Kinh hoàng bé trai 6 tuổi bị chó nhà cắn rách mặt

Sống khỏe 20/11/2018 13:30

Một bé trai 6 tuổi ở xã Mai Lâm, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) phải nhập viện điều trị với nhiều vết thương ở vùng mặt do bị chó nhà cắn.

Chiều ngày 19/11, thông tin từ bác sỹ Lê Đăng Khoa, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, cho biết: Bệnh viện có tiếp nhận và điều trị cho một bệnh nhi bị chó cắn.

Kinh hoàng bé trai 6 tuổi bị chó nhà cắn rách mặt - Ảnh 1

Cháu Đồng đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Nạn nhân là cháu Nguyễn Đình Đồng (SN 2012, trú tại xã Mai Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa).

Trước đó, vào khoảng 14h40, ngày 17/11, cháu Đồng được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cấp cứu trong tình trạng có nhiều vết thương vùng mặt, mũi, đầu và nguy hiểm nhất là tổn thương vùng hốc mắt, đứt ống tuyến lệ.

Theo gia đình cháu Đồng cho biết, vào thời điểm nêu trên, khi cháu đang chơi ngoài ngõ, mẹ cháu là chị Lê Thị Hải có nghe hàng xóm hô hoán con chị bị chó cắn. Ngay lập tức, chị Hải liền chạy ra thì vô cùng hoảng hốt khi chứng kiến mặt con mình bê bết máu. Cháu Đồng bị chính chó nhà tấn công.

Bác sĩ Lê Văn Tứ, Trưởng khoa Răng - Hàm - Mặt, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, cho biết: Vết thương của bệnh nhi rất nghiêm trọng. Sau khi tiếp nhận bệnh nhi, các bác sỹ đã tiến hành cắt lọc, bơm rửa, khâu phục hồi vết thương, nối ống tuyến lệ mắt trái.

Kinh hoàng bé trai 6 tuổi bị chó nhà cắn rách mặt - Ảnh 2

Cháu Đồng nhập viện trong tình trạng có nhiều vết thương vùng mặt, mũi, đầu và nguy hiểm nhất là tổn thương vùng hốc mắt, đứt ống tuyến lệ.

Hiện, bệnh nhi đang được điều trị kháng sinh tích cực, chăm sóc vết thương. Đồng thời, các bác sỹ cũng đã tư vấn cho gia đình đưa cháu đến Trung tâm Y tế dự phòng để tiêm phòng dại và uốn ván.

Theo khuyến cáo của bác sỹ với những gia đình có con nhỏ nên hạn chế nuôi chó. Nếu nuôi chó phải tiến hành tiêm phòng, hạn chế cho trẻ tiếp xúc với chó, không thả chó nếu không có rọ mõm.

Trong trường hợp người bị chó cắn thì cần nhốt hoặc theo dõi chó trong vòng một tuần, nếu chó có biểu hiện bất thường hoặc ốm, chết thì phải đưa người bị chó cắn đi tiêm phòng ngay.

Trời mưa ẩm, nếu thấy dấu hiệu này thì con gái nên đi khám phụ khoa ngay lập tức

Vùng kín vốn là khu vực nhạy cảm và tiềm ẩn rất nhiều loại bệnh phụ khoa nguy hiểm. Do đó, trong tiết trời mưa ẩm ướt ngày lạnh, hội con gái nếu gặp phải dấu hiệu sau đây thì không nên chủ quan bỏ qua mà cần lập tức đi khám ngay.

TIN MỚI NHẤT