Chữa viêm khớp, cao huyết áp... nhờ thanh long

Sống khỏe 07/11/2017 04:56

Thanh long là loại quả khá rẻ khi vào mùa nhưng có nhiều lợi ích sức khỏe không kém các loại quả đắt tiền.

Ăn thanh long tốt cho người bệnh cao huyết áp

Theo các nghiên cứu khoa học, thường xuyên sử dụng thanh long rất có lợi cho sức khỏe tim mạch. Thanh long có thể hỗ trợ hệ tim mạch bằng cách giảm mức cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể.

Bên cạnh đó, loại quả này còn là nguồn cung cấp hàm lượng chất béo lành mạnh, giúp tim hoạt động tốt. Những người bị cao huyết áp nên bổ sung thanh long vào chế độ ăn uống để giúp ổn định huyết áp, phòng tránh nguy cơ bị nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ.

Thanh long là loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa (Ảnh minh họa: Internet)
Thanh long là loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa (Ảnh minh họa: Internet)

Tăng cường sức đề kháng nhờ thanh long

Thanh long là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Vitamin C có một vai trò quan trọng hỗ trợ hệ miễn dịch và thậm chí có thể giúp nhanh khỏi và giảm mức độ nghiêm trọng của cảm lạnh thông thường.

Viêm khớp

Một trong những tác dụng tốt nhất của thanh long đối với sức khỏe là giúp giảm viêm khớp. Nguyên nhân là do những dưỡng chất trong thanh long có khả năng kháng viêm cực kỳ tốt. Những người bị viêm khớp được khuyến khích bổ sung thanh long vào thực đơn hàng ngày để điều trị viêm khớp hiệu quả.

Phòng chống bệnh tiểu đường

Thanh long chứa rất nhiều chất xơ, giúp ổn định lượng đường trong máu, phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Chứa nhiều vitamin và các khoáng chất có lợi, ăn thanh long thường xuyên sẽ giúp làm sạch hệ tiêu hóa, cải thiện và giảm chứng táo bón.

Bí mật bài thuốc trị viêm khớp của người dân miền Tây

Được thiên nhiên ưu đãi nên dòng sông Tiền và sông Hậu như dòng sữa mẹ quanh năm chở nặng phù sa bồi đắp cho miệt vườn thêm trù phú. Do đó, miền Tây không thiếu những loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, chẳng hạn quả bình bát.

TIN MỚI NHẤT