột xuất, Thanh tra Sở Y tế phát hiện chi nhánh công ty TNHH F&S Online (thuộc quyền quản lý của She Beauty) thực hiện quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung. Đồng thời, đơn vị này còn cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh không có giấy phép hoạt động.

Thanh tra Sở Y tế đã quyết định đình chỉ hoạt động của cơ sở này trong thời hạn 9 tháng và buộc tháo gỡ, xóa các nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

Sở Y tế TP.HCM xử phạt liên tiếp nhiều thẩm mỹ viện - Ảnh 1

Thẩm mỹ viện She Beauty từng bị xử phạt nhiều lần do chưa được cấp phép hoạt động và xác nhận nội dung quảng cáo. Ảnh: Tuổi trẻ Thủ đô.

Viện thẩm mỹ Oracle

UBND TP.HCM đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Vẻ đẹp chuyên nghiệp Toàn Cầu số tiền 120 triệu đồng do chi nhánh Viện thẩm mỹ Oracle (L4-SH.01 Tòa nhà Landmark 4, Vinhomes Central Park, phường 22, quận Bình Thạnh) vi phạm trong việc cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh không có giấy phép hoạt động. Đồng thời, cơ sở này còn bị đình chỉ hoạt động trong thời hạn 9 tháng.

Trung tâm thẩm mỹ Klain

Thẩm mỹ viện Klain (126 Nguyễn Trãi, phường 3, quận 5) bị xử phạt 45,1 triệu đồng do các hành vi: Hồ sơ, bệnh án không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; không đeo biển tên cho nhân viên; không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động và quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

Quyết định xử phạt được đưa ra sau vụ việc một cô gái có đơn khiếu nại thẩm mỹ viện này làm hỏng mũi, đe dọa khách hàng. Cơ sở này bị buộc tháo gỡ, xóa các nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

Viện thẩm mỹ Thảo Tây

Viện thẩm mỹ Thảo Tây (324-326 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) bị buộc tháo gỡ, xóa các nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận và đóng phạt gần 40 triệu đồng.

Trước đó, qua kiểm tra đột xuất, Thanh tra Sở Y tế phát hiện cơ sở này thực hiện các bệnh án, hồ sơ nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật và quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Viện thẩm mỹ Quốc tế A&A

Viện thẩm mỹ Quốc tế A&A (63 Ngô Thời Nhiệm, phường 6, quận 3) bị xử phạt 38 triệu đồng với hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Ngoài ra, doanh nghiệp này còn hoạt động không có bảng hiệu. Thanh tra sở đã buộc cơ sở này tháo gỡ, xóa các nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

Viện thẩm mỹ Lavender

Quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép, Viện thẩm mỹ Lavender (Công ty TNHH Thương mại Lavender Ý Lợi, 33-35 Bà Huyện Thanh Quan, phường 6, quận 3) tiếp tục bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt 30 triệu đồng.

Trước đó, Viện thẩm mỹ Lavender từng bị kiểm tra đột xuất, định kỳ và xử phạt nhiều lần. Tuy nhiên, sau khi bị xử lý, cơ sở này vẫn hoạt động và tiếp tục sai phạm. Hiện, Sở Y tế đã buộc cơ sở này tháo gỡ, xóa các quảng cáo quá phạm vi chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động.

Sở Y tế TP.HCM xử phạt liên tiếp nhiều thẩm mỹ viện - Ảnh 2

Viện thẩm mỹ Lavender từng bị kiểm tra đột xuất, định kỳ và xử phạt nhiều lần. Ảnh: Tiền Phong.

Thẩm mỹ viện Hàn - Việt

Thanh tra Sở Y tế tiến hành kiểm tra đột xuất Thẩm mỹ viện Hàn - Việt (244A Pasteur, phường 6, quận 3) và ra quyết định xử phạt cơ sở này do bảng hiệu quảng cáo ghi không đúng so với nội dung được cấp phép trong giấy phép hoạt động.

Ngoài ra, cơ sở này còn vi phạm do không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động, bị xử phạt tổng số tiền 11 triệu đồng.

Phẫu thuật thẩm mỹ ở TP.HCM - một tháng, 4 vụ tai biến

Tử vong sau khi căng da mặt tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam là một trong các vụ tai biến sau phẫu thuật thẩm mỹ xảy ra tại TP.HCM trong tháng 10.

TIN MỚI NHẤT