8 việc nên làm vào buổi sáng, cả đời không lo bệnh tật

Sống khỏe 21/01/2021 19:54

Mỗi ngày là một khởi đầu mới không chỉ đối với cuộc sống mà còn là sự khởi động của cơ thể. Chính vì vậy, duy trì những thói quen khoa học vào buổi sáng là điều rất cần thiết cho một ngày mới tràn đầy năng lượng.

Vươn vai khi thức dậy

Vươn vai khi thức dậy là động tác hầu hết ai cũng có thể làm và cũng nằm trong thói quen rất tốt của nhiều người, nhưng ít ai biết được chỉ một hành động nhỏ mà có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe.

8 việc nên làm vào buổi sáng, cả đời không lo bệnh tật - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Động tác vươn vai giúp toàn thân vận động, tứ chi thả lỏng, kết hợp với hít thở sâu sẽ mang lại tác dụng thông kinh lạc, cải thiện tinh thần, tăng tuần hoàn máu. Sau khi vươn vai, máu cũng sẽ tuần hoàn nhanh hơn, chân tay, khớp xương như được “đánh thức” để bắt đầu một ngày mới, cảm giác buồn ngủ cũng sẽ tan biến mất.

Súc miệng bằng nước muối ấm

8 việc nên làm vào buổi sáng, cả đời không lo bệnh tật - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Sau một đêm, lượng vi khuẩn trong miệng sẽ tăng lên rất nhiều. Do đó, sau khi thức dậy bạn nên súc miệng bằng nước muối ấm sẽ giúp cho quá trình diệt khuẩn diễn ra được tốt hơn, ngăn chặn các bệnh về răng miệng.

Vệ sinh lưỡi vào sáng sớm

Nhiều người thường bỏ qua việc vệ sinh lưỡi khi đánh răng khiến các vi khuẩn tích tụ trên lưỡi gây ra các vấn đề về răng miệng như hôi miệng, hình thành mảng bám răng, sâu răng…

8 việc nên làm vào buổi sáng, cả đời không lo bệnh tật - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Chính vì vậy, thói quen vệ sinh lưỡi mỗi sáng rất quan trọng để bảo vệ răng miệng và sức khỏe, nên sử dụng những dụng cụ chuyên dụng để nhẹ nhàng loại bỏ các vi khuẩn tích tụ trên lưỡi, tuyệt đối không chà xát mạnh vì có thể làm tổn thương khu vực này.

Tiếp xúc với ánh sáng/ánh nắng

Việc mở cửa sổ buổi sớm mai không chỉ đón ánh nắng làm sáng căn phòng mà còn thông gió và quan trọng còn giúp chúng ta sống khỏe mạnh.

Ánh nắng mặt trời cũng là nguồn vitamin D tự nhiên tốt nhất cho cơ thể, giúp tâm trạng luôn thoải mái, cũng như giúp quá trình sản xuất Serotonin - một chất hóa học tự nhiên trong bộ não và cơ thể có chức năng giữ cho tâm trạng được vui vẻ.

Ăn sáng đầy đủ

8 việc nên làm vào buổi sáng, cả đời không lo bệnh tật - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Trong cuộc sống có nhịp độ gấp gáp như hiện nay, nhiều người không có thói quen ăn sáng. Một số người cảm thấy rằng thời gian quá hạn hẹp để dành thời gian cho bữa sáng. Điều này là sai bởi vì sau một đêm nghỉ ngơi, năng lượng trong cơ thể đã cạn kiệt. Nếu không bổ sung năng lượng vào buổi sáng, sẽ mất năng lượng trong ngày rất nhanh chóng, duy trì thói quen xấu này trong một thời gian dài, nó sẽ gây hại cho cơ thể và các bệnh đau dạ dày.

Dậy sớm và đi đại tiện kịp thời

8 việc nên làm vào buổi sáng, cả đời không lo bệnh tật - Ảnh 5
Ảnh minh họa: Internet

Khi nghỉ ngơi vào ban đêm, cơ thể vẫn đang trong quá trình trao đổi chất, vì vậy sau khi thức dậy vào buổi sáng, chất độc và rác thải trong cơ thể phải được bài tiết. Đây chính là một thói quen tốt.

Tắm vào buổi sáng

8 việc nên làm vào buổi sáng, cả đời không lo bệnh tật - Ảnh 6
Ảnh minh họa: Internet

Tắm buổi sáng rất tốt cho việc thúc đẩy tuần hoàn máu, tạo cảm giác sảng khoái, mát mẻ, giúp điều tiết tâm trạng, tinh thần thoải mái chào ngày mới. Trước khi tắm, chúng ta nên có một vài động tác khởi động cơ thể (hát, thể dục nhịp điệu…) cho tỉnh ngủ, giúp quá trình tắm lưu thông máu tốt hơn.

Nghe một bản nhạc yêu thích

Âm nhạc nuôi dưỡng tâm trạng tích cực. Đặc biệt, không mất thêm thời gian cho hoạt động này vì có thể bật nhạc trong khi làm bất cứ việc gì khác. Hãy thử kết hợp những hoạt động kể trên trong ít nhất 30-60 ngày tới. Kiên trì làm thường xuyên, bạn sẽ thấy được những điều tích cực của thói quen này tới tinh thần.

Hãy xây dựng và tạo lập cho mình những thói quen tốt mỗi buổi sáng để cơ thể luôn cảm thấy thoải mái, mạnh khỏe, tự tin bắt đầu một ngày mới thật nhiều năng lượng, cả đời không lo bệnh tật kéo đến.

[Hỏi chuyên gia] Người thiếu máu, sắc mặt kém, sau phẫu thuật: Ăn rau gì bổ máu nhất?

Nhiều người bị thiếu máu dẫn đến da dẻ nhợt nhạt, sắc mặt kém, sức khỏe yếu, cần bổ sung ngay các thực phẩm bổ máu để cải thiện tình hình.

TIN MỚI NHẤT