3 thói quen xấu dễ làm đẩy nhanh nguy cơ mắc u xơ tử cung, mong rằng bạn không mắc phải điều nào

Sống khỏe 22/09/2021 06:47

Để giảm bớt nguy cơ mắc bệnh phụ khoa, nữ giới cần tránh mắc phải 3 thói quen xấu dưới đây nhé!

Rất nhiều cô nàng cứ mỗi khi nghe đến bệnh phụ khoa là lại e dè, lo sợ ảnh hưởng sức khỏe. Trong số đó, u xơ tử cung cũng là một căn bệnh khá phổ biến với tỷ lệ mắc tương đối cao. Một khi đã mắc u xơ tử cung thì tử cung của các chị em thường sẽ bị tổn thương nghiêm trọng. Nếu không chủ động điều trị thì bệnh còn có thể tiến triển nặng và gây ảnh hưởng tới quá trình điều trị về sau.

Dưới đây chính là 3 thói quen dễ làm đẩy nhanh nguy cơ mắc u xơ tử cung mà bạn cần chú ý.

1. Lâu ngày không quan hệ tình dục

Chuyện quan hệ tình dục có thể mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất của nữ giới. Khi nữ giới duy trì được chuyện chăn gối hợp lý thì việc bài tiết estrogen trong cơ thể sẽ dần được điều chỉnh về trạng thái cân bằng.

Lúc này, nữ giới sẽ không còn nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, u xơ tử cung... Do một khi lượng estrogen tiết ra không đủ sẽ dễ gây suy tử cung và suy buồng trứng sớm, từ đó là nguyên nhân gây ra các bệnh về tử cung.

3 thói quen xấu dễ làm đẩy nhanh nguy cơ mắc u xơ tử cung, mong rằng bạn không mắc phải điều nào - Ảnh 1

2. Uống thuốc tránh thai nhiều lần

Thuốc tránh thai được xem là vị cứu tinh của nhiều cặp đôi khi chưa sẵn sàng với chuyện có em bé. Nhưng nếu lạm dụng loại thuốc này, nữ giới có thể bị rối loạn nội tiết tố và làm mất cân bằng một số loại hormone trong cơ thể. Chính điều này có thể gây ra những bất thường trong tử cung, làm hình thành u xơ tử cung.

Vì vậy, nữ giới không nên lạm dụng thuốc tránh thai để ngăn chặn nguy cơ mắc u xơ tử cung từ sớm.

3 thói quen xấu dễ làm đẩy nhanh nguy cơ mắc u xơ tử cung, mong rằng bạn không mắc phải điều nào - Ảnh 2

3. Chế độ ăn uống nhiều thịt thiếu rau

Đa số nhiều cô nàng thường thích ăn thịt trong bữa ăn nhiều hơn là rau xanh. Việc ăn nhiều thịt ít rau xanh có thể làm tăng tỷ lệ mắc u xơ tử cung ở nữ giới cao hơn rất nhiều. Bởi tử cung của nữ giới vốn là khu vực khá ấm áp nên rất thích hợp để vi khuẩn, virus sinh tồn, trú ngụ lại. Nếu ăn thịt chưa được sơ chế kỹ thì hàm lượng vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể bạn là rất cao. 

Do đó, phái nữ nên chủ động duy trì chế độ ăn uống cân bằng nếu muốn ngăn chặn nguy cơ mắc u xơ tử cung.

3 thói quen xấu dễ làm đẩy nhanh nguy cơ mắc u xơ tử cung, mong rằng bạn không mắc phải điều nào - Ảnh 3

Nguồn: Sohu

5 cơ quan nội tạng đang gặp vấn đề nếu thường xuyên mất ngủ ban đêm

Nếu bạn hay trằn trọc, đêm mất ngủ, đó là dấu hiệu cơ thể bạn đang muốn cảnh báo rằng sức khỏe của bạn có thể đang có vấn đề nghiêm trọng.