Những nguyên nhân không ngờ khiến con gái đột ngột mất kinh nguyệt

Sống khỏe 07/06/2018 05:10

Nếu đột nhiên trong tháng này, kỳ "đèn đỏ" của bạn không đến hoặc diễn ra chậm hơn so với những tháng trước đó thì nguyên nhân có thể đến từ một số vấn đề sau.

Tập thể dục quá sức

Với mục đích giảm cân nhanh nên nhiều cô nàng thường cố gắng tập luyện quá sức để ép cân xuống. Tuy nhiên, điều này có thể gây ảnh hưởng đến chỉ số BMI trong cơ thể, nếu nó bị giảm xuống thì hiện tượng chậm kinh hay mất kinh là hoàn toàn có thể xảy ra.

Những nguyên nhân không ngờ khiến con gái đột ngột mất kinh nguyệt - Ảnh 1

Cơ thể thiếu chất dinh dưỡng

Với những người có triệu chứng chán ăn và thường xuyên bỏ bữa thì cơ thể sẽ gầy gò, ốm yếu do không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng. Đặc biệt, người quá gầy thường dễ bị ngừng bài tiết estrogen và ngừng phóng noãn. Do đó, nguy cơ bị mất kinh sẽ xuất hiện trong giai đoạn này.

Gặp căng thẳng quá mức

Tâm trạng căng thẳng cũng một phần gây ảnh hưởng không nhỏ tới vùng dưới đồi (khu vực có nhiều hormone giúp điều tiết chu kỳ kinh nguyệt). Vậy nên, khi bạn thường xuyên làm việc ở môi trường quá căng thẳng hay phải đối diện với một vấn đề bế tắc nào đó trong cuộc sống thì tình trạng mất kinh bất thường sẽ rất dễ xảy ra.

Mất cân bằng tuyến giáp

Tuyến giáp nằm ở khu vực trên cổ, giúp điều tiết chuyển hóa và nó cũng tương tác với những cơ quan khác trong cơ thể để giúp mọi thứ vận hành trơn tru hơn. Tuy nhiên, khi bạn bị mất cân bằng tuyến giáp thì chu kỳ kinh nguyệt của bạn cũng bị ảnh hưởng một phần nào đó, từ đó gây ra tình trạng mất kinh. Do đó, nếu thấy có dấu hiệu rối loạn tuyến giáp thì nên chủ động đi khám ngay từ sớm để được chẩn đoán chính xác nhất.

Những nguyên nhân không ngờ khiến con gái đột ngột mất kinh nguyệt - Ảnh 2

Hội chứng buồng trứng đa nang

Người mắc phải hội chứng này thường có nồng độ estrogen và androgen trong cơ thể tăng cao suốt một thời gian dài. Thông thường, hội chứng này còn đi kèm với chứng béo phì, vô kinh, hoặc chảy máu tử cung bất thường. Hãy chủ động tìm gặp bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán chính xác về tình trạng sức khỏe hiện tại, từ đó có kế hoạch điều trị nhằm kiểm soát hội chứng này từ sớm.

Những nguyên nhân không ngờ khiến con gái đột ngột mất kinh nguyệt - Ảnh 3

Sử dụng các phương pháp tránh thai

Theo các chuyên gia sức khỏe cảnh báo, tình trạng mất kinh cũng có thể là do thói quen sử dụng các biện pháp tránh thai thường xuyên. Trong đó, một số loại thuốc tránh thai liều thấp sẽ gây ra tình trạng kinh nguyệt không đều, kèm theo những tác dụng phụ về sau.

Tương tự như vậy, một số biện pháp như vòng tránh thai nội tiết, que cấy dưới da tránh thai hoặc tiêm tránh thai... cũng có thể dẫn đến tình trạng mất kinh. Để kinh nguyệt trở lại trạng thái ổn định, bạn nên ngừng sử dụng các phương pháp tránh thai từ 2 - 3 tháng.

Những nguyên nhân không ngờ khiến con gái đột ngột mất kinh nguyệt - Ảnh 4

5 lý do tiềm ẩn gây trễ kinh nguyệt mà con gái nên đặc biệt lưu ý

Nếu trước kỳ "đèn đỏ" mà bạn gặp phải những vấn đề này thì hiện tượng trễ kinh là điều tất yếu sẽ xảy ra.

TIN MỚI NHẤT