3 thời điểm vàng uống nước chanh mật ong giúp giải độc nội tạng, tăng đề kháng cho cơ thể

Sống khỏe 04/12/2020 10:10

Nước chanh mật ong rất tốt cho cơ thể. Đặc biệt khi uống đúng thời điểm, hỗn hợp nước này càng phát huy tác dụng.

Nước chanh mật ong từ lâu đã được nhiều người sử dụng như một phương pháp làm đẹp, giải độc, thanh lọc cơ thể. Mặc dù mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu uống không đúng cách có thể gây tác dụng ngược, làm đau dạ dày hoặc mất cân bằng dinh dưỡng.

3 thời điểm vàng uống nước chanh mật ong giúp giải độc nội tạng, tăng đề kháng cho cơ thể - Ảnh 1

Vì vậy, nếu thường xuyên sử dụng nước chanh, mật ong, bạn nên uống vào 3 thời điểm sau:

Sau bữa ăn sáng, trưa, tối

Theo các chuyên gia dĩnh dưỡng, sau khi ăn xong chúng ta có thể uống 1 cốc nước chanh mật ong pha với nước ấm, thêm vài sợi gừng vào để kích thích vị giác. Uống nước chanh mật ong vào thời điểm này sẽ giúp chúng ta có cảm giác no lâu và hạn chế ăn vào bữa tiếp theo.

Ngoài ra, những dưỡng chất trong chanh và mật ong còn giúp cơ thể hạn chế hấp thụ tinh bột, chất béo trong thực phẩm. Do đó, uống chanh mật ong sau khi ăn sáng là cách thích hợp cho những người đang muốn thải độc, giảm cân.

Sau khi thức dậy

Một thời điểm tốt nên uống chanh mật ong nữa chính là ngay sau khi chúng ta thức dậy. Lúc này, dạ dày đang trống rỗng nên nếu uống nước chanh mật ong sẽ giúp cải thiện chứng táo bón và thải độc dạ dày, hệ tiêu hóa.

Đồng thời, lượng vitamin trong chanh và mật ong còn giúp bổ sung lượng vitamin đã mất của cơ thể, giúp chúng ta bắt đầu một ngày mới một cách nhẹ nhàng, sảng khoái, năng động hơn. Tuy nhiên, vì lúc này là mới sáng sớm, bụng rỗng sau 1 đêm nên chúng ta chỉ nên pha 1 vài giọt nước cốt chanh thôi nha (để tránh hại dạ dày).

 

Hoặc bạn cũng có thể áp dụng cách uống một cốc nước ấm trước, sau đó nửa tiếng mới uống chanh, mật ong.

3 thời điểm vàng uống nước chanh mật ong giúp giải độc nội tạng, tăng đề kháng cho cơ thể - Ảnh 2

Buổi tối

Từ 8 – 9h tối trước khi đi ngủ chúng ta cũng có thể uống 1 ly nước chanh mật ong. Thời điểm này sẽ giúp xoa dịu các dây thần kinh khiến cơ thể nhẹ nhàng, gạt bỏ mọi mệt mỏi sau 1 ngày dài.

Nhờ đó chúng ta có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn, ngủ cũng sâu hơn. Thời điểm này phù hợp với những người hay bị mất ngủ, kém ngủ, hay thức giấc nửa đêm, phụ nữ trong thời điểm mãn kinh, tiền mãn kinh.

Cách pha nước chanh mật ong

Để có một cốc nước chanh mật ong giúp thanh lọc cơ thể, cải thiện tiêu hóa, chúng ta có thể làm như sau:

+ Đầu tiên, lấy một ít nước ấm (khoảng 60 độ đủ để hòa tan mật ong) vào khuấy đều lên rồi thêm vài giọt nước cốt chanh vào. Các mẹ nhớ là không được dùng nước nóng quá vì sẽ phá vỡ liên kết trong mật ong và làm chanh bị đắng.

+ Sau khi khuấy đều thì có thể uống ngay.

Loại thực phẩm màu đen được chuyên gia ca ngợi là thuốc bổ khỏe thân, lại dưỡng nhan vào mùa đông, phụ nữ càng ăn sẽ càng khỏe và trẻ ra

Chuyên gia Đông y nhận định, những thực phẩm màu đen đem lại nhiều lợi ích sức khỏe, thậm chí là loại thực phẩm không thể thiếu vào mùa đông.

TIN MỚI NHẤT