Những thực phẩm thành thuốc độc khi cho vào lò vi sóng

Sống khỏe 04/03/2019 05:00

Không phải loại thực phẩm nào cũng có thể hâm nóng bằng lò vi sóng, bởi có những món có thể trở thành 'thuốc độc' với sức khoẻ người sử dụng.

Lò vi sóng từ lâu đã trở thành một trợ thủ đắc lực của chị em nội trợ, giúp cho việc nấu nướng mỗi ngày cho gia đình trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Thế nhưng, bạn có biết rằng một số thực phẩm khi cho vào lò vi sóng sẽ mất đi chất dinh dưỡng vốn có, thậm chí còn sản sinh ra độc tố gây hại. Dưới đây là danh sách những thực phẩm không nên cho vào lò vi sóng.

Nho

Bao gồm cả nho tươi và cả nho khô. Khi cho thực phẩm này vào lò vi sóng, lượng nhiệt trong lò tỏa ra sẽ khiến thực phẩm sinh nhiệt, tạo ra lửa gây cháy nổ nguy hiểm. Đồng thời, nho bị cháy sẽ tạo ra nhiều khí plasma, khí độc này có thể làm hư hỏng các bộ phận bên trong của lò vi sóng. Vì vậy, tuyệt đối không được cho nho vào lò vi sóng nếu bạn không muốn gặp nhiều rắc rối phiền toái.

Khoai tây

Khoai tây đã nấu chí và khi đã để nguội ở nhiệt độ phòng một thời gian sẽ xuất hiện một loại vi khuẩn gọi là ngộ độc botulism có thể phát triển mạnh khi bỏ vào lò vi sóng làm nóng lại.

Những thực phẩm thành thuốc độc khi cho vào lò vi sóng - Ảnh 1

Vì vậy tốt nhất là làm lạnh khoai tây của bạn trực tiếp ngày sau khi nấu chúng mà không có ý định ăn ngay, hoặc nhận ra không thể ăn hết được. Sau khi chúng đã được làm lạnh trong tủ lạnh sẽ không gây ra bất kỳ vấn đề nào, và bạn có thể bỏ chúng vào lò vi sóng để làm nóng lại.

Các loại nấm

Theo các nhà nghiên cứu khoa học về lĩnh vực dinh dưỡng thì không nên cho nấm vào lò vi sóng để làm chín hoặc hâm nóng. Khi nấm được hâm nóng, các vi chất dinh dưỡng bên trong sẽ biến đổi thành nhiều hợp chất gây khó tiêu trong dạ dày.

Tốt nhất bạn nên dùng nấm sau khi đã nấu chín. Để tránh lãng phí thì mỗi lần chỉ nên nấu một ít, sau khi dùng hết lại nấu tiếp số nấm còn lại. Điều này giúp cho món ăn của bạn luôn giữ được độ tươi ngon, đồng thời còn bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Thịt gà

Thịt gà bị nguội và hâm nóng lại là chuyện quá bình thường, nhưng hãy cảnh giác với việc đặt nó trong lò vi sóng, trừ khi bạn chắc chắn gà đã được chín toàn bộ. Bởi lò vi sóng đôi khi có thể nấu thức ăn không đồng đều, có nghĩa là vẫn vi khuẩn còn lại trên thịt gà nếu nó không được nấu chín kỹ.

Những thực phẩm thành thuốc độc khi cho vào lò vi sóng - Ảnh 2

Cơm nguội

Nếu cơm để ở nhiệt độ phòng lâu nó có thể chứa các bào tử vi khuẩn có thể nhân lên và gây ngộ độc thực phẩm, theo Cơ quan Y tế Quốc gia (NH) S. Lò vi sóng sẽ không giết chết vi khuẩn, vì vậy bạn nên ăn cơm nóng vừa nấu, hoặc làm lạnh nó ngay lập tức sau khi nấu hâm nóng sau đó bằng lò vi sóng.

Trứng

Bao gồm cả trứng luộc và trứng chiên, bạn tuyệt đối đừng hâm nóng lại, đặc biệt là cho vào lò vi sóng. Trong trứng chứa protein và canxi cao, nếu bị hâm nóng chúng sẽ biến thành chất độc gây hại trực tiếp cho cơ thể, có thể dẫn đến tử vong. Nếu dùng không hết, bạn nên bỏ đi, hoặc nếu không muốn lãng phí có thể dùng làm salad.

Những thực phẩm thành thuốc độc khi cho vào lò vi sóng - Ảnh 3

Thực phẩm có nhiều dầu

Tất cả các loại dầu có thể chịu được mức nhiệt khác nhau, nhưng nếu mức đó vượt quá, nó tạo ra khói độc và các chất độc hại này có thể gây ra các vấn đề như ung thư. Ngoài ra tránh hâm nóng thức ăn có nhiều dầu trong lò vi sóng, vì chúng có thể nóng quá và gây bỏng.

Sữa mẹ

Nếu bạn có con, hãy tránh hâm nóng sữa mẹ trong lò vi sóng, vì các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vi sóng làm nóng sữa và thực phẩm không đều, dẫn đến “điểm nóng” có thể đốt cháy miệng và cổ họng của bé.

Chăm ăn những loại thực phẩm này sẽ giúp cơ thể bạn tự detox mỗi ngày

Từ lâu chúng ta đã biết đến tác dụng của nước detox. Nhưng nếu không có thời gian làm nước detox mỗi ngày, thì hãy chăm ăn những loại thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể, giải độc gan và lấy lại vóc dáng nhanh chóng này nhé.

TIN MỚI NHẤT