Dân văn phòng chú ý! Khi thấy những dấu hiệu này rất có thể bạn đang bị trĩ rồi đấy

Sống khỏe 02/11/2018 13:30

Đừng chủ quan khi thấy những dấu hiệu sau, bởi chúng có thể cảnh báo về chứng bệnh khó nói thường gặp ở đối tượng làm văn phòng.

Trong nhiều trường hợp, bệnh trĩ thường được phát hiện muộn và khi các dấu hiệu đã xuất hiện rõ rệt. Với tâm lý chủ quan, nhiều người cũng bỏ qua những dấu hiệu ban đầu cảnh báo căn bệnh này. Việc phát hiện muộn sẽ khiến tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn làm cản trở quá trình điều trị về sau.

Dân văn phòng chú ý! Khi thấy những dấu hiệu này rất có thể bạn đang bị trĩ rồi đấy - Ảnh 1

Do đó, ngay khi nhận thấy những dấu hiệu cảnh báo bệnh trĩ sau thì dân văn phòng hãy đặc biệt chú ý và thực hiện quá trình khám chữa sớm nhất.

Ngứa hoặc tiết dịch ở hậu môn

Tùy theo cơ địa của mỗi người thì biểu hiện khi mắc bệnh có thể khác nhau. Một trong những dấu hiệu có thể gặp phải khi bị trĩ đó chính là ngứa xung quanh vùng hậu môn. Tình trạng viêm da cũng có thể xuất hiện ở vị trí này kèm theo dấu hiệu tiết dịch. Khi thấy những dấu hiệu bất thường trên, bạn hãy chú ý theo dõi và thực hiện thăm khám sớm để nhận biết bệnh kịp thời.

Dân văn phòng chú ý! Khi thấy những dấu hiệu này rất có thể bạn đang bị trĩ rồi đấy - Ảnh 2

Đau rát hậu môn

Đau rát hậu môn là dấu hiệu thường gặp nhất ở những người mắc bệnh trĩ. Bạn có thể cảm thấy đau rát khi đi đại tiện, đặc biệt là những người đang bị tiêu chảy hay táo bón. Những cơn đau có thể kéo dài vài giờ đồng hồ sau đó. Nếu tình trạng bệnh ở thể nặng, dấu hiệu này có thể kéo dài dai dẳng, gây khó khăn và mệt mỏi cho người mắc phải.

Dân văn phòng chú ý! Khi thấy những dấu hiệu này rất có thể bạn đang bị trĩ rồi đấy - Ảnh 3

Đại tiện ra máu

Khi thấy dấu hiệu này, bạn không nên chủ quan bởi chúng có thể cảnh báo bệnh trĩ. Máu có thể chảy nhỏ giọt, lẫn trong chất thải hoặc chảy thành tia khi bệnh tiến triển nặng. Ở mỗi mức độ bệnh, tình trạng đại tiện kèm máu sẽ có số lượng và tần suất khác nhau. Nếu để tình trạng trên kéo dài có thể dẫn đến tình trạng mất máu và gây suy nhược cơ thể.

Dân văn phòng chú ý! Khi thấy những dấu hiệu này rất có thể bạn đang bị trĩ rồi đấy - Ảnh 4

Sa búi trĩ

Tùy theo mức độ sa trĩ, người bệnh sẽ có các biểu hiện lâm sàng khác nhau. Ở giai đoạn bệnh nhẹ, mức độ sa trĩ sẽ không gây ra nhiều cản trở trong quá trình sinh hoạt. Đây cũng chính là giai đoạn người mắc bệnh chủ quan và dễ bỏ qua dấu hiệu này. Đối với cấp độ nặng hơn, người bệnh sẽ cảm thấy khó khăn khi đi đại tiện. Các búi trĩ có thể sa ra ngoài hậu môn khi đi vệ sinh, di chuyển nhiều hay làm việc nặng. Ở giai đoạn này, dấu hiệu trên gây rất nhiều cản trở trong sinh hoạt của người bệnh.

Dân văn phòng chú ý! Khi thấy những dấu hiệu này rất có thể bạn đang bị trĩ rồi đấy - Ảnh 5

Những điều cần làm khi thấy các dấu hiệu trên:

- Khi thấy những dấu hiệu trên, việc đầu tiên nên nhớ đó chính là vệ sinh sạch sẽ và giữ vùng da nhạy cảm này luôn khô ráo.

- Chú ý đặc biệt đến những biểu hiện bất thường có thể cảnh báo bệnh, không tự ý chữa trị.

Dân văn phòng chú ý! Khi thấy những dấu hiệu này rất có thể bạn đang bị trĩ rồi đấy - Ảnh 6

- Không nhịn hay dùng quá sức khi đi đại tiện, ngồi đúng tư thế khi đi vệ sinh.

- Tránh các hoạt động mạnh, ngồi xổm... vì những tư thế trên có thể gây ảnh hưởng xấu đến bệnh.

- Đến các cơ sở y tế uy tín để thực hành khám chữa sớm nhất.

Dân văn phòng rất dễ mắc bệnh trĩ nếu cứ vô tư làm 5 điều sau

Dân văn phòng thường xuyên mắc phải những thói quen sau sẽ làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ.

TIN MỚI NHẤT