Nhóm “em gái” TWICE lập kỷ lục khủng ở Nhật, JYP không được khen mà còn bị Knet chỉ trích: “Chẳng khác gì giết tương lai của Kpop”

Sao quốc tế 01/08/2020 08:19

Sự thành công của nhóm nhạc “em gái TWICE phiên bản Nhật” lại một lần nữa gây ra tranh cãi về tương lai của Kpop.

NiziU chưa chính thức ra mắt nhưng đã được cộng đồng mạng quan tâm nhờ danh hiệu "em gái TWICE phiên bản Nhật". 9 thành viên được tuyển chọn từ chương trình "Nizi Project" do JYP hợp tác sản xuất với Sony Music. Bệ phóng "khủng" đã giúp NiziU lập hàng loạt kỷ lục ở xứ sở hoa anh đào với "Make You Happy" - đĩa đơn mở đường cho màn ra mắt vào mùa thu năm nay.

Trên BXH Oricon danh tiếng của Nhật, "Make You Happy" đứng đầu 3 BXH hàng tuần là Digital Album (album nhạc số), Digital Single (đĩa đơn nhạc số) và Streaming (lượt phát). NiziU còn trở thành nghệ sĩ đầu tiên đạt hạng nhất ở BXH album hàng tuần của Oricon chỉ với lượng bán nhạc số. 

Đây là thành tích cao nhất của 1 nhóm nhạc nữ. Đã vậy, việc NiziU "thống trị" cả 3 hạng mục nhạc số của Oricon trong khi là tân binh lần đầu xuất hiện được xem là sự việc chưa từng có tiền lệ.

Nhóm “em gái” TWICE lập kỷ lục khủng ở Nhật, JYP không được khen mà còn bị Knet chỉ trích: “Chẳng khác gì giết tương lai của Kpop” - Ảnh 1

NiziU lập kỷ lục tại Nhật dù chưa chính thức ra mắt

Những thành tích trên cho thấy nhóm nữ người Nhật của JYP được đón nhận nhiệt tình, và các cô gái sẽ trở thành "tân binh quái vật" ngay khi ra mắt. Thế nhưng sự thành công của NiziU lại không làm cư dân mạng xứ Hàn vui lòng. Họ cho rằng điều này chẳng giúp ích gì cho Kpop và Hàn Quốc vì NiziU là nhóm nhạc Nhật. Chỉ một số ít tin tưởng và tán thành quyết định của "ông trùm" Park Jin Young.

Vốn dĩ sự tồn tại của NiziU đã gây tranh cãi ngay từ ngày đội hình nhóm được giới thiệu. Việc JYP sản xuất nhóm nhạc Nhật khiến công ty bị chỉ trích là đánh mất bí quyết đào tạo idol vào tay thị trường đối thủ. Nếu NiziU thành công, điều đó sẽ được tính là thành tựu của Jpop chứ không giúp Hàn Quốc khuếch trương tầm ảnh hưởng văn hóa. Chưa kể trong tương lai Kpop có thể gặp rủi ro, bị đánh đồng là Jpop và Cpop vì các nhóm nhạc có phần giống nhau do sử dụng chung mô hình đào tạo.

Nhóm “em gái” TWICE lập kỷ lục khủng ở Nhật, JYP không được khen mà còn bị Knet chỉ trích: “Chẳng khác gì giết tương lai của Kpop” - Ảnh 2

Có ý kiến cho rằng sự thành công của NiziU sẽ ảnh hưởng tới tương lai của Kpop

Dân mạng Hàn bình luận:

- "Và đây là cách các người truyền bá hết bí quyết của mình, lũ ngốc này".

- "Họ chỉ là nhóm nữ Nhật Bản. Không phải Hallyu (Hàn lưu) hay gì đâu nhé".

- "Luôn tin tưởng Park Jin Young. Chúc ông thành công".

- "Đạt được ước mơ là cuộc chiến mỗi ngày với bản thân", quả là câu nói truyền cảm hứng mà".

- "Có thể trong thời gian ngắn thì tốt vì ông ta kiếm được tiền, nhưng lại đặt Kpop vào thế nguy hiểm trong tương lai vì nguy cơ bị xếp chung với Jpop và Cpop do chẳng còn điều gì để phân biệt. Cuối cùng chỉ có chúng ta là tổn thất mà thôi".

- "Nhóm nữ Nhật Bản gồm các thành viên người Nhật, đang làm ăn ngon lành ở Nhật thì liên quan gì đến Hallyu? Tôi thật sự phản đối điều này. Nếu nhóm này thành công ở những quốc gia khác như BLACKPINK thì họ có được coi là Hallyu không? Họ đang quảng bá văn hóa Nhật mà… Đây chính xác là 1 trong 3 công ty hàng đầu của Hàn đang dùng mọi kinh nghiệm và bí quyết của mình để giúp tạo nên một nhóm nữ của Nhật".

- "Tôi không biết điều này có đúng không nữa. Có cần thiết không trong thời điểm nhạy cảm như bây giờ?"

- "Nhưng họ đều là người Nhật mà, nên làm sao mà được tính là Hallyu? Tôi là người duy nhất không hiểu điều này à?"

- "Đây là điều đáng lo với ngành công nghiệp Kpop. Giúp thành lập nhóm nữ ngoại quốc có thể đem lại lợi nhuận trước mắt, nhưng về cơ bản thì nó sẽ giết chết tương lai của Kpop".

Hoa hậu chê Ngô Kinh nghèo khó, phản bội đại gia bất động sản, tuổi U50 ra sao?

Trải qua nhiều mối tình ồn ào, Phàn Diệc Mẫn hiện tại không những không giữ được danh tiếng năm xưa mà còn chịu cảnh cô đơn lẻ bóng, không chồng con.

TIN MỚI NHẤT