Những dấu hiệu cảnh báo trái tim của bạn đang "bất ổn"

Sống khỏe 19/07/2018 05:15

Đừng chủ quan với những cơn đau khuỷu tay, sưng bàn chân hay mắt cá chân… bởi chúng có thể là lời "cầu cứu" từ tim bạn đấy.

Theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, đã có khoảng 610.000 người mỗi năm mắc các vấn đề liên quan đến tim chỉ riêng tại đất nước này. Cả nam giới và phụ nữ đều có thể bị bệnh tim do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Tuy không có những biểu hiện rõ ràng ra bên ngoài, nhưng nhiều dấu hiệu của cơ thể sẽ thông báo đến bạn về các vấn đề mà tim đang gặp phải. Dưới đây là 8 lời cảnh báo "đến từ trái tim" sẽ giúp bạn sớm phát hiện bệnh tình và có những biện pháp chữa trị kịp thời.

Đau vùng khuỷu tay

Bị đau ở khuỷu tay không chỉ là nguyên nhân của những chấn thương xương khớp mà đó còn là lời cảnh báo của căn bệnh tim đang tiềm ẩn trong bạn. Nhiều người thường đau ở cánh tay bên trái, trong khi phụ nữ có thể bị đau ở cả hai tay. Nhiều bệnh nhân nói rằng, họ thường trải qua cơn đau khuỷu tay bất thường trước khi bị đau tim.

Nguyên nhân bởi vì cơn đau từ tim sẽ di chuyển đến các vùng tuỷ sống, nơi chứa nhiều dây thần kinh và được kết nối với nhau. Vì thế, não bạn sẽ bị rối loạn và cho rằng mình đang bị chấn thương hay chỉ đau thông thường, nhưng thực sự đó là một dấu hiệu của cơn đau tim sắp xảy đến.

Những dấu hiệu cảnh báo trái tim của bạn đang 'bất ổn' - Ảnh 1

Ho dai dẳng

Các cơn ho có thể xuất phát từ nhiều vấn đề khác nhau nhưng một phần trong đó có thể là dấu hiệu của bệnh về tim mạch. Nếu bạn cứ ho dai dẳng, kèm theo chất lỏng màu hồng có chứa máu thì hãy gặp bác sĩ ngay, vì đó là một triệu chứng của bệnh suy tim. Tuy nhiên, ho chỉ là một triệu chứng nhỏ trong những dấu hiệu nghiêm trọng hơn, đó là chứng khó thở hoặc đột ngột bị mất hơi.

Những dấu hiệu cảnh báo trái tim của bạn đang 'bất ổn' - Ảnh 2

Sưng chân và mắt cá chân

Khi tim không nhận được nhiều máu thì máu từ các mạch máu sẽ bị "rò rỉ" vào những mô xung quanh. Trong đó, chân và bàn chân là những nơi phổ biến nhất vì đơn giản là do trọng lực dồn vào bộ phận này nhiều nhất.

Dấu hiệu này còn được gọi là phù ngoại biên. Tuy có nhiều người sẽ bị sưng bàn chân do các yếu tố bên ngoài khác nhưng nếu tình trạng này cứ xảy ra thường xuyên thì bạn nên chú ý đến sức khỏe tim mạch nhiều hơn.

Những dấu hiệu cảnh báo trái tim của bạn đang 'bất ổn' - Ảnh 3

Chán ăn và hay buồn nôn

Nhiều bệnh nhân bị bệnh tim đã chia sẻ rằng, họ thường xuyên cảm thấy buồn nôn và không hề muốn ăn bất cứ thứ gì. Lý do của hiện tượng này là do việc tích tụ chất dịch xung quanh gan và ruột gây trở ngại cho hệ thống tiêu hóa. Những triệu chứng này thường được theo sau bởi cơn đau bụng và nếu bạn đang trải qua tất cả những hiện tượng trên thì hãy đến gặp bác sĩ ngay lập tức.

Những dấu hiệu cảnh báo trái tim của bạn đang 'bất ổn' - Ảnh 4

Mức độ lo lắng cao

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người có mức độ lo lắng cao ngay từ rất sớm thì sẽ dễ mắc những căn bệnh về tim. Lo lắng có thể là xuất phát từ lối sống, sự căng thẳng cao độ hoặc các rối loạn khác nhau như rối loạn hoảng sợ, rối loạn ăn uống. Một số triệu chứng của việc lo lắng ảnh hưởng đến tim bao gồm nhịp tim nhanh, tăng huyết áp và giảm nhịp tim đột ngột.

Những dấu hiệu cảnh báo trái tim của bạn đang 'bất ổn' - Ảnh 5

Mất ý thức hoặc ngất xỉu

Dễ tức giận và mất ý thức thường là những biểu hiện rất phổ biến ở những bệnh nhân tim mạch. Khi tim không được bơm đủ máu thì nguyên nhân là do lưu lượng máu bị tắc nghẽn từ động mạch hoặc hẹp van tim. Nếu bạn thường cảm thấy khó thở và ngất xỉu trong một thời gian ngắn, hãy đến gặp bác sĩ ngay lập tức để kiểm tra tình trạng tim của bạn.

Những dấu hiệu cảnh báo trái tim của bạn đang 'bất ổn' - Ảnh 6

Phát ban hoặc những đốm đỏ bất thường trên da

Hai dự án nghiên cứu được thực hiện bởi Tạp chí Dị ứng - Miễn dịch học lâm sàng và Tạp chí của Đại học Tim mạch Mỹ cho thấy, bệnh chàm và bệnh zona là những yếu tố dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tim rất cao. Những người bị bệnh chàm da có 48% khả năng bị huyết áp cao và 29% khả năng do cholesterol cao. Ngoài ra, những người bị bệnh zona sẽ dễ bị đau tim hơn 59% so với những người không mắc bệnh này.

Những dấu hiệu cảnh báo trái tim của bạn đang 'bất ổn' - Ảnh 7

Làn da bạn bị tái và xanh xao

Tuy đây không phải là một trong những triệu chứng phổ biến nhất, nhưng khi chúng xuất hiện, đó dấu hiệu cho thấy lưu lượng máu và lượng hồng cầu của bạn đang bị giảm đáng kể. Bên cạnh đó, nguyên nhân có thể là do tim của bạn chưa được bơm đủ máu.

5 dấu hiệu cảnh báo bạn có nguy cơ mắc bệnh béo phì nên chủ động đi khám ngay

Béo phì đang là căn bệnh ngày càng phổ biến và nếu không chủ động phòng tránh từ sớm thì bạn có thể sẽ phải đối mặt với rất nhiều biến chứng tai hại về sau.

TIN MỚI NHẤT