Không muốn bị cháy đen trong đợt nắng nóng kinh hoàng ở Hà Nội thì nên thực hiện ngay những việc làm này

Sống khỏe 02/07/2018 05:10

Việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng sẽ gây ra những ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng đối với làn da, vì thế nên bạn cần lưu ý đến những thói quen sau để bảo vệ tốt nhất cho làn da của mình.

Những ngày này ở miền Bắc nói chung, đặc biệt là Hà Nội đang bước vào mùa hè với những đợt nắng nóng kinh hoàng. Thậm chí, có hôm nhiệt độ lên đến tận 40 độ C. Một trong những nỗi lo vào thời điểm này chính là việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng sẽ gây ra những ảnh hưởng cực kì nghiêm trọng đối với làn da như bỏng rát, cháy nắng...

Bởi thế, những biện pháp dưới đây là điều mà bạn cần biết để bảo vệ làn da khỏi những nguy hại, tổn thương.

Tránh tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng

Khoảng thời gian từ 12h - 14h là thời điểm nắng nóng nhất, khi ấy tia UV có trong bức xạ mặt trời đạt gần tới ngưỡng tuyệt đối nên cực kì nguy hại cho làn da. Vì thế, nếu bạn không có việc gì quan trọng phải ra ngoài thì nên hạn chế đi lại vào thời gian này. Càng tránh được việc tiếp xúc với ánh mặt trời thì càng có thể giúp bảo vệ da khỏi những nguyên nhân gây hại, thậm chí là ung thư da.

Không muốn bị cháy đen trong đợt nắng nóng kinh hoàng ở Hà Nội thì nên thực hiện ngay những việc làm này - Ảnh 1

Sử dụng kem chống nắng

Nếu bắt buộc phải ra ngoài vào thời điểm nắng nóng như hiện nay thì kem chống nắng sẽ là một vật dụng bất ly thân của bạn. Việc thoa kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ làn da bạn khỏi những ảnh hưởng của tia UV ngay từ bên ngoài. Tuy nhiên, bạn nên nghiên cứu để chọn những sản phẩm phù hợp với làn da, có độ SPF trên 30 và phải thoa khoảng 20 phút trước khi ra đường để kem phát huy tác dụng tối ưu.

Không muốn bị cháy đen trong đợt nắng nóng kinh hoàng ở Hà Nội thì nên thực hiện ngay những việc làm này - Ảnh 2

Che chắn cẩn thận khi ra ngoài

Sử dụng kem chống nắng thôi vẫn chưa đủ, bạn vẫn cần quan tâm đến những trang phục, phục kiện che chắn khi ra nắng để bảo vệ làn da một cách tối ưu. Đơn giản nhất là mặc quần áo dài tay, đội mũ rộng vành, váy chống nắng để che kín cơ thể. Bên cạnh đó, bạn nên chọn chất liệu vải dệt khít, màu sáng để tránh việc hấp thu nhiệt gây nóng bức.

Không muốn bị cháy đen trong đợt nắng nóng kinh hoàng ở Hà Nội thì nên thực hiện ngay những việc làm này - Ảnh 3

Uống nhiều nước

Nắng nóng sẽ là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng mệt mỏi, sốt nhiệt vì tình trạng thiếu nước. Do đó, để bảo vệ sức khỏe cũng như duy trì độ ẩm cho làn da thì bạn cần cung cấp đủ nước, khoáng chất cho cơ thể. Hãy duy trì thói quen uống nhiều nước và bổ sung chất khoáng, vitamin thông qua các loại thực phẩm, trái cây.

Không muốn bị cháy đen trong đợt nắng nóng kinh hoàng ở Hà Nội thì nên thực hiện ngay những việc làm này - Ảnh 4

Lựa chọn thực phẩm tốt cho làn da

Để bảo vệ làn da ngay từ bên trong cơ thể thì cách tốt nhất là bạn nên tăng cường bổ sung các dưỡng chất vào bữa ăn, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng như hiện nay. Các loại trái cây giàu vitamin C, axit amin như cam, chanh, bưởi, dâu tây... sẽ là lựa chọn tối ưu. Bên cạnh đó, những món ăn có chứa nhiều sắt cũng có thể giúp ích cho việc duy trì sức khỏe làn da.

Không muốn bị cháy đen trong đợt nắng nóng kinh hoàng ở Hà Nội thì nên thực hiện ngay những việc làm này - Ảnh 5

Vệ sinh thân thể sạch sẽ

Ngoài những tia bức xạ gây hại cho cơ thể thì vào mùa nắng nóng còn chứa nhiều vi khuẩn, bụi bặm, ký sinh trùng... Do đó, bạn nên thường xuyên tắm rửa, vệ sinh thân thể và thay quần áo ngay khi trở về nhà để phòng tránh các căn bệnh ngoài da như nấm, dị ứng. Bên cạnh đó, môi trường làm việc, nhà ở cũng cần được vệ sinh cẩn thận và thường xuyên để hạn chế sự phát triển của những vi khuẩn gây hại cho da.

Không muốn bị cháy đen trong đợt nắng nóng kinh hoàng ở Hà Nội thì nên thực hiện ngay những việc làm này - Ảnh 6

Trọn bộ bí kíp tăng kích thước vòng 1 cho chị em "màn hình phẳng"

Cải thiện vòng 1 để có thân hình quyến rũ hơn, tại sao không thử ngay các bí kíp dưới đây nhỉ?

TIN MỚI NHẤT