Ca nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng phải thở máy và rất yếu

Sống khỏe 24/07/2020 20:22

Tối ngày 24/7, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết, nam bệnh nhân T.V.D nghi nhiễm Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng và phải thở máy.

Theo đó, bệnh nhân nam T.V.D (SN 1963, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đến khám tại Bệnh viện C Đà Nẵng với các triệu chứng sốt, ho, đàm nhiều...

 

Ca nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng phải thở máy và rất yếu - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Cơ quan chức năng đưa các trường hợp F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 đi cách ly.

Bệnh nhân này được chẩn đoán viêm phổi và nhập viện vào Khoa Nội hô hấp Bệnh viện C Đà Nẵng. Tại thời điểm nhập viện, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân khá bình thường.

"Chỉ sau 2 ngày, bệnh nhân diễn biến nặng. Hiện, bệnh nhân phải thở máy", ông Nguyễn Tiến Hồng cho biết.

Được biết, sau 4 ngày điều trị tại Bệnh viện C Đà Nẵng, vào 6 giờ sáng 24/7, bệnh nhân D. đã được chuyển sang cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng trong tình trạng rất nguy kịch.

Hiện, bệnh nhân đang được các y bác sĩ của Bệnh viện Đà Nẵng điều trị và theo dõi chặt chẽ. 

Như đã thông tin, ngày 22/7, do ho và mệt nên bệnh nhân tên T.V.D (56 tuổi, trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đến Bệnh viện C Đà Nẵng khám. Sau khi chẩn đoán viêm phổi, bác sĩ đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và kết quả xét nghiệm sàng lọc lần 1 và lần 2 và vào sáng - chiều ngày 23/7 cho dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sau đó, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân D. được gửi vào Viện Pauster Nha Trang, kết quả xét nghiệm sáng 24/7 cho thấy mẫu bệnh phẩm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân này đang được gửi đi xét nghiệm ở Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Bác bỏ hàng loạt tin thất thiệt liên quan ca nghi nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng

Nhiều tin đồn liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng như từng tiếp xúc với nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, bệnh nhân đã tử vong…, hoàn toàn là thất thiệt.

TIN MỚI NHẤT