11 người Thái Lan dương tính với virus corona bởi vì đi nhậu dùng chung cốc

Sống khỏe 19/03/2020 10:52

Bộ Y Tế của Thái Lan thứ năm vừa rồi thông báo nước này có thêm 11 bệnh nhân dương tính với covid-19, tất cả những người này được cho rằng đã đi uống bia rượu cùng nhau.

Bộ Y tế cho biết đây là trường hợp đầu tiên Thái Lan ghi nhận các bệnh nhân cùng nhiễm trong cùng một đợt kể từ khi virus Covid-19 tấn công đất nước này.

Báo cáo mới nhất cho thấy tổng số bệnh nhân mắc bệnh tại địa phương lên đến 70. 34 người đã được xuất viện nhưng vẫn còn 24 người vẫn đang phải điều trị cách ly, một trong số họ đang ở tình trạng nguy hiểm tại Bệnh viện truyền nhiễm Bamrasnaradura.

11 người Thái Lan dương tính với virus corona bởi vì đi nhậu dùng chung cốc - Ảnh 1

Báo cáo của Bộ Y tế cho biết tất cả 11 bệnh nhân mới là người Thái Lan, năm người trong số họ là nam giới ở độ tuổi 25-38.

Báo cáo của Bộ Y tế cho biết tất cả 11 bệnh nhân mới là người Thái Lan, năm người trong số họ là nam giới ở độ tuổi 25-38. Họ nằm trong nhóm 15 người cùng đi uống rượu với nhau vào tháng trước. Bốn người trong số đó cho kết quả thử nghiệm âm tính.

Sukhum Karnchanapimai, thư ký thường trực về sức khỏe cộng đồng, nói với các phóng viên rằng một số thành viên của nhóm đã có tiếp xúc với du khách Hồng Kông vào ngày 21 tháng 2. Sau đó họ bắt đầu có dấu hiệu bị sốt, đau đầu và ho vào ngày 25 tháng 2.

Mặc dù cảm thấy không khỏe, nhóm người này vẫn đi uống nước với những người bạn Thái Lan thân thiết của họ hai lần, vào ngày 27 và 29 tháng 2. Bác sỹ Sukhum cho biết họ thậm chí đã sử dụng cùng một ly nước và dùng chung thuốc lá, sau đó đến bệnh viện vào ngày 4 tháng 3. Bốn người không bị nhiễm virus cho biết họ không uống bia rượu hay hút thuốc.

11 người Thái Lan dương tính với virus corona bởi vì đi nhậu dùng chung cốc - Ảnh 2

Bác sỹ Sukhum cho biết 11 bệnh nhân nhiễm virus thậm chí đã sử dụng cùng một ly nước và dùng chung thuốc lá, sau đó đến bệnh viện vào ngày 4 tháng 3.

Bộ Y tế Thái Lan cho biết các bệnh nhân trên không phải trường hợp "siêu lây nhiễm". Các xét nghiệm trong phòng thí nghiệm trên các mẫu từ khoảng 70 thành viên gia đình đều cho kết quả âm tính.

Đại học Chulalongkorn đã đăng tin phủ nhận rằng một trong những bệnh nhân này là sinh viên ở đó.

Bác sĩ cảnh báo: Đừng sợ lây nhiễm Covid-19 thái quá khiến nhiều bệnh khác nhẹ thành nặng

Dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam và trên thế giới đang có những diễn biến phức tạp. Nhiều người có các vấn đề sức khoẻ không muốn tới viện khám vì sợ bị lây chéo.

TIN MỚI NHẤT