Trang chủ Sống khỏe

Rụng tóc khiến bạn lo lắng - đây chính là thực phẩm ngăn ngừa mà bạn phải bổ sung ngay

05/02/2018 05:00

Rụng tóc sẽ không thể làm phiền bạn nếu biết cách cân bằng chế độ dinh dưỡng và tiêu thụ những loại thực phẩm này.

Rụng tóc là vấn đề rất nhiều người gặp phải, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Sử dụng dầu gội, sữa tắm và các sản phẩm tóc bằng hóa chất không phải là nguyên nhân duy nhất dẫn tới hiện tượng này. Một khía cạch khác có thể ảnh hưởng tới sức khỏe tóc là chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Bạn cần áp dụng một chế độ ăn cân bằng, nhiều dinh dưỡng để cải thiện sức khỏe tóc và ngăn ngừa rụng tóc. Việc làm đơn này sẽ đem lại vẻ tươi sáng và rạng rỡ cho mái tóc mà không cần tới sự can thiệp của các chuyên gia. Dưới đây là một số loại thực phẩm có khả năng tăng cường sức khỏe tóc và ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả:

Rụng tóc khiến bạn lo lắng - đây chính là thực phẩm ngăn ngừa mà bạn phải bổ sung ngay ảnh 1

Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh như súp lơ xanh, cây cải, rau diếp sở hữu một lượng lớn sắt. Chất này góp phần giúp tế bào tóc khỏe mạnh và hoạt động bình thường. Linda Anegawa, bác sĩ chuyên khoa về tóc tại trung tâm y tế Hawaii Pacific Health 360 cho biết, thiếu hụt sắt có thể gây rụng tóc do một lượng lớn chất dinh dưỡng không được chuyển tới chân tóc để nuôi dưỡng tóc. Hiện tượng này sẽ làm tóc yếu đi và dễ dàng bị bẻ gãy.

Vitamin A và C có trong rau cải rất tốt cho sức khỏe da đầu. Các chất này hoạt động như một chiếc máy sấy khô da đầu tự nhiên của cơ thể. Cách tốt nhất để tiêu thụ những loại rau lá xanh là làm salad hoặc luộc ăn trực tiếp. Ngoài ra, bạn cũng có thể xay chúng để làm nước ép uống liền.

Rụng tóc khiến bạn lo lắng - đây chính là thực phẩm ngăn ngừa mà bạn phải bổ sung ngay ảnh 2

Cà rốt

Cà rốt chứa nhiều beta-carotene, chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát quá trình rụng tóc. Loại thực phẩm này cũng sở hữu một lượng lớn vitamin A giúp cải thiện sức khỏe da đầu và nang tóc.

Julie Upton, chuyên gia dinh dưỡng kiêm người sáng lập tổ chức Food for Health cho biết, các chất dinh dưỡng và khoáng chất khác có trong loại củ này như vitamin K, C, B6, B1, B2, B3, chất xơ, kali và photpho cũng giúp giữ cho tóc chắc khỏe.

Uống nước ép cà rốt mỗi ngày sẽ ngăn ngừa tình trạng rụng tóc. Bạn còn có thể tiêu thụ loại củ này trực tiếp, cho vào món salad hoặc làm súp.

Rụng tóc khiến bạn lo lắng - đây chính là thực phẩm ngăn ngừa mà bạn phải bổ sung ngay ảnh 3

Khoai lang

Đồng, sắt và protein trong khoai lang có khả năng thúc đẩy sự phát triển của tóc và duy trì sức khỏe da đầu. Theo Monika Shirodkar, dược sĩ kiêm bác sĩ khoa tại Trung tâm y khoa Jefferson Health (Mỹ), loại thực phẩm này cũng chứa một lượng lớn beta-carotene giúp tế bào tóc phát triển, ngăn ngừa tình trạng thưa tóc. Luộc ăn trực tiếp là cách tiêu thụ khoai lang phổ biến nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể nướng hoặc chế biến kèm với các món ăn hàng ngày.

Rụng tóc khiến bạn lo lắng - đây chính là thực phẩm ngăn ngừa mà bạn phải bổ sung ngay ảnh 4

Quả óc chó

Óc chó là loại quả rất có lợi cho tóc vì chứa một lượng lớn chất béo axit omega-3 giúp tóc chắc khỏe và óng mượt. Ngoài ra, kẽm, sắt, selen và các vitamin B1, B6, B9 trong loại quả này cũng có khả năng kích thích mọc tóc và giảm rụng tóc. Chuyên gia Yvonne Bohn, bác sĩ tại Trung tâm y tế Cystex cho biết, quả óc chó chứa vitamin B, E, protein và megiê giúp phục hồi nang tóc và duy trì sức khỏe da đầu.

Bạn có thể tiêu thụ loại quả này trực tiếp hoặc ngâm vào nước trước khi chế biến.

Rụng tóc khiến bạn lo lắng - đây chính là thực phẩm ngăn ngừa mà bạn phải bổ sung ngay ảnh 5

Đậu lăng

Giống các loại đậu khác, đậu lăng chứa nhiều axit folic, photpho và chất xơ. Những chất dinh dưỡng này làm tăng cường quá trình cung cấp oxy tới da đầu bằng cách kích thích mọc tóc.

Theo tiến sĩ Randy Simon, nhà trị liệu tóc tại Trung tâm nghiên cứu Montclair Summit, New Jersey, protein trong đậu lăng góp phần vào quá trình hình thành tế bào tóc. Chất này có khả năng nuôi dưỡng và tăng cường sức khỏe của da đầu, nang tóc.

Cách phổ biến nhất để tiêu thụ đậu lăng là chế biến chúng với bơ. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm loại đậu này và đun sôi với gia vị để tạo thành một món ăn trị rụng tóc.

Rụng tóc khiến bạn lo lắng - đây chính là thực phẩm ngăn ngừa mà bạn phải bổ sung ngay ảnh 6

Súp lơ trắng

Theo chuyên gia dinh dưỡng Clare McKindley tại Trung tâm y tế Ronald Reagan UCLA, California (Hoa Kỳ), súp lơ trắng chứa vitamin A,E,C, K, natri, kali, sắt có khả năng ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả. Những chất dinh dưỡng này có thể thúc đẩy quá trình phục hồi khi cơ thể bị tổn thương do các tác nhân từ môi trường gây nên. Cách tốt nhất để tiêu thụ súp lơ trắng là luộc chúng với muối rồi thưởng thức. Bạn cũng có thể chế biến súp lơ trắng thành món xào để ăn kèm với cơm.

Rụng tóc khiến bạn lo lắng - đây chính là thực phẩm ngăn ngừa mà bạn phải bổ sung ngay ảnh 7

Cam

Cam là nguồn cung cấp dồi dào vitamin C kích thích khả năng mọc tóc. Chất chống oxy hóa, flavonoid, beta-carotene, magiê và chất xơ cũng giúp duy trì một mái tóc chắc khỏe. Hơn nữa, cam còn có khả năng trị gàu, nguyên nhân gây rụng tóc phổ biến nhất. Melina Jampolis, chuyên gia dinh dưỡng kiêm bác sĩ ở LA cho biết, cách tốt nhất để tiêu thụ cam là ăn trực tiếp hoặc ép nước.

Rụng tóc khiến bạn lo lắng - đây chính là thực phẩm ngăn ngừa mà bạn phải bổ sung ngay ảnh 8

Quả hạnh

Quả hạnh chứa nhiều magiê giúp kiểm soát quá trình rụng tóc và nuôi dưỡng da đầu. Ngoài ra, chất này còn đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì mái tóc chắc khỏe và ngăn ngừa tóc dễ gãy.

Alissa Rumsey chuyên gia dinh dưỡng kiêm người đứng đầu hiệp hội Alissa Rumsey Nutrition and Wellness ở thành phố New York cho biết, bạn hãy ngâm quả hạnh trong nước vài giờ rồi rắc một chút gia vị lên và thưởng thức. Bạn cũng có thể cắt nhỏ chúng rồi cho vào món salad.

Rụng tóc khiến bạn lo lắng - đây chính là thực phẩm ngăn ngừa mà bạn phải bổ sung ngay ảnh 9

Ổi

Ổi là nguồn cung cấp những chất dinh dưỡng có khả năng cải thiện sức khỏe tóc như vitamin A, C, các khoáng chất khác như đồng, mangan và magiê dồi dào. Loại quả này chứa nhiều vitamin C hơn cam và nhiều kali hơn chuối. Mona Gohara, dược sĩ kiêm bác sĩ đa khoa tại Đại học Yale, New Haven (Mỹ) cho hay, đây là hai chất điển hình giúp ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả.

Ngoài tiêu thụ trực tiếp, sau khi rửa sạch, bạn có thể thái nhỏ ổi để làm nước ép.

Rụng tóc khiến bạn lo lắng - đây chính là thực phẩm ngăn ngừa mà bạn phải bổ sung ngay ảnh 10

Hạt lanh

Luga Podesta, dược sĩ kiêm giám đốc Trung tâm y tế St. Charles Orthopedics tại New York (Mỹ) cho biết, hạt lanh là nguồn cung cấp chất béo axit omega-3 có khả năng chăm sóc tóc và ngăn ngừa khô da đầu. Loại axit này cũng làm giảm gãy rụng tóc và cải thiện độ mềm mại của tóc.

Thành phần chống viêm trong hạt lanh có khả năng bảo vệ nang tóc khỏi tổn thương bên ngoài, từ đó ngăn ngừa rụng tóc.

Hạt lanh có thể được cho vào trong các món salad và món tráng miệng. Bạn cũng có thể rắc một vài loại hạt này vào ly sinh tố để tạo ra một thức uống chống rụng tóc.

4 bộ phận trên cơ thể dễ bị nhiễm lạnh trong mùa đông kéo theo nhiều bệnh nguy hiểm
Nếu không giữ ấm những bộ phận này trên cơ thể trong mùa đông thì bạn rất có thể phải đối mặt với những chứng...
XEM TIẾP
Lưu ý không được bỏ qua khi ăn một số loại hạt sấy khô này nếu bạn muốn sống khỏe mạnh vào dịp Tết
Một số loại hạt sấy khô cực phổ biến trong dịp Tết như hạt hướng dương, hạt dưa, hạt điều… nếu không biết cách ăn...
XEM TIẾP
Làm sao để phân biệt cơn đau đầu lành tính với một khối u trong não?
Trong số hàng triệu người bị nhức đầu, chỉ một phần nhỏ có khối u não.
XEM TIẾP
Ngày: 23/07/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cá diêu hồng (kg)  60.000 TP.HCM 
 Rau muống (kg)  15.000 TP.HCM 
 Bắp cải (kg)  18.000 TP.HCM 
 Đậu cô - ve (kg)  25.000TP.HCM 
Cải bó xôi (kg) 23.000TP.HCM
Bưởi (kg) 50.000TP.HCM
Quýt đường (kg) 40.000TP.HCM
Đùi tỏi gà (kg) 78.900TP.HCM
Cá viên gói 500g (gói) 69.500TP.HCM
Thịt đùi heo (kg)69.900TP.HCM
Bí đỏ tròn (kg) 14.900TP.HCM
Cà rốt Đà Lạt (kg)24.900TP.HCM
Ổi giống Đài Loan (kg) 13.900TP.HCM
Cá Diêu hồng làm sạch (kg) 74.900TP.HCM
Ếch làm sạch nguyên con (kg)84.900TP.HCM
Dưa hấu (kg) 10.000TP.HCM
Chôm chôm (kg) 18.000TP.HCM
Thơm (kg) 7.000TP.HCM
Xoài cát (kg) 60.000TP.HCM
Mãng cầu xiêm (kg)25.000TP.HCM
Bắp cải (kg) 6.000TP.HCM
Cải thảo (kg) 10.000TP.HCM
Củ cải trắng (kg) 6.000TP.HCM
Bông cải trắng (kg) 35.000TP.HCM
Khổ qua (kg) 8.000TP.HCM
Dưa leo (kg) 7.000TP.HCM
Đậu que (kg) 15.000TP.HCM
Cà chua (kg) 13.000TP.HCM
Cà rốt (kg) 11.000TP.HCM
 Khoai tây (kg)  14.000 TP.HCM