Sáng thức dậy vừa mệt người vừa xấu da chỉ vì 5 thói quen bạn trẻ nào cũng mắc phải

Sống khỏe 22/12/2017 05:15

Chỉ cần mắc phải 1 trong 5 thói quen này cũng đủ gây tác hại cho sức khỏe và làn da rồi bạn nhé.

Song song với việc ăn uống và nạp dinh dưỡng thì giấc ngủ cũng vô cùng quan trọng cho sức khỏe. Do đó, nếu giấc ngủ không chất lượng thì chắc chắn rằng sáng hôm sau bạn sẽ thức dậy muộn với bộ mặt bơ phờ, da xỉn màu và xấu xí hẳn đi. Tác hại hơn nữa là việc ngủ không ngon giấc còn khiến đầu óc bạn lơ mơ, khó tập trung, người mệt mỏi nên làm việc gì cũng không đạt hiệu quả như ý muốn.

Do đó, hãy cùng tìm hiểu 5 thói quen xấu gây ảnh hưởng đến giấc ngủ và chữa ngay từ bây giờ bạn nhé.

Uống cà phê buổi tối

Uống cà phê buổi tối là thói quen của rất nhiều bạn trẻ. Một cốc cà phê buổi tối có thể làm tỉnh người sau một ngày hoạt động mệt mỏi. Tuy nhiên, theo các nghiên cứu thì trong cà phê có chất caffeine tác động tiêu cực lên hệ thần kinh và phá rối giấc ngủ dễ dàng. Do đó, nếu bạn có thói quen uống cà phê buổi tối và thường trằn trọc mãi không ngủ được thì hãy ngừng uống cà phê để giấc ngủ đến dễ dàng hơn.

Vận động mạnh vào trước khi ngủ

Ban ngày bận rộn đi học và đi làm nên rất nhiều bạn trẻ chọn tập thể dục vào buổi tối. Nếu những bài tập đó mang tính chất nhẹ nhàng thì sẽ hỗ trợ rất nhiều cho giấc ngủ ngon. Ngược lại, nếu đó là những bài vận động quá mạnh, đồng thời tập quá sát giờ ngủ sẽ khiến bạn khó đi vào giấc ngủ hơn. Do đó, tốt nhất là bạn nên tập trước khi ngủ ít nhất 3 tiếng, còn nếu đã gần đi ngủ thì chỉ nên vận động nhẹ nhàng để dễ ngủ hơn.

Nằm đệm quá mềm hoặc quá cứng

Nếu đệm quá mềm hoặc quá cứng sẽ khiến cơ thể không thoải mái khi nằm ngủ nên bạn phải trở người liên tục trong đêm. Điều này làm cho bạn cứ ngủ chập chờn và không sâu giấc. Do đó, nếu thường xuyên mệt mỏi sau khi ngủ dậy thì bạn cũng nên kiểm tra lại chiếc đệm nằm ngủ mỗi ngày, nếu nó có độ lún quá sâu và lâu phục hồi thì đó là đệm quá mềm, còn nếu bạn nằm xuống cảm thấy ê ẩm cả người thì có thể do đệm quá cứng gây ra. Lúc này, bạn nên đổi chiếc đệm mới để có giấc ngủ chất lượng hơn nhé.

Sử dụng điện thoại trước khi ngủ

Thói quen sử dụng điện thoại trước khi ngủ hầu như bạn trẻ nào cũng mắc phải. Có bạn chỉ lướt mạng khoảng 30 phút nhưng cũng có bạn cầm điện thoại suốt 2 - 3 giờ mà vẫn chưa dứt ra để đi ngủ. Và chính ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại sẽ tác động đến não và gây phá vỡ đồng hồ sinh học được thiết lập từ trước nên chắc chắn bạn sẽ khó ngủ hơn rất nhiều. Do đó, tốt nhất đến giờ ngủ là bạn chỉ nên đi ngủ chứ đừng ôm điện thoại theo bên người để ngủ ngon giấc hơn.

Nằm gối quá cao

Nằm gối quá cao cũng ảnh hưởng khá lớn đến giấc ngủ. Vì gối quá cao sẽ khiến phần cổ co gập lại khá nhiều nên có thể gây ra các vấn đề cho đốt sống cổ, đau nhức cơ cổ, tổn thương dây chằng... Ngoài ra, khi bạn nằm gối quá cao thì đường thở sẽ bị hẹp lại nên cũng khiến bạn dễ phát ra tiếng ngáy khi ngủ hơn. Do đó, đổi một chiếc gối thấp hơn cũng là cách đơn giản giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng và ngon giấc.

5 thói quen vô tình gây hại cho não bộ không ngờ mà nhiều bạn trẻ ngày nay dễ mắc phải

Đôi khi chỉ là thói quen nhỏ nhặt nhưng nếu diễn ra lâu ngày vẫn có thể gây hại cho não bộ bạn nhé.

TIN MỚI NHẤT