3 kiểu người dễ bị nhồi máu não từ khi còn trẻ, kiểm tra ngay để sửa đổi càng sớm càng tốt

Sống khỏe 27/01/2021 17:08

Nếu bạn thuộc một trong những nhóm người dưới đây thì khả năng bị nhồi máu não từ sớm là rất cao.

Nhồi máu não là căn bệnh thường gặp ở những người cao tuổi, nhưng hiện tại nó vẫn có thể trẻ hóa từ sớm do thói quen sinh hoạt của nhiều người không lành mạnh. Đặc biệt, căn bệnh này cũng thường dễ tấn công vào ban đêm.

Có rất nhiều nguyên nhân dễ dẫn đến nguy cơ nhồi máu não sớm. Nếu bạn thuộc một trong những nhóm người dưới đây thì rất dễ có khả năng bị nhồi máu não sớm, cần chú ý sửa đổi ngay.

1. Người thường hay tức giận, không điều khiển được cảm xúc

Giận dữ là một cảm xúc bình thường của con người, nhưng việc không điều khiển được cảm xúc và tức giận quá thường xuyên có thể gây tổn hại đến sức khỏe mạch máu. Do khi tức giận, não sẽ bị phấn khích và dễ làm độc tố tích trữ trong thành mạch máu, gây ra cục máu đông.

Thêm nữa, tức giận cũng có thể gây co thắt mạch, làm các mảng xơ cứng không kết nối và dễ dẫn đến tình trạng tắc nghẽn mạch máu, nhồi máu não. Vì vậy hãy chú ý tiết chế cảm xúc, đừng để tính khí xấu ảnh hưởng đến cơ thể và gây ra bệnh mạch máu.

3 kiểu người dễ bị nhồi máu não từ khi còn trẻ, kiểm tra ngay để sửa đổi càng sớm càng tốt - Ảnh 1

2. Người hay thức khuya nhiều

Thức khuya đã trở thành một thói quen phổ biến có thể gặp nhiều ở những người trẻ. Nếu thường xuyên thức đêm thì bạn sẽ gặp phải tình trạng thiếu ngủ và làm công việc giảm sút, kém hiệu quả vào ngày hôm sau, đồng thời có thể dẫn đến rối loạn chuyển hóa, cản trở quá trình đào thải độc tố và các chất có hại, từ đó tăng nội độc tố trong máu.

Sau khi nội độc tố trong máu tăng cao, nồng độ trong máu cũng dễ tăng cao và gây ra bệnh huyết khối, tắc nghẽn mạch máu, thúc đẩy quá trình nhồi máu não. Do đó, tốt nhất bạn nên chìm vào giấc ngủ trước khoảng 10 giờ tối để tăng thời gian nghỉ ngơi cho các cơ quan nội tạng.

3 kiểu người dễ bị nhồi máu não từ khi còn trẻ, kiểm tra ngay để sửa đổi càng sớm càng tốt - Ảnh 2

3. Người có khẩu vị nặng, thích ăn mặn

Những người có khẩu vị nặng thường là những người thích ăn mặn. Dù muối là gia vị không thể thiếu trong cuộc sống nhưng chúng ta cũng không nên ăn quá nhiều để tránh gây hại cho sức khỏe. Việc tích tụ quá nhiều muối trong cơ thể dễ dẫn đến nguy cơ mất cân bằng áp suất thẩm thấu, từ đó làm tăng thể tích máu, tăng huyết áp. Khi xuất hiện tình trạng tăng huyết áp sẽ dễ dẫn đến nguy cơ nhồi máu não.

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, có nhiều cơn nhồi máu não là do huyết áp tăng cao đột ngột. Đó là do khi huyết áp tăng cao, các mạch máu dễ bị co giãn bất thường, gây tắc mạch máu não, nhồi máu não.

3 kiểu người dễ bị nhồi máu não từ khi còn trẻ, kiểm tra ngay để sửa đổi càng sớm càng tốt - Ảnh 3

Bỗng thấy miệng xuất hiện 3 điều "lạ" nghĩa là ung thư đã hình thành, bạn nên đi khám khẩn cấp

Ung thư khoang miệng là một tổn thương ác tính xuất hiện tại vùng khoang miệng bao gồm: lưỡi, lợi hàm dưới, niêm mạc má, sàn miệng, lợi hàm trên, khẩu cái và môi.

TIN MỚI NHẤT