Phụ nữ có trí nhớ tốt hơn nam giới

Sống khỏe 21/10/2021 07:41

Phụ nữ dường như có siêu năng lực để nhớ lại tất cả những gì đã trải qua. Họ nhớ ai đã nói gì, đối phương để áo sơ mi ở đâu và họ đã gọi món gì tại một nhà hàng 3 tháng trước.

Khoa học đã chứng minh rằng phụ nữ thực sự có khả năng ghi nhớ con người, địa điểm và cảm xúc tốt hơn nam giới. Đôi khi có cảm giác như phụ nữ biết tất cả mọi thứ và họ trở thành cứu cánh thực sự khi ai đó cần thông tin quan trọng.

Phụ nữ có trí nhớ tốt hơn nam giới - Ảnh 1
Ảnh minh họa

 

 

Khi những người phụ nữ nói đùa rằng các ông chồng sẽ không thể rời khỏi nhà nếu không có mình vì họ tin rằng đàn ông sẽ không tìm thấy tất cả những bộ quần áo cần thiết để sẵn sàng đi làm. Và nghiên cứu chứng minh rằng trong trường hợp này rất có thể câu nói này của hội chị em vô cùng đúng. Các nhà tâm lý học nhìn thấy rằng cách đàn ông và phụ nữ ghi nhớ mọi thứ là khác nhau.

Phụ nữ có trí nhớ theo từng giai đoạn tốt hơn, giúp họ nhớ mọi người, vị trí của đồ vật và các cuộc trò chuyện mà họ đã có một cách rõ ràng hơn. Đó cũng chính là lí do khiến đấng mày râu khó rời khỏi nhà khi thiếu sự hỗ trợ của người bạn đời.

Để chứng minh giả định này là đúng, các nhà nghiên cứu từ Viện Karolinska đã phân tích 617 nghiên cứu từ năm 1973 đến năm 2013 với tổng số hơn 1,2 triệu người tham gia. Họ đưa ra kết luận rằng phụ nữ có khả năng nhận thức tốt hơn khi ghi nhớ thông tin bằng lời nói. Phụ nữ có thể nhớ lại các từ, văn bản, cuộc trò chuyện và phim tốt hơn. Họ cũng dễ dàng phát hiện ra các đồ vật và biết chính xác vị trí của một số đồ vật nhất định.

 

Phụ nữ có trí nhớ tốt hơn nam giới - Ảnh 2
Ảnh minh họa

 

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Sinh thái Nhân văn của Cornell đã tiến hành một thí nghiệm khác. Họ đã gửi cho những người tham gia 3 tin nhắn văn bản trong tuần yêu cầu họ mô tả 30 phút cuối cùng của họ càng chi tiết càng tốt.

Vào cuối tuần, họ yêu cầu những người tham gia chia sẻ những gì họ nhớ về những sự kiện này. Phụ nữ nhớ lại nhiều ký ức hơn và hướng về xã hội hơn. Họ quan tâm nhiều hơn đến con người, cảm xúc và cuộc trò chuyện mà họ có so với nam giới.

Tuy nhiên, đàn ông cũng có thế mạnh của họ. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng nam giới ghi nhớ thông tin tốt hơn liên quan đến quá trình xử lý không gian. Họ dễ dàng nhớ lại những hình ảnh trừu tượng hơn và có định hướng tốt hơn. Đàn ông rất giỏi trong việc ghi nhớ môi trường xung quanh và họ dễ dàng tìm thấy đường đi từ nơi này đến nơi khác.

(Theo Brightside)  

 

Bí quyết chăm sóc sức khoẻ mùa mưa thời "bình thường mới", bạn đã biết?

Dưới đây là gợi ý cho bạn bí quyết chăm sóc sức khoẻ mùa mưa trong giai đoạn bình thường mới với 3 sản phẩm "tưởng không liên quan nhưng liên quan không tưởng". Đừng bỏ lỡ!

TIN MỚI NHẤT