Chuyên gia lên tiếng: đây chính là tần suất 'yêu' lý tưởng để cả 2 cùng 'khỏe' lại cùng vui

Sống khỏe 07/01/2018 05:30

Các cặp đôi sẽ phải bất ngờ trước tần suất "yêu" chuẩn được các chuyên gia công bố bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc "yêu" mà còn có thể gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe của cả hai.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia,“yêu” quá nhiều có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của cả hai, nhưng nếu một thời gian dài mà không động chạm tới nhau thì tình cảm lứa đôi cũng rất dễ nguội lạnh dần. “Yêu” là một hoạt động cực kì quan trọng trong cuộc sống lứa đôi. Đã có nhiều lời “đồn đại” rằng, các cặp đôi nên duy trì “chuyện ấy” càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, điều đó không hoàn toàn chính xác. Bởi theo nghiên cứu, với các cặp đôi làm “chuyện ấy” quá thường xuyên sẽ rất dễ dẫn đến những hiện tượng như chán nản, căng thẳng hay thậm chí còn làm gia tăng khả năng mắc ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới hoặc gây rối loạn ở nam giới.

Chuyên gia lên tiếng: đây chính là tần suất 'yêu' lý tưởng để cả 2 cùng 'khỏe' lại cùng vui - Ảnh 1

Tần suất “yêu” có thể ảnh hưởng đến không chỉ chất lượng cuộc “yêu” mà còn cả tới sức khỏe của cả 2 người

Theo nghiên cứu, không có tần suất “yêu” lý tưởng chung cho tất cả mọi lứa tuổi mà ở từng nhóm tuổi khác nhau thì tần suất “yêu” sẽ có sự thay đổi. Theo đó, số lần “yêu sẽ được tính bằng số đầu của tuổi × 9, số hàng chục làm chu kỳ, số đơn lẻ làm số lần “lâm trận”. Từ đó, các nhà nghiên cứu đã đưa ra được danh sách tần suất “yêu” lý tưởng cho từng nhóm tuổi:

– Từ 20 – 29 tuổi (2 x 9 = 18) – tương đương 1 tuần “lâm trận” 8 lần.

– Từ 30 – 39 tuổi (3 x 9 = 27) – tương đương 2 tuần “lâm trận” 7 lần.

– Từ 40 – 49 tuổi (4 x 9 = 36) – tương đương 3 tuần “lâm trận” 6 lần.

– Từ 50 – 59 tuổi (5 x 9 = 45) – tương đương 4 tuần “lâm trận” 5 lần.

– Từ 60 – 69 tuổi (6 x 9 = 54) – tương đương 5 tuần “lâm trận” 4 lần.

– Từ 70 – 79 tuổi (7 x 9 = 63) – tương đương 6 tuần “lâm trận” 3 lần.

– Từ 80 – 89 tuổi (8 x 9 = 72) – tương đương 7 tuần “lâm trận” 2 lần.

Chuyên gia lên tiếng: đây chính là tần suất 'yêu' lý tưởng để cả 2 cùng 'khỏe' lại cùng vui - Ảnh 2
Theo các chuyên gia, tần suất “yêu” trong một tuần của các cặp đôi tùy thuộc vào độ tuổi của họ

Ngoài ra, trong nghiên cứu này, các chuyên gia còn đưa ra thời điểm tốt nhất để các cặp đôi “nhập cuộc”. Khung giờ vàng được các chuyên gia đề nghỉ đó là khoảng thời gian từ 20-24h, đặc biệt là khoảng từ 20-22h. Khoảng thời gian 20-22h được các chuyên gia xem là “khung giờ vàng” cho các cặp đôi và sẽ dễ dàng thăng hoa. Vì thời gian này cả hai người luôn tràn đầy sinh lực và sẵn sàng bắt đầu “nhập cuộc”.

Còn với khoảng thời gian từ 22-24h thì đây là lúc các chị em dễ dàng bị chi phối bởi cảm xúc lãng mạn của lần “yêu” trước. Tuy nhiên, đây lại không phải là thời điểm họ dồi dào năng lượng nhất. Nhưng đây lại là khung giờ sung mãn nhất vì vậy các chàng cũng có thể “lâm trận” vào thời điểm này. Vì thế, nếu là cặp đôi hay thức khuya thì một chút âu yếm và “yêu” nhẹ vào thời gian này cũng rất tốt.

8 dấu hiệu cho thấy cơ thể đang thiếu 'chuyện yêu'

Khi chưa có những trải nghiệm thú vị trong chuyện yêu, chưa tìm được khoái cảm và đôi lúc có những ức chế, đè nén lúc đó cơ thể sẽ có những “đòi hỏi” với những biểu hiện.

TIN MỚI NHẤT