4 kiểu người nói không với bệnh tật, xin chúc mừng nếu bạn có một trong số đó

Sống khỏe 12/01/2021 16:54

Nếu sở hữu 4 đặc điểm, hoặc đơn giản chỉ một vài đặc điểm dưới đây chúc mừng bạn là nhóm người nó không với bệnh tật

1. Người có tinh thần ổn định

Những người biết cách để bản thân không rơi vào trạng thái stress chính là những người khỏe mạnh. Căng thẳng mạn tính làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tâm thần và rút ngắn tuổi thọ.

Những người khỏe mạnh luôn giữ cho bản thân những nguy nghĩ tích cực, tránh rượu bia, hút thuốc. Ngay cả khi bị bệnh, họ cũng có tinh thần lạc quan hơn. Như vậy kết quả điều trị, tốc độ hồi phục cũng sẽ tốt hơn.

4 kiểu người nói không với bệnh tật, xin chúc mừng nếu bạn có một trong số đó - Ảnh 1

2. Ngủ đủ giấc 

Giấc ngủ có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của con người. Ngủ đủ giấc giúp chúng ta có một cơ thể khỏe mạnh và tinh thần vui vẻ để làm việc.

Không những thế, ngủ đúng giờ và đủ giấc còn là cách đơn giản giúp chúng ta phòng ngừa bệnh tật. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, ngủ 8 tiếng vào ban đêm làm tăng tuổi thọ và giảm nguy cơ tử vong sớm.

3. Thường xuyên tập thể dục mỗi ngày 

Cách giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, kéo dài tuổi thọ đó là thường xuyên vận động. Tập thể dục thường xuyên giúp rèn luyện toàn bộ cơ thể, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính bao gồm tim mạch, tiểu đường.

Tập thể dục giúp cỉa thiện thể chất, hệ miễn dịch, từ đó giúp chống lại sự đột biến của các thế bào và giảm nguy cơ hình thành các khối u ác tính.

4 kiểu người nói không với bệnh tật, xin chúc mừng nếu bạn có một trong số đó - Ảnh 2

4. Ăn uống lành mạnh 

Chế độ ăn đóng vai trò quan trọng đối với việc kéo dài tuổi thọ của con người.

Thực phẩm từ thực vật giúp giảm 16% nguy cơ tim mạch và 25% nguy cơ tử vong sớm. Do đó, việc ăn nhiều rau quả có ý nghĩa quan trọng đối với sức khỏe của con người.

Ăn nhiều cá cũng là một trong những thói quen tốt của những người sống thọ. Cá chứa nhiều axit béo omega-3 có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là tim mạch.

Ngoài ra, tránh xa những món đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ cũng là cách làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như cao huyết áp, máu nhiễm mỡ, béo phì, bệnh tim mạch.

Tuổi thọ của bạn dài hay ngắn phụ thuộc vào 5 điểm này, có nhiều hơn 3 điểm thì cơ hội sống thọ càng cao

Mặc dù tuổi thọ của mỗi người là khác nhau, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể bảo vệ sức khỏe và góp phần kéo dài thời gian sống nhờ tự hình thành những thói quen sống tốt và lành mạnh hơn.

TIN MỚI NHẤT