Cam rất tốt nhưng tuyệt đối không ăn kèm 3 món dưới đây kẻo hại thân

Sống khỏe 12/01/2021 10:13

Cam rất giàu dưỡng chất, tốt cho sức khỏe nhưng tuyệt đối không ăn cùng 3 món dưới đây kẻo hại thân.

Cam rất tốt nhưng tuyệt đối không ăn kèm 3 món dưới đây kẻo hại thân - Ảnh 1

Như chúng ta đã biết, cam là loại quả giàu vitamin C, chất xơ cùng các dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Nghiên cứu cho thấy, trong cam có chứa các cryptoxanthin - chất giúp hoạt hóa hoạt động của các tế bào miễn dịch đồng thời chống oxy hóa cao gấp 5 lần so với beta - carotene. Nhờ đó, ăn cam quýt thường xuyên sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngừa cảm cúm rất tốt.

Ngoài ra, lượng vitamin C có trong cam, quýt còn giúp bạn có làn da căng bóng, mịn màng, chống lại các homrone gây căng thẳng hỗ trợ nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Cam rất tốt nhưng tuyệt đối không ăn kèm 3 món dưới đây kẻo hại thân - Ảnh 2

Thêm 1 công dụng khác của cam quýt mà không phải ai cũng biết đó chính là khả năng cải thiện hệ tiêu hóa. Chuyên gia dinh dưỡng cho hay, trong cam có chứa các pectin - chất xơ hòa tan trong nước. Chất này khi vào cơ thể sẽ làm thức ăn cho lợi khuẩn ở đường ruột từ đó hỗ trợ cơ quan này hoạt động trơn tru, hiệu quả.

Cam tốt cho sức khỏe là thế nhưng khi ăn tuyệt đối không ăn cùng 3 món dưới đây kẻo tốt đâu chả thấy lại hại thân.

1. Sữa

Cam rất tốt nhưng tuyệt đối không ăn kèm 3 món dưới đây kẻo hại thân - Ảnh 3

Sữa là một trong những món không được ăn cùng với cam. Nguyên nhân là do trong sữa rất giàu protein, nếu ăn cùng lúc với cam dễ phản ứng với vitamin C, axit tartaric gây kết tủa làm ảnh hưởng đến hoạt động của hệ tiêu hóa.

 

Một số trường hợp khi ăn cam, uống sữa cùng lúc còn bị tiêu chảy, chướng bụng, đau bụng...

Khuyến cáo, nên ăn cam cách uống sữa khoảng 1 tiếng đồng hồ.

2. Hải sản

Cam rất tốt nhưng tuyệt đối không ăn kèm 3 món dưới đây kẻo hại thân - Ảnh 4

Trong hải sản có chứa 1 lượng lớn asen pentavenlent. Những chất này khi gặp vitamin C có trong cam quýt sẽ bị chuyển hóa thành asen trioxide (thạch tín) dễ gây ngộ độc thậm chí có thể đe dọa đến tính mạng.

Vì thế, đã ăn hải sản bạn tuyệt đối không uống nước cam cùng lúc nhé.

3. Củ cải

Cam rất tốt nhưng tuyệt đối không ăn kèm 3 món dưới đây kẻo hại thân - Ảnh 5

Củ cải trắng là loại rau củ quen thuộc trong đời sống hàng ngày. Củ cải chế biến thành nhiều món như luộc, xào, kho, nấu canh... Tuy nhiên, khi ăn củ cải bạn cần lưu ý không ăn cùng cam, quýt.

Theo các chuyên gia, việc ăn củ cải và cam cùng lúc sẽ khiến bạn phải đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe.

Nguyên nhân là do trong quá trình tiêu hóa củ cải sẽ sinh ra sulfate, sau khi chuyển hóa chất này sẽ sản sinh ra thioxianic axit - chất chống tuyến giáp.

Nếu bạn ăn cam vào lúc này, lượng axit hydroxy và acid ferulic được chuyển hóa từ flavonoid có trong cam sẽ ức chế axit thioxianic dễ gây nên các bệnh về tuyến giáp.

Người phụ nữ 48 tuổi bị ung thư thực quản do ăn uống, bác sĩ cảnh báo các triệu chứng bệnh

Ngày nay, do điều kiện kinh tế khá giả, nhu cầu ăn uống của con người cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên, một số thói quen xấu trong ăn uống lại là nguyên nhân gây ung thư thực quản.

TIN MỚI NHẤT