9 thiết bị điện có bức xạ điện từ cao nhất trong nhà, không ai để ý vẫn vô tư dùng sai cách

Sống khỏe 10/03/2021 07:24

Bạn có biết những thiết bị điện tử nhỏ bé trong nhà là một trong số những nguyên nhân gây tổn hại sức khỏe. Điểm danh 9 thiết bị điện có bức xạ điện từ cao nhất trong nhà, không ai để ý vẫn vô tư dùng sai cách

1. Lò vi sóng

Lò vi sóng đứng đầu trong danh sách những thiết bị gia dụng nguy hiểm nhất có thể gây hại cho sức khỏe con người. Cường độ trường điện từ của nó ở khoảng cách ba mươi cm là 0,3-8 μT.

Có lẽ, cần phải nói rằng thiết kế của họ là như vậy mà nó có khả năng cung cấp sự che chắn. Tuy nhiên, không có gì đảm bảo rằng trường không xâm nhập ra bên ngoài thông qua các khe hở gần như không nhìn thấy được trên gioăng cửa.

Nơi nguy hiểm nhất nằm ở góc dưới bên phải của cánh cửa. Do đó, hãy cẩn thận hơn với thiết bị, không đóng sầm cửa lại, để không phá vỡ độ kín của nó.

2. Điện thoại di động 

Chúng ta không còn có thể tưởng tượng cuộc sống của mình mà không có giao tiếp di động. Điện thoại di động nguy hiểm hơn không phải bởi sức mạnh bức xạ của chúng, mà bởi chúng ở gần chúng ta.

9 thiết bị điện có bức xạ điện từ cao nhất trong nhà, không ai để ý vẫn vô tư dùng sai cách - Ảnh 1

Điện thoại di động

Trong quá trình trò chuyện, chúng ta đưa điện thoại vào tai và nó sẽ ảnh hưởng tích cực đến não bộ, trong túi áo - trái tim, nếu chúng ta để trong túi quần thì chức năng sinh sản sẽ bị ảnh hưởng.

Khi sạc điện thoại di động, hãy cố gắng không ở gần điện thoại và nếu có thể, hãy rút phích cắm vào ban đêm. Mua các mẫu điện thoại hiện đại đáp ứng các thông số bảo mật. Đặt điện thoại xa nơi nghỉ ngơi của bạn hoặc những nơi bạn dành nhiều thời gian.

3. Máy vi tính

Đây thường là một chủ đề cho một cuộc trò chuyện riêng biệt. Máy tính phát tán bức xạ điện từ theo mọi hướng trong khoảng cách không dưới 70 cm. Trung tâm An toàn Điện từ đã tiến hành một cuộc nghiên cứu về các mẫu máy tính phổ biến nhất.

Theo kết quả nghiên cứu, người ta thấy rằng mức độ bức xạ mà người dùng nhận được vượt quá mức nguy hiểm sinh học. Ngoài ra, khoảng cách an toàn từ màn hình đã được xác định (một mét rưỡi đến hai mét).

4. Đèn bàn

Thật khó tin rằng một thiết bị gia dụng thô sơ như vậy cũng gây ra mối đe dọa cho cơ thể con người. Tuy nhiên, bức xạ của đèn bàn về mặt công suất có thể được đặt ngang hàng với bức xạ đến từ TV. Vì vậy, nếu bạn có thể làm mà không có đèn bàn, tốt nhất bạn nên làm như vậy. 

Đèn tiết kiệm năng lượng.Sự nguy hiểm của những loại đèn này bao gồm hơi thủy ngân, bắt đầu bốc hơi ở mức độ làm hỏng bóng đèn nhỏ nhất và hầu như không đáng nói về những trường hợp đó khi nó bị vỡ.

Rò rỉ hơi thủy ngân có thể xảy ra do xử lý đèn không đúng cách và do sử dụng không đúng cách, bất cẩn.

Người ta không thể giảm mức độ bức xạ UV cao từ các loại đèn này. Những người có làn da nhạy cảm hoặc tình trạng da cần được chăm sóc đặc biệt. Chỉ cần sử dụng những loại đèn có bóng râm như vậy và không lắp đặt chúng trong những phòng có trẻ em ở nhiều.

5. Bếp điện

Khoảng cách 25 cm, bức xạ từ bảng điều khiển phía trước của bếp điện có thể được coi là an toàn, chỉ 1-3 μT và từ các đầu đốt - 50 cm.

Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên chuẩn bị bữa trưa và ăn thức ăn, di chuyển ra khoảng cách an toàn này, nơi cường độ từ trường không còn chênh lệch với từ trường của toàn bộ bếp.

6. Ấm đun nước điện

9 thiết bị điện có bức xạ điện từ cao nhất trong nhà, không ai để ý vẫn vô tư dùng sai cách - Ảnh 2

Ấm đun nước điện

Những thiết bị nhỏ này đã trở nên quen thuộc với chúng ta, ở khoảng cách gần hơn 20 cm, trở nên nguy hiểm, vì bức xạ từ chúng trong bán kính này là 0,6 μT. Vì vậy, sau khi bật ấm đun nước, tốt hơn là nên di chuyển ra xa nó.

7. Máy giặt và máy rửa chén

Bảng điều khiển của máy giặt tạo ra một trường điện từ hơn 10 μT. Khoảng cách an toàn sẽ là bán kính khoảng một mét, vì vậy bạn không nên quan sát kỹ quá trình giặt. Đối với máy rửa bát, bán kính này là nửa mét.

8. Máy hút bụi

Máy hút bụi có trường rất mạnh - khoảng 100 μT. Tuy nhiên, chiều dài của vòi tiết kiệm khỏi tác hại của bức xạ. Nếu bạn bật máy hút bụi, đừng đứng cạnh mà hãy xuống ngay việc kinh doanh.

9. Bàn là.

Ở chế độ sưởi, hầu hết các bàn là ở chế độ sưởi có thể phát hiện trường điện từ vượt quá 0,2 μT ở khoảng cách 25 cm từ tay cầm. Bạn có thể tự bảo vệ mình khỏi những tác động có hại chỉ bằng cách đặt bàn ủi sang một bên trong khi làm nóng.

Tất nhiên, điều này không được thuận lợi cho lắm, nhưng không còn cách nào khác. 

Buổi sáng thức dậy nhớ làm ngay 3 điều này để gan khỏe mạnh, không lo bệnh tật

Gan là cơ quan quan trọng bậc nhất trong cơ thể người, qua một đêm trao đổi chất và tiêu hóa, hãy làm 3 việc sau vào sáng sớm để có lá gan khỏe mạnh.

TIN MỚI NHẤT