Cuộc sống của NSND Kim Xuân ở tuổi U70: Bình yên bên chồng con trong nhà vườn ấm cúng

Sao Việt 01/12/2022 10:00

Thay vì sống ở nơi phố thị xa hoa, lộng lẫy, khi về già, NSND Kim Xuân vui vầy bên gia đình trong một ngôi nhà vườn bình dị ở Củ Chi.

Hôn nhân 22 nằm bền chặt, may mắn vì tìm được người chồng đồng điệu

NSND Kim Xuân là một trong những diễn viên gạo cội của làng điện ảnh Việt. Bà đã có hơn 40 năm gắn bó với nghệ thuật, tên tuổi gắn liền với nhiều bộ phim nổi tiếng như Tấm Cám, Xương rồng đen, Người tìm vàng, Mùi ngò gai, Ngôi nhà không có đàn ông, Nhân danh công lý, Dù gió có thổi... Trên màn ảnh, Kim Xuân thường hóa thân thành những người mẹ tảo tần hay những người phụ nữ đầy sức nặng nội tâm.

Bên cạnh sự nghiệp nghệ thuật đồ sộ, NSND Kim Xuân còn được ngưỡng mộ bởi có cuộc sống gia đình bình dị, hạnh phúc bên ông xã. Trong chương trình The Khang Show mới đây, nữ nghệ sĩ chia sẻ bà quen ông xã vào năm 1976.

Cuộc sống của NSND Kim Xuân ở tuổi U70: Đầm ấm bên chồng con trong nhà vườn ấm cúng - Ảnh 1.

NSND chia sẻ trong chương trình "The Khang Show".

Thời điểm đó, cả hai được cử đi học và trúng "tiếng sét ái tình". "Trong một vở diễn, vì mê ánh mắt của ông xã, bà đã phải lòng ông.

Sau thời gian tìm hiểu, họ quyết định tiến tới hôn nhân. Khi biết gia đình chồng có định kiến với nghệ thuật, nghệ sĩ Kim Xuân đã quyết định mời họ đến xem kịch. Bà muốn chứng minh công việc của mình là nghiêm túc, đàng hoàng chứ không như những lời đồn đoán.

"Một số gia đình hay quan niệm nghệ thuật là "xướng ca vô loài". Tôi chỉ muốn chứng minh một điều công việc của tôi như tất cả công việc bình thường khác, thậm chí còn được gọi là cao quý. Nhờ vậy, khi về nhà chồng, làm dâu được 22 năm thì ba mẹ chồng tôi lúc đó hay tự hào giới thiệu với bà con rằng con dâu tôi là NSƯT Kim Xuân", NSND Kim Xuân tâm sự.

NSND Kim Xuân bảo bà là một phụ nữ may mắn khi tìm được người chồng đồng điệu, hiểu và cảm thông với nghề nghiệp của bà. Trong mắt bà, ông xã là người đàn ông tuy cộc tính nhưng rất thương gia đình.

Cuộc sống của NSND Kim Xuân ở tuổi U70: Đầm ấm bên chồng con trong nhà vườn ấm cúng - Ảnh 2.

Vợ chồng NSND đã gắn bó bên nhau 22 năm. Trong mắt bà, ông là người tuy cộc tính nhưng lại rất yêu thương gia đình.

Suốt nhiều năm, ông luôn kiên trì đưa đón bà mỗi lần đi diễn vì không muốn bà phải đi một mình. Thời còn đi xe máy, ngồi sau xe ông, bà luôn cảm nhận được hơi ấm, sự an toàn. Đến khi có xe hơi, bà cũng chỉ có thể yên tâm chợp mắt nếu người cầm lái là ông.

Cứ thế, suốt 20 năm bên nhau, hôn nhân của bà bình dị nhưng đầm ấm. Họ có với nhau những người con, cùng vun vén, xây đắp cho tổ ấm của mình.

Tuy vậy, nghệ sĩ Kim Xuân bảo vợ chồng bà dù hạnh phúc đến đâu cũng không tránh khỏi những lúc "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt". Nhưng rồi mọi chuyện đều được bà giải quyết ổn thỏa nhờ góc nhìn tích cực.

"Gia đình tôi đôi khi cũng có sóng gió, mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm tưởng chừng không thể chấp nhận nhau được. Nhưng tôi nghĩ lại, xuất phát điểm của mình là tình yêu. Tôi và chồng đã vượt qua không chỉ chuyện tình đôi lứa mà còn những biến chuyển đầy khó khăn của đất nước trong quá khứ.

Những giông bão đó, mình đều vượt qua được hết, mâu thuẫn hiện thời chỉ là một nút thắt rất nhỏ, có thể giải quyết được. Tôi may mắn khi tìm được người hiểu và thông cảm nghề nghiệp của mình", nữ nghệ sĩ trải lòng.

Tuổi xế chiều sống bình yên trong nhà vườn ấm cúng

Ở tuổi U70, NSND Kim Xuân có cuộc sống bình yên, viên mãn cùng gia đình. Thay vì sống ở nơi phố thị xa hoa, lộng lẫy, khi về già, bà quyết định xây dựng một ngôi nhà vườn bình dị ở Củ Chi, TP Hồ Chí Minh.

Đây là nơi vợ chồng bà đoàn tụ bên con cháu. Mỗi dịp lễ tết hoặc cuối tuần, cả nhà tại tề tựu đông đủ, dành cho nhau khoảng thời gian vui vẻ, ấm cúng.

Cuộc sống của NSND Kim Xuân ở tuổi U70: Đầm ấm bên chồng con trong nhà vườn ấm cúng - Ảnh 3.

Cuộc sống của NSND Kim Xuân ở tuổi U70: Đầm ấm bên chồng con trong nhà vườn ấm cúng - Ảnh 4.

Căn nhà vườn ấm cúng, tránh xa thành phố xô bồ, ồn ào của NSND Kim Xuân ở Củ Chi.

Tuy không phải biệt thự rộng lớn, chỉ có một tầng với bề ngoài mộc mạc, giản dị nhưng nhà vườn của nghệ sĩ Kim Xuân vẫn đủ khang trang, ấm cúng. Nơi đây có mặt tiền rộng rãi, sáng sủa và luôn tràn ngập ánh sáng. Ngoài vườn, NSND Kim Xuân cũng trồng rất nhiều loại cây ăn trái khác nhau.

Mỗi ngày, nếu không phải đi quay phim hay tham gia các hoạt động nghệ thuật, nghệ sĩ Kim Xuân sẽ dành thời gian để nghỉ ngơi thư giãn, vui vầy bên gia đình. Bà cũng thường xuyên vào bếp nấu nướng những món ăn ngon phục vụ gia đình.

Trong những kỳ nghỉ dài ngày, nghệ sĩ Kim Xuân còn cùng gia đình đi du lịch, thăm thú nhiều nơi. Khi đi chơi xa cùng con cháu, vợ chồng bà vô cùng vui vẻ, rạng rỡ.

Cuộc sống của NSND Kim Xuân ở tuổi U70: Đầm ấm bên chồng con trong nhà vườn ấm cúng - Ảnh 5.

Vợ chồng NSND Kim Xuân rạng rỡ bên con cháu.

Cuộc sống của NSND Kim Xuân ở tuổi U70: Đầm ấm bên chồng con trong nhà vườn ấm cúng - Ảnh 6.

Nhờ có gia đình là hậu phương vững chắc, nên dù đã bước sang tuổi U70, nghệ sĩ Kim Xuân vẫn tích cực hoạt động nghệ thuật.

Nhờ có gia đình là hậu phương vững chắc, luôn ủng hộ trên con đường nghệ thuật, nên NSND Kim Xuân vẫn tích cực đóng phim dù đã ở tuổi U70. Những năm gần đây, bà tham gia vai Bà Tư trong Có căn nhà nằm nghe nắng mưa,vai Bà Ngọc trong Nhà không bán, và mới đây là Hà Phương trong Hạnh phúc máu.

 

Loạt ảnh Hiền Hồ mặt cứng đơ, không biểu cảm

Hiền Hồ tái xuất khán giả với hình ảnh khác lạ với gương mặt bầu bĩnh bất thường nhưng có phần cứng đơ, khó biểu cảm.

TIN MỚI NHẤT