Đi ăn gặp miếng thịt có ánh lên 7 sắc cầu vồng thì có nên ăn tiếp không hay bỏ đi?

Sống khỏe 28/12/2020 09:50

Chắc hẳn rất nhiều người khi đi chợ mua thực phẩm, đi ăn đã từng gặp những miếng thịt ánh lên như màu 7 sắc cầu vồng và vội vàng bỏ đi. Vậy khi gặp miếng thịt như vậy có nên ăn tiếp hay không?

Chúng ta thường sẽ gặp hiện tượng miếng thịt ánh lên sắc cầu vồng ở thịt bò khi nấu chín, nguyên nhân là do hiện tượng khúc xạ ánh sáng. Đây là hiện tượng xuất hiện hoàn toàn ngẫu nhiên.

Đi ăn gặp miếng thịt có ánh lên 7 sắc cầu vồng thì có nên ăn tiếp không hay bỏ đi? - Ảnh 1
Hiện tượng miếng thịt có sắc lên như sắc cầu vồng là hoàn toàn tự nhiên

Hiện tượng này xảy ra hoàn toàn không phải do miếng thịt có vấn đề về chất lượng và cũng không phụ thuộc vào điều kiện chăn nuôi bò hay quy trình bảo quản, chế biến.

Cụ thể hơn khi bạn cắt miếng thịt bò ra, ánh sáng sẽ tiếp xúc với lớp mỡ và sắt trên mặt cắt nên xảy ra hiện tượng khúc xạ, làm các tia sáng bị bẻ công và xuất hiện cầu vồng.

 

Đi ăn gặp miếng thịt có ánh lên 7 sắc cầu vồng thì có nên ăn tiếp không hay bỏ đi? - Ảnh 2
Hiện tượng khúc xạ làm các tia sáng bị bẻ cong và xuất hiện sắc như cầu vồng

Theo một nghiên cứu của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) còn chỉ ra không chỉ thịt bò mà thịt lợn, thịt cá, thịt xông khói, giăm bông… cũng có thể xảy ra hiện tượng này, do trong các loại thịt trên đều có các yếu tố phản chiếu ánh sáng khi tác dụng với nhiệt.

Đi ăn gặp miếng thịt có ánh lên 7 sắc cầu vồng thì có nên ăn tiếp không hay bỏ đi? - Ảnh 3
Không chỉ với thịt bò mà với các loại thịt khác cũng có thể gặp tình trạng tương tự

Vậy nên câu trả lời cho câu hỏi gặp miếng thịt có ánh sắc lên như màu cầu vồng có nên ăn tiếp không hay bỏ đi thì câu trả lời là CÓ, hoàn toàn có thể sử dụng mà không phải lo ngại vấn đề vế chất lượng thịt.

Bỗng một ngày tỉnh dậy và không còn cảm nhận được mùi vị xung quanh: Đừng lo lắng, hãy làm thử 10 cách này để cứu vãn

Những cách tự nhiên luôn tốt nhất vì chúng không có hoặc ít tác dụng phụ. Giải pháp tự nhiên để điều trị rối loạn khứu giác và vị giác tốt nhất được chỉ ra cụ thể như sau!

TIN MỚI NHẤT