Bác sĩ có vợ mắc COVID-19, một khoa của Bệnh viện ĐK Đồng Nai phải cách ly xét nghiệm

Sống khỏe 04/08/2020 16:29

Một bác sĩ tại khoa Ung bướu, Bệnh viện ĐK Đồng Nai nghi nhiễm COVID-19 do vợ mắc COVID-19 (BN 595), nên toàn bộ khoa Ung bướu đã tạm thời bị cách ly.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai, bác sĩ L.Đ.N. đang công tác tại khoa Ung bướu, Bệnh viện ĐK Đồng Nai (thuộc diện F1), có nguy cơ cao nhiễm bệnh.

Vậy nên, Bệnh viện ĐK Đồng Nai đã tiến hành xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ nhân viên và bệnh nhân khoa Ung bướu của bệnh viện, đồng thời cách ly tạm thời khoa này.

Bác sĩ có vợ mắc COVID-19, một khoa của Bệnh viện ĐK Đồng Nai phải cách ly xét nghiệm - Ảnh 1

Tạm thời cách ly một khoa của Bệnh viện ĐK Đồng Nai do có người nghi nhiễm COVID-19. Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 19/7, bác sĩ N. đi cùng vợ là BN 595 từ sân bay Tân Sơn Nhất ra Đà Nẵng thăm bố, mẹ tại bệnh viện Đà Nẵng. Ngày hôm sau người chồng về trước.

Còn bà N. ở lại thăm bố mẹ đến ngày 25/7 mới trở lại Đồng Nai. Ngay sau khi về nhà, hai vợ chồng bà đi ăn cơm ở phường Bửu Long.

Khi có thông tin về dịch bệnh tại Đà Nẵng, bà N. cùng chồng đi xét nghiệm 2 lần có kết quả âm tính với COVID-19 và đã tự cách ly tại nhà. 

Ngày 31/7, 2 người này được đưa vào Khoa nhiễm, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cách ly sau khi chị gái dương tính SARS-CoV-2 (bệnh nhân 510, quận 10, TP. HCM nguồn lây từ Đà Nẵng). Kết quả mẫu xét nghiệm ngày 1/8, bà N. dương tính với COVID-19, còn chồng và con âm tính.

Ngay khi nhận được thông tin, Bệnh viện ĐK Đồng Nai đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho 93 người là y bác sĩ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Ung bướu của bệnh viện, kết quả xét nghiệm tất cả các trường hợp trên đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Ngoài ra, bệnh viện đang tiếp tục rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với bác sĩ L.Đ.N. và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Bệnh viện đã tiến hành cách ly tạm thời đối với khoa Ung bướu, hạn chế tối đa người ra vào khoa này.

Các bác sĩ trong khoa vẫn làm việc trong khoa, riêng các bác sĩ tiếp xúc gần với bác sĩ N. thì cách ly tại nhà. Bệnh viện đã điều thêm y bác sĩ khoa Ung bướu 2 qua hỗ trợ, đảm bảo việc khám chữa bệnh tại khoa.

Hiện, bệnh viện tiếp tục truy vết người tiếp xúc gần, lập danh sách và thực hiện xét nghiệm kiểm tra tất cả nhân viên y tế trong bệnh viện, người bệnh và người nhà bệnh nhân tại khoa Ung bướu.

4 cơ sở y tế được cấp phép xét nghiệm COVID-19 trên địa bàn Đà Nẵng

Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi, Bệnh viện 199-Bộ Công an, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng (CDC) là các đơn vị đủ điều kiện xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp Realtime-PCR trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

TIN MỚI NHẤT