Những triệu chứng đột quỵ ở phụ nữ chúng ta thường bỏ qua nhưng lại vô cùng nguy hiểm đến tính mạng

Sống khỏe 17/07/2018 05:00

Để bảo vệ tính mạng của bản thân, hãy tìm hiểu những triệu chứng đột quỵ ở phụ nữ để có thời gian chữa trị kịp thời.

Theo Cheryl Bushnell, giáo sư thần kinh tại Trung tâm Y tế Wake Forest Baptist cho rằng, các triệu chứng đột quỵ ở phụ nữ khác hơn hẳn so với nam giới và họ có nguy cơ bị đột quỵ cao nhất. Những báo cáo gần đây cho thấy, đột quỵ là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ 3 ở phụ nữ. Tại Canada, mỗi 17 phút lại có một người phụ nữ ra đi vì đột quỵ.

Vì vậy, để bảo vệ tính mạng của bản thân, hãy tìm hiểu những triệu chứng đột quỵ ở phụ nữ để có thời gian chữa trị kịp thời.

Ngất xỉu hoặc co giật

Phụ nữ có xu hướng bị đột quỵ ở vùng não phía sau nhiều hơn nam giới và được gọi là đột quỵ lưu thông sau. Khi đó, lưu lượng máu đến thùy chẩm não, tiểu não và một phần của thùy thái dương bị tắc nghẽn dẫn đến tình trạng ngất xỉu. Bên cạnh đó, những phản ứng như thở gấp cùng với các cơn động kinh, mất ý thức... là những triệu chứng nguy hiểm nhất của bệnh đột quỵ ở nữ giới.

Những triệu chứng đột quỵ ở phụ nữ chúng ta thường bỏ qua nhưng lại vô cùng nguy hiểm đến tính mạng - Ảnh 1

Khó thở

Mặc dù nhiều phụ nữ nghĩ rằng, đau ngực và khó thở là dấu hiệu của bệnh đau tim nhưng chúng cũng có thể cảnh báo cơn đột quỵ sắp xảy ra. Nguyên nhân cũng vì tình trạng lưu thông máu ở vùng não sau, nơi có các trung tâm truyền động hô hấp, bị tắc nghẽn. Điều quan trọng là bạn phải được cấp cứu khẩn cấp nếu đang gặp các triệu chứng khó thở, bên cạnh đó, hãy trang bị những loại thuốc tan huyết khối hoặc chống đông máu theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Nấc cụt

Theo khảo sát tại Trung tâm Y tế Đại học bang Ohio, hiện tượng nấc cụt đi cùng với đau ngực đột ngột là một trong số các triệu chứng đột quỵ sớm ở phụ nữ. Các rối loạn não có thể làm gián đoạn tín hiệu thần kinh tới cơ hoành, gây ra nấc kéo dài.

Những triệu chứng đột quỵ ở phụ nữ chúng ta thường bỏ qua nhưng lại vô cùng nguy hiểm đến tính mạng - Ảnh 2

Buồn nôn, ói mửa

Một triệu chứng của đột quỵ liên quan đến tiểu não cũng là nguyên nhân dẫn đến chóng mặt, buồn nôn và ói mửa. Nếu nguy hiểm hơn thì có thể xảy ra tình trạng phình động mạch, mạch máu sẽ vỡ ra và gây chảy máu não.

Ảo giác

Những thay đổi của thị lực cũng là một dấu hiệu phổ biến của căn bệnh đột quỵ đầy nguy hiểm. Nguyên nhân là do thùy chẩm trong não có thể bị ảnh hưởng bởi các vấn đề lưu thông máu ở vùng não sau và gây ra hiện tượng ảo giác.

Những triệu chứng đột quỵ ở phụ nữ chúng ta thường bỏ qua nhưng lại vô cùng nguy hiểm đến tính mạng - Ảnh 3

Đau đầu dữ dội

Chứng đau nửa đầu đi cùng với những rối loạn thị giác có khả năng dẫn đến nguy cơ đột quỵ rất cao ở nữ giới. Đau đầu là hậu quả của việc co thắt mạch máu làm cho máu không được lưu thông đến não.

Những triệu chứng đột quỵ ở phụ nữ chúng ta thường bỏ qua nhưng lại vô cùng nguy hiểm đến tính mạng - Ảnh 4

Cố thức đêm để làm việc ai ngờ mang đến bao hiểm họa sức khỏe khiến chúng ta mau gặp thần chết

Hãy cùng điểm xem những hậu quả của thức khuya vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe của cơ thể.

TIN MỚI NHẤT