Nguyên nhân khiến nữ y tá tử vong khi làm đẹp bằng mỡ tự thân

Sống khỏe 01/11/2019 03:06

Cái chết của nữ y tá trên bàn phẫu thuật thẩm mỹ vào tháng 8 tại Trung Quốc đã có kết quả giám định.

Vừa qua, Hiệp hội Y tế TP Nam Dương đã ra thông báo chính thức về giám định y học đối với cái chết của nữ y tá họ Dương (tử vong khi phẫu thuật thẩm mỹ) tại Bệnh viện Uyên Hòa.

Dựa trên kết quả khám nghiệm tử thi cùng các tài liệu bệnh án kèm theo, giấy giám định kết luận nữ y tá họ Dương tử vong do suy tuần hoàn và hô hấp cấp. Nguyên nhân trực tiếp là thuyên tắc mỡ trong quá trình bơm làm đầy vùng trán bằng mỡ tự thân.

Nguyên nhân khiến nữ y tá tử vong khi làm đẹp bằng mỡ tự thân - Ảnh 1

Chân dung nữ y tá bạc mệnh. Ảnh: Sohu.

Báo cáo này cũng nhắc đến hai sơ suất y tế do Bệnh viện Uyên Hòa thực hiện không đúng quy định. Thứ nhất, cơ sở này không được cấp phép tiến hành các thủ thuật y tế có gây mê toàn thân. Thứ hai, bác sĩ thực hiện phẫu thuật vi phạm quy định trong công tác khám chữa bệnh. Quy trình thực hiện phẫu thuật không đúng với quy phạm y tế bộ môn liên quan.

Giấy giám định này dựa trên các tiêu chuẩn và biện pháp xử lý tai nạn y tế và tiêu chuẩn phân cấp tai nạn y tế. Như vậy, trường hợp của cô Dương được đánh giá là tai nạn y tế cấp 1. Bệnh viện Uyên Hòa là bên phải chịu trách nhiệm chính.

Tai nạn cấp 1 là do bên cung cấp dịch vụ y tế có sơ suất trong thủ thuật, quá trình điều trị, vi phạm bộ luật quản lý y tế, quy định về hành chính, bộ môn và các quy phạm chăm sóc điều dưỡng trong phẫu thuật gây ra sự cố không thể cứu vãn cho bệnh nhân.

Chồng của nạn nhân cho biết gia đình anh đã cung cấp những bằng chứng cho cơ quan công an điều tra lập án từ ngày 23/9 nhưng vì còn thiếu giám định y tế nên suốt hai tháng qua chỉ có thể chờ đợi. Khi có đầy đủ kết quả giám định và tài liệu liên quan, anh hy vọng cơ quan điều tra có thể nhanh chóng đòi lại công bằng cho vợ.

Trước đó, theo Sohu, 19/8, nữ y tá họ Dương đến Bệnh viện thẩm mỹ Uyên Hòa, TP Nam Dương, Hà Nam, Trung Quốc, để thực hiện phẫu thuật hút và bơm mỡ tự thân làm đầy trán, cổ. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, cô Dương đã tử vong ngay trên bàn mổ. Bệnh viện Uyên Hòa đã gọi cấp cứu nhưng khi nhân viên đến nơi đã quá muộn. Nhân viên y tế còn cố giấu tình hình thực tế của bệnh nhân và có một số hành động nhằm che đậy sự thật.

Sở Y tế TP.HCM xử phạt liên tiếp nhiều thẩm mỹ viện

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã kiểm tra đột xuất, quyết định xử phạt hàng loạt thẩm mỹ viện vượt quá phạm vi chuyên môn được cấp phép.

TIN MỚI NHẤT