Đây có thể là lễ trao giải cuối năm hiếm hoi EXO tham dự, nhưng fan lại "bất lực" vì không được vote

Sao quốc tế 07/12/2018 13:49

Sau khi EXO thông báo vắng mặt ở hầu hết các lễ trao giải cuối năm 2018, fan rất hy vọng nhóm sẽ tham gia "Grammy Hàn Quốc".

Ngày 6/12, "Golden Disc Awards" (viết tắt là GDA) đã công bố lễ trao giải lần thứ 33 sẽ diễn ra trong hai ngày là 5 và 6/1/2019. GDA là lễ trao giải thường niên do Hiệp hội Công nghiệp Âm nhạc Hàn Quốc sáng lập từ năm 1986, còn được mệnh danh là "Grammy Hàn Quốc".

Chính vì là một lễ trao giải uy tín bậc nhất "xứ sở kim chi", GDA luôn đề cao tính công bằng để quyết định xem ai là chủ nhân của các giải thưởng danh giá. Năm nay, lễ trao giải có một sự thay đổi là loại bỏ vòng bình chọn của khán giả ở các hạng mục quan trọng gồm "Bonsang", "Daesang" và "Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất".

Đây có thể là lễ trao giải cuối năm hiếm hoi EXO tham dự, nhưng fan lại 'bất lực' vì không được vote - Ảnh 1

"GDA lần thứ 33" sẽ có thay đổi ở một số hạng mục quan trọng

Tiêu chí chấm giải ở các hạng mục còn lại vẫn tương tự như năm trước. Tức là người chiến thắng sẽ được chọn dựa trên doanh số album, lượng tải về của các sản phẩm nhạc số và sự đánh giá của hội đồng chuyên gia có 30 người gồm những nhà sản xuất chương trình âm nhạc, nhà phê bình âm nhạc và phóng viên Kpop. Các sản phẩm âm nhạc phát hành từ 1/12/2017 đến 30/11/2018 có thể được đề cử ở GDA lần này.

Như vậy, EXO có khả năng tham gia lễ trao giải này vì có 2 album "xuất xưởng" trong thời gian trên với chất lượng được đánh giá cao. Sau khi EXO thông báo vắng mặt ở hầu hết các lễ trao giải cuối năm 2018, fan rất hy vọng với thông tin này nhưng họ lại "bất lực" vì không thể bầu chọn cho thần tượng, do các hạng mục quan trọng không cho bầu chọn.

Đây có thể là lễ trao giải cuối năm hiếm hoi EXO tham dự, nhưng fan lại 'bất lực' vì không được vote - Ảnh 2

EXO có khả năng tham gia một trong những lễ trao giải cuối năm 2018 là "GDA lần thứ 33"

Trước đây, tại "GDA lần thứ 32", EXO đã giành tổng cộng 4 giải thưởng là "Bonsang" ở hạng mục album, "Nghệ sĩ được yêu thích nhất", "Biểu tượng châu Á" và "Nghệ sĩ Kpop toàn cầu". Với những thành tích này, người hâm mộ có quyền tin rằng EXO sẽ tham gia lễ trao giải này và mang về thêm giải thưởng.

Jiyeon (T-ara) tung teaser: Đẳng cấp nhan sắc nữ thần thứ 2 là đây chứ đâu!

Nhan sắc của Jiyeon (T-ara) trong loạt ảnh nhá hàng cho sản phẩm mới khiến cư dân mạng không ngừng trầm trồ.

TIN MỚI NHẤT