Điểm mặt những MC quen thuộc gắn liền với thế hệ 8X - 9X, cuộc sống hiện tại ra sao?

Sao Việt 14/06/2023 17:14

Hiện tại, khi nhắc đến các MC đình đám một thời trên sóng truyền hình như Lại Văn Sâm, Diễm Quỳnh, Anh Tuấn,... người hâm mộ đều dành sự yêu thương, ngưỡng mộ nhất định đối với họ.

Với công chúng yêu mến các chương trình trên sóng Đài truyền hình Việt Nam (VTV), chắc chắn sẽ luôn nhớ đến những cái tên như Lại Văn Sâm, Diễm Quỳnh, Tạ Bích Loan,... Bởi đây đều là những gương mặt MC kỳ cựu, từng nổi danh một thời và nhận được sự yêu mến từ rất nhiều khán giả. Giờ đây, sau nhiều năm thì họ đã có những sự thay đổi nhất định cả về sự nghiệp lẫn cuộc sống.

Bộ đôi Diễm Quỳnh - Anh Tuấn

Diễm Quỳnh - Anh Tuấn được xem là một trong những cặp đôi dẫn ăn ý nhất nhì trên sóng đài truyền hình quốc gia bấy giờ. Họ đã "tô điểm" cho thanh xuân của không ít thế hệ qua những chương trình giải trí đặc sắc, mang thiên hướng ca hát như "Trò Chơi Âm Nhạc", "MTV", "Quà Tặng Âm Nhạc", "Tuổi Đời Mênh Mông"... BTV - MC Diễm Quỳnh đã công tác tại Đài Truyền hình Việt Nam 24 năm, cô tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc và Hán ngữ trình độ Thạc sĩ tại Bắc Kinh năm 1997. Hiện tại Diễm Quỳnh đang giữ chức vụ Trưởng Ban thanh thiếu niên VTV6 của Đài.

Điểm mặt những MC quen thuộc gắn liền với thế hệ 8X - 9X, cuộc sống hiện tại ra sao? - Ảnh 1
Cặp đôi MC Diễm Quỳnh - Anh Tuấn ngày ấy

Bạn dẫn quen mặt của Diễm Quỳnh là MC Anh Tuấn, cũng được khán giả thế hệ 8X, 9X nhớ đến qua các chương trình giải trí năng động như "Sao Mai Điểm Hẹn", "Âm Nhạc Và Những Người Bạn"... Điều ít người biết về Anh Tuấn chính là khả năng chơi nhạc cụ của chàng MC này, anh từng đảm nhiệm vị trí bassist trong một nhóm nhạc những năm 1993 - 1994. Sở hữu ngoại hình cao ráo, lỗi dẫn duyên dáng nên không khó để MC Anh Tuấn ghi điểm với khán giả. Hiện anh vẫn là gương mặt "đinh" của một số chương trình truyền hình.

Điểm mặt những MC quen thuộc gắn liền với thế hệ 8X - 9X, cuộc sống hiện tại ra sao? - Ảnh 2
Tính tới thời điểm hiện tại, cặp đôi này đã có gần 30 năm làm bạn

Nhà báo Lại Văn Sâm

Lại Văn Sâm là cái tên kỳ cựu và đã quá quen thuộc với các thế hệ khán giả truyền hình Việt Nam. Ông là NSND, nhà báo, MC và là "cha đẻ" của một số trò chơi truyền hình trên kênh VTV3. Danh sách các chương trình do MC Lại Văn Sâm dẫn có rất nhiều cái tên quen thuộc như: "Đấu trường 100", "Chiếc nón kỳ diệu", "Hãy chọn giá đúng", "Chúng tôi là chiến sĩ", "Ai là triệu phú"...

Điểm mặt những MC quen thuộc gắn liền với thế hệ 8X - 9X, cuộc sống hiện tại ra sao? - Ảnh 3
MC Lại Văn Sâm khi còn trẻ

Năm 2017, Lại Văn Sâm nghỉ hưu và rời VTV cùng chương trình "Ai Là Triệu Phú", để lại nhiều tiếc nuối cho các khán giả yêu thích vị MC dí dỏm này. Sau khi nghỉ hưu, Lại Văn Sâm vẫn xuất hiện với vai trò MC và khách mời cho một số chương trình khác.

Điểm mặt những MC quen thuộc gắn liền với thế hệ 8X - 9X, cuộc sống hiện tại ra sao? - Ảnh 4
Lại Văn Sâm là gương mặt kỳ quá quen thuộc với khán giả

BTV, MC thời sự Hoài Anh

BTV Hoài Anh tốt nghiệp chuyên ngành Đông phương học tại trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM năm 2002. Cô sinh ra trong một gia đình gia giáo, tương đối khá giả. Bố cô là một cán bộ khoa học trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, còn mẹ là giảng viên Đại học Hà Nội, công tác tại Phòng GD-ĐT tại TP.HCM.

Điểm mặt những MC quen thuộc gắn liền với thế hệ 8X - 9X, cuộc sống hiện tại ra sao? - Ảnh 5
BTV Hoài Anh

BTV Hoài Anh là một trong những giọng MC từng gây tranh cãi khi xuất hiện lần đầu tiên trong các bản tin thời sự. Cô chính là người đã phá bỏ đi nguyên tắc tuyển chọn BTV bất di bất dịch bấy lâu nay của Đài truyền hình.

Điểm mặt những MC quen thuộc gắn liền với thế hệ 8X - 9X, cuộc sống hiện tại ra sao? - Ảnh 6
Hoài Anh cho biết cô cảm thấy rất hạnh phúc khi được chồng thấu hiểu, thông cảm và là hậu phương vững chắc ủng hộ cô trên con đường sự nghiệp

Nhà báo Tạ Bích Loan

Khác với nhiều người, MC Thảo Vân (tên thật là Nguyễn Thị Thảo) có xuất thân làm công chức nhà nước trước khi làm MC truyền hình. Có lẽ chương trình gắn liền với tên tuổi Thảo Vân nhất đó chính là Gặp Nhau Cuối Tuần - nơi đã mang lại tiếng cười cho biết bao nhiêu khán giả mọi miền Tổ quốc. Một số chương trình khác do nữ MC này "cầm trịch" có thể kể đến Gặp Nhau Cuối Năm, Chuyện Đêm Muộn, Rubic Online, Vui Khoẻ Có Ích...

Điểm mặt những MC quen thuộc gắn liền với thế hệ 8X - 9X, cuộc sống hiện tại ra sao? - Ảnh 7
Nhà báo Tạ Bích Loan ghi dấu ấn với phong cách dẫn thông minh, cuốn hút

Tạ Bích Loan từng rất nổi tiếng với những chương trình như Bảy Sắc Cầu Vồng, Đường Lên Đỉnh Olympia, Người Đương Thời, Khởi Nghiệp,... Năm 2007, nhà báo được giao vị trí Trưởng ban thanh thiếu niên VTV6 và đảm nhận suốt 10 năm. Từ năm 2017 đến nay, Tạ Bích Loan là Trưởng ban Sản xuất các chương trình Giải trí (VTV3), thay nhà báo Lại Văn Sâm.

Điểm mặt những MC quen thuộc gắn liền với thế hệ 8X - 9X, cuộc sống hiện tại ra sao? - Ảnh 8
Nhà báo Tạ Bích Loan

Cuộc sống của những thần tượng đã vẽ lên thanh xuân tươi đẹp cho nhiều thế hệ 8X, 9X hiện tại ra sao?

Làng nhạc Việt mỗi năm lại đón nhận thêm nhiều ca sĩ, nhóm nhạc trẻ, tài năng mới. Tuy nhiên, những ca sĩ thuộc thế hệ vàng Vpop vẫn luôn được khán giả dành sự yêu mến đặc biệt.

TIN MỚI NHẤT