Những biến chứng tai hại mà người mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ gặp phải nếu không được điều trị từ sớm

Sống khỏe 17/09/2018 14:24

Khi phát hiện mình đã mắc bệnh tiểu đường, bạn nên chủ động điều trị ngay để phòng tránh nguy cơ gặp phải những vấn đề sức khỏe sau.

Bệnh tiểu đường đang là một trong những căn bệnh nguy hiểm và phổ biến nhất hiện nay. Người mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ cao phải đối mặt với hàng loạt biến chứng nguy hại như các bệnh về mắt, tổn thương thần kinh, bệnh tim mạch, suy thận, loét chân... nặng hơn còn có thể dẫn đến mù lòa, đột quỵ và tử vong. Đặc biệt, ngay khi phát hiện ra mình đã mắc bệnh tiểu đường thì bạn nên chủ động điều trị ngay để phòng tránh nguy cơ gặp phải một số vấn đề sức khỏe sau.

Sức khỏe não bộ giảm sút

Trên tạp chí Neurology đã chia sẻ một nghiên cứu cho biết bệnh tiểu đường có thể làm tê liệt thần kinh, trí tuệ. Một nhóm các nhà thần kinh học ở Harvard và bác sĩ tâm thần đã theo dõi những đối tượng mắc bệnh tiểu đường loại 2, họ kiểm tra lưu lượng máu đến các vùng khác nhau trong bộ não và kiểm tra trí nhớ cũng như thần kinh của họ.

Kết quả là, sau 2 năm, khả năng nhận thức của những người tham gia nghiên cứu này đều bị suy giảm trầm trọng. Đồng nghĩa là những người mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ cao mắc bệnh suy giảm trí nhớ theo thời gian.

Những biến chứng tai hại mà người mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ gặp phải nếu không được điều trị từ sớm - Ảnh 1

Mất thính lực

Bệnh tiểu đường cũng có thể gây mất thính lực bằng cách làm tổn thương những mạch máu nhỏ ở tai trong, giống như cách nó làm suy yếu những mạch máu trong mắt và thận.

Những biến chứng tai hại mà người mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ gặp phải nếu không được điều trị từ sớm - Ảnh 2

Mắc bệnh về nướu

Ít ai nghĩ rằng, người có bệnh tiểu đường cũng có nguy cơ cao mắc bệnh nha chu, nhiễm trùng nướu, đau xương và rụng răng. Do lúc này, lượng đường trong máu tăng cao sẽ làm thay đổi collagen trong tất cả các mô của cơ thể. Trong khi đó, cơ thể người mắc bệnh tiểu đường lại nhạy cảm với các loại nhiễm trùng.

Tăng huyết áp và cholesterol

Nếu mắc bệnh tiểu đường loại 2, cơ thể của bạn sẽ không thể sử dụng insulin đúng cách để điều hòa lượng đường trong máu.

Người mắc bệnh tiểu đường nên sửa ngay 5 thói quen này để điều trị bệnh hiệu quả hơn

Bù lại, lượng cholesterol sẽ giảm xuống và mức độ chất béo trong máu có hại sẽ tăng lên. Việc kháng insulin cũng có thể làm cứng động mạch hẹp, gây tăng huyết áp, đột quỵ, mất trí nhớ, bệnh tim mạch...

Những biến chứng tai hại mà người mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ gặp phải nếu không được điều trị từ sớm - Ảnh 3

Gặp khó khăn khi quan hệ tình dục

Theo Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ, có tới 75% nam giới mắc bệnh tiểu đường bị rối loạn chức năng cương dương. Bệnh này có thể là do tâm lý hoặc do giảm hormone testosterone ở nam giới. Tuy nhiên, với những người mắc bệnh tiểu đường thì mạch máu sẽ bị thay đổi hoặc không thể cung cấp máu tới dương vật, từ đó là nguyên nhân gây ra tình trạng này và khiến bạn gặp vấn đề khi giao hợp.

Những biến chứng tai hại mà người mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ gặp phải nếu không được điều trị từ sớm - Ảnh 4

Nữ phóng viên qua đời sau 12 ngày bị vấp ngã khi chạy bộ, cảnh báo bệnh rất nguy hiểm

Gần đây, một cô gái trẻ, vô tình bị vấp ngã sau khi chạy thể dục. Sau 12 ngày cô bất ngờ tử vong vì bị suy phổi. Bác sĩ cảnh báo có những việc tưởng như rất nhỏ cũng có thể dẫn đến mất mạng, do đó mọi người cần phải hết sức chú ý.

TIN MỚI NHẤT