3 triệu chứng bất thường ở đôi chân giúp bạn cảnh giác sớm nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung

Sống khỏe 26/01/2021 08:00

Khi ung thư cổ tử cung nhen nhóm xuất hiện, "tiếng chuông báo động" có thể phát ra từ chính đôi chân của bạn nên đừng bỏ lỡ bất kỳ một dấu hiệu nào nhé!

Nhiều người mắc các bệnh về cổ tử cung chia sẻ rằng họ không cảm thấy cơ thể có gì thay đổi bất thường trước khi được chẩn đoán mắc bệnh. Thực tế, các bệnh về cổ tử cung không hề dễ nhận biết nhưng bạn vẫn có thể phát hiện thông qua triệu chứng khác thường ở đôi chân.

Dưới đây chính là 3 dấu hiệu ở đôi chân có thể giúp bạn phán đoán nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung ngay từ sớm.

1. Nổi mụn cóc ở chân

Mụn cóc sinh dục là một trong những triệu chứng giúp bạn nhận biết sớm nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung. Đặc biệt, nó cũng thường xuất hiện ở gót chân hoặc lòng bàn chân nên càng khiến người bệnh cảm thấy khó chịu khi di chuyển. Vì vậy, nếu chân của bạn xuất hiện những nốt mụn đỏ thì bạn nên chủ động đi kiểm tra sức khỏe cổ tử cung của mình ngay.

3 triệu chứng bất thường ở đôi chân giúp bạn cảnh giác sớm nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung - Ảnh 1

2. Chân sưng và tê

Một khi bệnh nhân mắc ung thư cổ tử cung xuất hiện tình trạng sưng phù chân thì rất có thể bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng. Lúc này, khối u đã di căn và dễ gây tắc mạch bạch huyết nên khiến máu lưu thông chi dưới bị tắc nghẽn, có thể gây phù nề khắp cơ thể.

3 triệu chứng bất thường ở đôi chân giúp bạn cảnh giác sớm nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung - Ảnh 2

3. Sạm da ở vùng háng

Nếu phát hiện có những đốm sạm đen ở vùng háng thì các bạn nữ cũng nên cảnh giác vì nó có thể liên quan đến tổn thương ở cổ tử cung. Do vùng háng nằm khá gần với cổ tử cung nên làn da của bạn có thể thay đổi ngay khi cơ thể phản ứng với bệnh.

3 triệu chứng bất thường ở đôi chân giúp bạn cảnh giác sớm nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung - Ảnh 3

Còn rất trẻ đã ung thư cổ tử cung: Phụ nữ cấm làm 6 việc khi vừa hết đèn đỏ, rất hại tử cung

Ung thư cổ tử cung là căn bệnh rất nguy hiểm ở phụ nữ. Không những làm mất đi thiên chức làm mẹ mà còn nguy hiểm tới tính mạng.

TIN MỚI NHẤT