Lý do khiến 3 gia đình sao Việt giàu “nứt đố đổ vách” vẫn cho con học trường công

Sao Việt 17/05/2023 07:49

Lý Hải - Minh Hà, Thuỷ Anh - Đăng Khôi, nghệ sĩ Xuân Bắc… vẫn chọn trường công cho con học tập thay vì "chạy" theo xu hướng cho con học trường Quốc tế.

Nghệ sĩ Xuân Bắc

Nghệ sĩ Xuân Bắc hiện tại là Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam. Bên cạnh việc diễn kịch, anh còn là MC, giám khảo, tham gia nhiều chương trình thực tế. Sau gần 2 thập kỷ làm nghệ thuật, Xuân Bắc là "cây hài" cực kỳ "đắt show". Nhiều tin đồn cho rằng anh và bà xã sở hữu khối tài sản "khủng" tuy nhiên nam nghệ sĩ chưa từng xác nhận.

Lý do khiến 3 gia đình sao Việt giàu “nứt đố đổ vách” vẫn cho con học trường công - Ảnh 1

Hai con trai của nghệ sĩ Xuân Bắc.

Hiện tại, gia đình nghệ sĩ Xuân Bắc sống tại ngôi nhà được ví như biệt phủ tại Hà Nội. Cơ ngơi của nam diễn viên bao quanh bởi vườn cây xanh, có hồ cá Koi sang chảnh, nhiều loại cây đắt tiền, được ốp 4 mặt bằng gỗ tự nhiên... Nơi ở của vợ chồng Xuân Bắc được ví như resort 5 sao. Điểm nhấn là ngoài căn nhà chính, nam nghệ sĩ còn cho xây dựng nhiều ngôi nhà nhỏ khác trong khuôn viên.

Thế nhưng, dù có thu nhập khá cao nhưng Xuân Bắc gây bất ngờ khi cho hai con là Minh Bủm và Bi Béo học trường có học phí rẻ bất ngờ. Khi 2 con học tiểu học, nam danh hài chỉ cho con học tại trường Tiểu học Quang Trung, một ngôi trường công lập trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Do đó, học phí mà Xuân Bắc phải đóng hàng tháng cho con trai chỉ nằm ở mức học phí chung với các trường công lập khác.

Lý do khiến 3 gia đình sao Việt giàu “nứt đố đổ vách” vẫn cho con học trường công - Ảnh 2

Nghệ sĩ Xuân Bắc nuôi con "bình dân".

Lên cấp 2, hai con của nghệ sĩ Xuân Bắc học tạo trường Đoàn Thị Điểm GreenField School. Được biết đây là ngôi trường nằm trong hệ thống hơn 10.000 các trường quốc tế Cambridge với mạng lưới tại 160 quốc gia trên thế giới.

Cơ sở vật chất và điều kiện học tập của ngôi trường khá tốt, luôn đảm bảo sĩ số các lớp học không quá đông để đạt chất lượng giáo dục tốt nhất. Tuy có điều kiện học tập khá ổn, thế nhưng so với học phí của các trường quốc tế trong thành phố thì GreenField có vẻ dễ thở hơn rất nhiều.

Có thể thấy, Xuân Bắc không chạy theo thị hiếu của phụ huynh đưa con vào những trường quá nổi tiếng với mức học phí trên trời mà để các con học ở những ngôi trường có học phí vừa phải nhưng chất lượng giáo dục luôn được kiểm chứng.

Trong một buổi giao lưu với học sinh, nghệ sĩ Xuân Bắc khẳng định: “Tôi chưa bao giờ mắng con về điểm số. Tôi chỉ hỏi vì sao”.

Đăng Khôi - Thuỷ Anh

Dù được mệnh danh giàu "nứt đố đổ vách", sở hữu biệt thự trăm tỷ, đi du lịch nước ngoài như “cơm bữa”, dùng hàng hiệu tiền tỷ nhưng Đăng Khôi cùng bà xã Thủy Anh lại cho con trai đầu học ở trường công lập, đó là trường Tiểu học Võ Thị Sáu.

Lý do khiến 3 gia đình sao Việt giàu “nứt đố đổ vách” vẫn cho con học trường công - Ảnh 3

Hai con trai của gia đình Đăng Khôi.

Khi theo học trường công lập, học phí chỉ khoảng hơn 1 triệu đồng/tháng, cộng học thêm tiếng Anh là 6 triệu đồng, vị chi mỗi tháng đôi vợ chồng chưa tốn đến 10 triệu cho tiền học cho bé. Điều này khác biệt hoàn toàn so với số đông sao Vbiz cho con theo học trường quốc tế.

Điều này hoàn toàn trái ngược với khối tài sản khổng lồ mà Đăng Khôi - Thủy Anh đang sở hữu. Chia sẻ về điều này, vợ Đăng Khôi từng chia sẻ: “Giàu hay không giàu không liên quan gì đến việc cho con đi học quốc tế hay trường công. Chỉ là do quan điểm và mong muốn của cha mẹ và gia đình cho con mà thôi!".

Lý do khiến 3 gia đình sao Việt giàu “nứt đố đổ vách” vẫn cho con học trường công - Ảnh 4

Ngoài ra, Thuỷ Anh khẳng định muốn đề cao những giá trị truyền thống và hướng con theo chương trình giáo dục Việt Nam, thay vì môi trường quốc tế.

Lý Hải - Minh Hà

Lý Hải - Minh Hà là một trong những cặp vợ chồng được khán giả ngưỡng mộ khi vẫn hạnh phúc sau nhiều năm bên nhau. Họ đã có 4 nhóc tỳ lần lượt là Rio, Cherry, Sunny và Mio. Dù có khối tài sản kếch xù thế nhưng đôi vợ chồng đã dạy các con tính tiết kiệm ngay từ nhỏ. Điều này còn được thể hiện qua cách chọn trường cho các con theo học của cặp đôi.

Lý do khiến 3 gia đình sao Việt giàu “nứt đố đổ vách” vẫn cho con học trường công - Ảnh 5

Lý do khiến 3 gia đình sao Việt giàu “nứt đố đổ vách” vẫn cho con học trường công - Ảnh 6

Minh Hà khoe nét chữ của con.

Theo đó, thay vì chọn một trường quốc tế hay dân lập, Lý Hải - Minh Hà lại để con học tại một trường công lập trên địa bàn TP.HCM. Hot mom 4 con từng chia sẻ: "Các trường công lập hiện tại như trường các con tôi học đều rất tốt, có không gian cho các bé chơi, đầy đủ dụng cụ học tập. Chỉ có một bất lợi ở trường công lập là hơi đông học sinh một chút nhưng cả 3 bé nhà tôi đều được hướng dẫn tự lập ở trường, giúp các bé trưởng thành hơn rất nhiều"

Tuy thế, cặp đôi nổi tiếng cũng khéo đầu tư cho các con học thêm tiếng Anh tại những trung tâm có tiếng. Được biết cả 4 bé nhà nam ca sĩ đều được học ngoại ngữ. Đáng chú ý, mặc dù các bé còn rất ít tuổi nhưng đã học đồng thời thêm 3 ngoại ngữ khác là Hàn, Nhật, Trung.

Lý do khiến 3 gia đình sao Việt giàu “nứt đố đổ vách” vẫn cho con học trường công - Ảnh 7

Giàu có nhưng cặp đôi nuôi con "bình dân".

Chính vì thế, các con của Lý Hải - Minh Hà rất nhanh nhẹn, tự lập… Mới đây, hai con gái của Lý Hải - Minh Hà còn tham gia một vai nhỏ trong phim ‘Lật mặt” đang được công chiếu của bố.

Tin buồn: Hồ Minh Tuấn (Win) - Cựu thành viên Zero9 đột ngột qua đời ở tuổi 25

Nam ca sỹ tài hoa bạc mệnh qua đời ở tuổi 25 khiến nhiều người không khỏi xót xa.

TIN MỚI NHẤT