3 loại thực phẩm cực tốt cho sức khỏe mà đài YTN Hàn Quốc khuyên dùng thường xuyên

Sống khỏe 17/01/2018 05:05

Không chỉ tốt cho sức khỏe mà 3 loại thực phẩm này còn giúp ngăn ngừa ung thư, chống lão hóa lẫn làm đẹp da hiệu quả.

Rau củ quả là thực phẩm luôn được các chuyên gia sức khỏe lẫn dinh dưỡng khuyến khích chúng ta nên ăn thường xuyên để bảo vệ sức khỏe tốt hơn. Đặc biệt, đài YTN Hàn Quốc đã đưa ra 3 loại rau quả có hàm lượng dinh dưỡng cao và cực tốt cho sức khỏe mà bất cứ ai cũng không nên bỏ qua. Cùng tìm hiểu 3 loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ này để tăng cường bổ sung vào thực đơn thường xuyên hơn và nhận được nhiều lợi ích không ngờ bạn nhé.

Cà chua

Cà chua đứng đầu trong danh sách các loại rau quả tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là những quả cà chua chín đỏ chứa một lượng lớn lycopene, carotenoid giúp cơ thể chống lại các dấu hiệu lão hóa hiệu quả. Do đó, nếu muốn trẻ trung lâu dài thì cà chua là lựa chọn rất lý tưởng để bổ sung vào thực đơn mỗi ngày.

Ngoài ra, đài YTN cũng cho biết rằng, các nhà nghiên cứu Harvard ở Mỹ đã chứng minh được những ai có thói quen ăn cà chua thường xuyên có thể làm giảm 45% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt nhiều người đã mắc phải. Đặc biệt, cà chua còn dồi dào vitamin K giúp người ăn phòng ngừa chứng loãng xương lẫn sa sút trí tuệ hiệu quả hơn.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là loại thực phẩm rất được ưa chuộng ở các nước phương Tây bởi thành phần dinh dưỡng quá dồi dào của nó. Trong 100gr bông cải xanh đã có đến 370mg kali có tác dụng ổn định huyết áp, phòng ngừa thiếu máu hiệu quả.

Ngoài ra, trong bông cải xanh còn chứa nhiều beta carotene, lutein, selenium... có tác dụng phòng ngừa nhiều loại bệnh ung thư. Đặc biệt, hợp chất indole có trong bông cải xanh còn mang đến lợi ích giải các độc tố gây ung thư tồn tại trong cơ thể.

Và sau một thời gian nghiên cứu thì Đại học Connecticut đã đưa ra kết quả khiến nhiều người bất ngờ rằng, ăn bông cải xanh thường xuyên còn nhận được lợi ích phòng ngừa nguy cơ bệnh tim vô cùng hiệu quả. Đặc biệt, nếu ăn bông cải xanh kèm với hành lá xanh còn có tác dụng làm giảm các triệu chứng đau đầu và ớn lạnh rất dễ gặp phải.

Bí ngô

Bí ngô từ lâu đã được xem là thực phẩm tốt cần bổ sung để não phát triển toàn diện hơn. Tuy nhiên, ngoài tác dụng tốt cho não xưa giờ ai cũng biết thì bí ngô lại có nhiều lợi ích đến không ngờ.

Trong bí ngô có hợp chất beta carotene có tác dụng ngăn ngừa lão hóa sớm trong cơ thể, đồng thời cũng giúp kiểm soát lượng đường và cholesterol cao trong máu. Ngoài ra, các hợp chất selenium và phenol có trong bí ngô còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và khả năng chống ung thư của cơ thể.

Đặc biệt, một tác dụng khác của bí ngô mà ít người biết đến là thúc đẩy tuần hoàn máu trong cơ thể diễn ra tốt hơn nên mang đến tác dụng làm đẹp da, giúp da hồng hào và mịn màng hơn.

Như vậy, đây đều là 3 loại thực phẩm rất dễ tìm không chỉ ở Hàn Quốc mà cả ở Việt Nam. Thế nên, việc mua và bổ sung 3 loại thực phẩm này vào thực đơn mỗi tuần là không hề khó khăn gì. Do đó, khi đi chợ mua thực phẩm thì nhớ 3 loại thực phẩm này và bổ sung thường xuyên để tốt hơn cho sức khỏe bạn nhé.

Cô gái Hàn Quốc này đã giảm tới 20kg và lấy lại đôi chân thon thả nhờ những phương pháp vô cùng đơn giản

Chỉ trong vòng 3 tháng, bằng cách duy trì nhiều phương pháp lành mạnh mà hiệu quả, Coomon đã lột xác và sở hữu thân hình trong mơ của nhiều cô gái.

TIN MỚI NHẤT