Trấn Thành: Anh Chí Tài mất rồi mà tôi vẫn gọi là ông Chí Tài sẽ bị coi là bất kính

Sao Việt 16/03/2021 08:46

"Phải chi trước đây tôi gọi anh Chí Tài, bây giờ gọi ông Chí Tài thì nói tôi bất kính còn được. Nhưng từ xưa đến giờ tôi đều gọi là ông Chí Tài..." – Trấn Thành nói.

Mới đây, tại một buổi giao lưu khán giả trên kênh Thit Kho Entertainment, Trấn Thành đã chia sẻ về những khó khăn mình gặp phải khi nổi tiếng và cách vượt qua nó.

Danh dự là người khác cho, còn xấu hổ là tự mình tạo ra

Khi nổi tiếng, rất nhiều biến cố sẽ vô tình tự ập đến. Trước đó, bạn không được quan tâm. Khi nổi tiếng, bạn sẽ được quan tâm và có rất nhiều cách quan tâm, tích cực lẫn tiêu cực.

Cùng một câu nói, lúc trước bạn nói chẳng ai để ý nhưng khi nổi tiếng, người ta sẽ bàn luận. Bạn nói cái gì cũng khiến người ta chú ý.

Trấn Thành: Anh Chí Tài mất rồi mà tôi vẫn gọi là ông Chí Tài sẽ bị coi là bất kính - Ảnh 1

Tôi để ý, dạo gần đây, tôi đăng bất cứ cái gì lên Facebook cá nhân, người ta cũng lôi ra bàn luận.

Bởi vậy nên tôi nghĩ, cái khó khăn nhất trong giai đoạn này là vượt qua được cách nhìn của người khác về mình. Danh dự là người khác cho, còn xấu hổ là tự mình tạo ra.

Muốn có danh dự cần một thời gian rất dài. Người ta phải luyện tập, duy trì cả một đời người để nhận được hai chữ danh dự. Nhưng chỉ cần làm xấu một lần thôi, bạn sẽ nhận về sự xấu hổ.

Bởi vậy, mọi thứ tôi có là cả một quá trình cống hiến và vượt qua nhiều cái.

Tôi lấy ví dụ, hồi xưa tôi thân với anh Chí Tài như anh em ruột thịt trong gia đình nên hay gọi "ông Chí Tài" và không ai nói gì. Nhưng bây giờ anh Chí Tài mất rồi mà tôi vẫn gọi là ông Chí Tài thì bị coi là bất kính.

Phải chi trước đây tôi gọi anh Chí Tài, bây giờ gọi ông Chí Tài thì nói tôi bất kính còn được. Nhưng từ xưa đến giờ tôi đều gọi là ông Chí Tài. Đó là sự thân mật chứ không phải bất kính.

Từ đó, tôi nhận thấy, khó khăn khi nổi tiếng là phải đối diện được với việc bị chú ý. Phải hiểu rõ vấn đề nằm ở đâu để vượt qua nó.

Trấn Thành: Anh Chí Tài mất rồi mà tôi vẫn gọi là ông Chí Tài sẽ bị coi là bất kính - Ảnh 2

Vượt qua được giai đoạn đó, khán giả sẽ ghi nhận mình. Trước đây tôi dẫn chương trình, lúc nào cũng có ý kiến này ý kiến nọ về tôi. Nhưng chẳng lẽ tôi lại đi cãi nhau với người ta rằng tôi tốt lắm, tôi giỏi lắm.

Tôi phải cố gắng làm thôi và nếu làm được tức là tôi đã thoát khỏi giai đoạn đáng sợ kia, còn không làm được là thất bại.

Việc nổi tiếng nhiều khi khiến tôi đánh mất quyền tự do của mình

Khi tôi nhận chương trình Rap Việt, người ta nói đó là chương trình về Rap, về Underground, Trấn Thành biết cái gì mà dẫn. Không lẽ tôi lại cãi người ta rằng tôi biết nhiều lắm.

Tôi phải tự chứng minh năng lực của mình thôi. Và khi tôi dẫn được vài số, người ta mới chấp nhận, nói tôi dẫn cũng được đấy chứ. Như vậy, tôi đã vượt qua được giai đoạn khó khăn của mình.

Trấn Thành: Anh Chí Tài mất rồi mà tôi vẫn gọi là ông Chí Tài sẽ bị coi là bất kính - Ảnh 3

Nói chung, đối với tôi, việc là một người nổi tiếng, gây chú ý, đối diện với dư luận là điều khó khăn nhất trong cuộc đời mình.

Việc nổi tiếng nhiều khi khiến tôi đánh mất quyền tự do của mình. Từ khi biết mình là người của công chúng, tôi phải rất cẩn trọng lời nói của mình.

Việt Hương: Anh Đoàn Ngọc Hải không xin tôi gì hết, anh ấm áp, say mê công việc từ thiện

"Anh nhận chiếc xe của tôi và sẽ bán đấu giá xe cũ, lấy số tiền đó bỏ vào quỹ Vì đồng bào", nghệ sĩ Việt Hương chia sẻ về quyết định tặng ông Đoàn Ngọc Hải xe cứu thương 1,7 tỉ đồng.

TIN MỚI NHẤT