6 thực phẩm là 'máy quét độc tố trong gan' giá rẻ như cốc trà đá ai cũng nên ăn mỗi ngày

Sống khỏe 02/11/2020 09:08

Thải độc gan là việc quan trọng giúp bạn có một lá gan khỏe mạnh. Dưới đây là 6 món bạn nên ăn mỗi ngày để giải độc cho gan.

Bưởi, cam, chanh

6 thực phẩm là 'máy quét độc tố trong gan' giá rẻ như cốc trà đá ai cũng nên ăn mỗi ngày - Ảnh 1

Nhóm thực phẩm giàu vitamin C và chất chống oxy hóa như bưởi, cam, canh có tác dụng đẩy nhanh quá trình làm sạch tự nhiên của gan, thanh lọc và giải độc cơ thể, thậm chí có thể ngăn ngừa ung thư.

Vì vậy, nếu chăm uống nước bưởi, cam, chanh mỗi ngày hoặc ăn thường xuyên, bạn có thể kích thích quá trình sản sinh enzyme thải độc gan, lọc sạch chất gây ung thư và chất độc khác.

Đó là lý do vì sao chúng ta hay được khuyên là nên uống nước cam, chanh, bưởi tươi vào buổi sáng sớm để tăng khả năng thải độc cho cơ thể.

Rau lá xanh

6 thực phẩm là 'máy quét độc tố trong gan' giá rẻ như cốc trà đá ai cũng nên ăn mỗi ngày - Ảnh 2

Các loại rau lá xanh như lá xà lách, rau diếp, rau cải, rau má, diếp cá… đều có tác dụng thanh lọc gan cực tốt. Bởi, chúng chứa hàm lượng diệp lục cao nên có thể hấp thu toàn bộ độc tố từ trong máu.

Hơn nữa, rau lá xanh còn có công dụng trung hòa kim loại nặng, hóa chất và thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật, từ đó giúp bảo vệ lá gan luôn khỏe mạnh.

Ngoài ra nhóm rau lá xanh như súp lơ xanh, cải xanh là nguồn cung cấp glucosinolate rất tốt. Vì vậy, nó có thể hỗ trợ sản xuất enzyme trong gan.

Đây là các enzyme tự nhiên có thể thải chất gây ung thư và chất độc hại khác ra khỏi cơ thể. Từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Cà rốt

6 thực phẩm là 'máy quét độc tố trong gan' giá rẻ như cốc trà đá ai cũng nên ăn mỗi ngày - Ảnh 3

Cà rốt không có có tác dụng thanh lọc gan mà còn có thể làm sạch và thải độc gan hoàn toàn. Nhờ đó có thể tăng cường sức khỏe chức năng gan hiệu quả.

Các nhà khoa học khuyến cáo bạn nên ăn từ 2 – 3 củ cà rốt mỗi ngày. Tuy nhiên, với những người mắc bệnh tiểu đường hoặc đường cao thì chỉ nên ăn 1 củ.

Trong cà rốt có hàm lượng vitamin A, C, D, E, kali, phốt pho, magie, biotin phòng phú cùng nhiều vi chất khác. Những chất này không chỉ có lợi với gan mà còn bổ sung dinh dưỡng cho toàn bộ cơ thể.

Do đó, bạn nên đưa cà rốt vào danh sách thực phẩm nên ăn hàng ngày. Bạn cũng có thể thêm ít nước chanh, vài lát gừng vào cốc nước ép cà rốt cho dễ uống.

Tỏi

Được mệnh danh là loại kháng sinh tự nhiên nên tỏi có rất nhiều chất kháng khuẩn mạnh mẽ, cực kỳ tốt cho cơ thể.

Ngoài ra, tỏi cũng có một số hoạt chất giúp thúc đẩy enzyme có tác dụng thải độc gan, đẩy các chất độc có hại ra ngoài cơ thể. Acillin trong tỏi còn có thể làm giảm độc tố trong gan và cải thiện chức năng gan, giúp gan hoạt động tốt hơn.

Mướp đắng

6 thực phẩm là 'máy quét độc tố trong gan' giá rẻ như cốc trà đá ai cũng nên ăn mỗi ngày - Ảnh 4

Mướp đắng có vị ngọt, tính bình với công dụng thanh nhiệt, giải độc và làm mát gan hiệu quả. Các hoạt chất trong mướp đắng có thể làm giảm men gan, bổ gan, bổ mật.

Vì vậy, bạn nên ăn mướp đắng thường xuyên để có thể làm sạch lá gan, tăng sức khỏe cho gan. Bạn có thể nấu canh mướp đắng hoặc ép thành nước uống cũng được. Nếu uống thì bạn có thể thêm chút đường vào cho dễ uống.

Đậu đen

6 thực phẩm là 'máy quét độc tố trong gan' giá rẻ như cốc trà đá ai cũng nên ăn mỗi ngày - Ảnh 5

Theo Đông y, đậu đen là loại thực phẩm có vị ngọt, tính bình, có tác dụng bổ thận, hoạt huyết, giải độc, lợi niệu, bổ huyết giải phong nhiệt. Y học hiện đại cũng công nhận rằng đậu đen không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà còn có tác dụng làm mát gan, thải độc hiệu quả.

Một số chất trong đậu đen như Vitamin nhóm B, vitamin C, kẽm, canxi, sắt, protit… giúp tăng cường hệ miễn dịch cho lá gan. Đồng thời, nó còn đẩy nhanh quá trình đào thải độc tố, cặn bã trong gan ra ngoài qua hệ bài tiết.

Bạn có thể thải độc bằng đỗ đen thông qua cách ăn chè hoặc uống nước đỗ đen rang đều được. Ngoài khả năng thải độc, nước đỗ đen còn vô cùng tốt cho làn da của chúng ta đấy.

5 loại thực phẩm 'vàng' chống lại ung thư buồng trứng, bếp nhà nào cũng có

Những thực phẩm này rất tốt trong việc ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư, nhất là ung thư buồng trứng.

TIN MỚI NHẤT