Củng Lợi: 8 năm làm người tình, 13 năm hôn nhân đổ vỡ với tỷ phú, tuổi U60 ra sao?

Sao quốc tế 03/08/2020 09:26

Trải qua nhiều mối tình ồn ào, ở tuổi ngoài 50, Củng Lợi tận hưởng cuộc sống bình yên, hạnh phúc bên ông xã ngoại quốc hơn 18 tuổi.

Sở hữu thân hình cân đối, gợi cảm với chiều cao 1m68, khuôn mặt đậm chất Á Đông dịu dàng, ngọt ngào, Củng Lợi từng được xếp vào hàng "tứ đại mỹ nhân hiện đại" thế hệ 2 tại Trung Quốc, bên cạnh Trương Mạn Ngọc, Quan Chi Lâm và Lý Gia Hân.

Không những vậy, nhờ khả năng ghi nhớ tốt, hóa thân đa dạng và diễn xuất đầy cảm xúc, Củng Lợi không chỉ thành danh tại Trung Quốc mà còn là một trong số ít ngôi sao Hoa ngữ được xuất hiện trong phim Hollywood.

Xinh đẹp và nổi tiếng nhưng chuyện tình cảm của mỹ nhân sinh năm 1965 lại gặp không ít trắc trở. Ở tuổi U60, cô trải qua nhiều mối tình ồn ào, lận đận.

8 năm làm tình nhân vẫn không có cái kết đẹp

Mối tình tai tiếng nhất của Củng Lợi đó là chuyện tình 8 năm bên đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Củng Lợi và Trương Nghệ Mưu gặp gỡ và phải lòng nhau sau khi hợp tác trong bộ phim Cao lương đỏ.

Thời điểm ấy, Củng Lợi mới chỉ là một cô sinh viên chập chững bước vào nghề. Đứng giữa những điều xô bồ, mới mẻ của làng kịch nghệ, Trương Nghệ Mưu trở thành chỗ dựa tinh thần đáng tin cậy nhất cho cô gái trẻ 22 tuổi.

Bất chấp khoảng cách 15 tuổi và việc Trương Nghệ Mưu đã có vợ con, Củng Lợi sa vào lưới tình, trở thành người yêu bé nhỏ của vị đạo diễn nổi tiếng.

Củng Lợi: 8 năm làm người tình, 13 năm hôn nhân đổ vỡ với tỷ phú, tuổi U60 ra sao? - Ảnh 1

Mối quan hệ của cả hai vấp phải sự phản đối dữ dội từ công chúng, đặc biệt là khi Trương Nghệ Mưu quyết định ly hôn người vợ gắn bó suốt gần 20 năm để đến bên Củng Lợi.

Trong cuốn tự truyện của Tiêu Hoa - vợ cũ Trương Nghệ Mưu, bà tâm sự, cảm thấy chết lặng khi thấy lá thư tình của Củng Lợi gửi cho chồng mình, với lời ngỏ “Anh đã rời đi và mang theo trái tim của em”.

Trong thư, Củng Lợi mong muốn được kết hôn và sống hạnh phúc bên Trương Nghệ Mưu. “Buổi chiều ngày 23/10/1987, là buổi chiều mãi in sâu trong ký ức tôi. Lá thư tình đó của Củng Lợi đã đánh gục tôi hoàn toàn”, Tiêu Hoa viết.

Củng Lợi: 8 năm làm người tình, 13 năm hôn nhân đổ vỡ với tỷ phú, tuổi U60 ra sao? - Ảnh 2

Năm 1990, Củng Lợi - Trương Nghệ Mưu lần đầu công khai xuất hiện cùng nhau trước công chúng. Thời điểm này, nữ diễn viên chia sẻ, cô đã sẵn sàng kết hôn trước 35 tuổi và sinh cho Trương Nghệ Mưu 4 người con.

"Đã đến lúc tôi không còn muốn đóng phim nữa, chỉ đợi về nhà chồng yên phận làm dâu thảo vợ hiền thôi", cô thẳng thắn bày tỏ.

Tuy nhiên, dù đã sẵn sàng từ bỏ cả sự nghiệp và tuổi xuân để ở bên Trương Nghệ Mưu, suốt 8 năm bên nhau, Củng Lợi vẫn chưa nhận được lời cầu hôn mà cô hằng mong chờ.

Mỗi khi đề cập đến việc kết hôn, Trương Nghệ Mưu đều nhẹ nhàng khước từ, ông nói: "Kết hôn không phải chỉ là một tờ giấy hay sao? Vì sao mọi người phải coi trọng nó như vậy".

Sau này, vì những mâu thuẫn, hiểu nhầm trong chuyện tình cảm, Củng Lợi và Trương Nghệ Mưu quyết định "đường ai nấy đi" vào năm 1995, sau 8 năm vượt qua mọi thị phi để chung sống như vợ chồng.

13 năm hôn nhân tan vỡ vì không con cái

Sau cuộc chia tay đầy nước mắt với Trương Nghệ Mưu, hơn 1 năm sau, Củng Lợi quen biết tỷ phú Huỳnh Hòa Tường qua sự giới thiệu của một người bạn.

Huỳnh Hòa Tường hơn Củng Lợi 11 tuổi, khi ấy đang là giám đốc điều hành công ty thuốc lá Anh Mỹ khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Biết Huỳnh Hòa Tường đang theo đuổi mình, Củng Lợi thẳng thắn bày tỏ rằng cô không muốn nghĩ đến chuyện yêu đương vào lúc này.

Tuy nhiên, vì quyết tâm theo đuổi bằng được người đẹp, Huỳnh Hòa Tường tìm mọi cách lấy lòng người nhà cô. Ông thường xuyên bay đến Bắc Kinh để thăm Củng Lợi. 

Củng Lợi: 8 năm làm người tình, 13 năm hôn nhân đổ vỡ với tỷ phú, tuổi U60 ra sao? - Ảnh 3

Mỗi lần đến chơi, ngoài quà cáp, Hòa Tường thường giúp bà Triệu Anh - mẹ nữ diễn viên làm việc nhà, hướng dẫn bà sử dụng VCD, điện thoại. Sau khi trở về Hong Kong, ông thường xuyên gọi điện đến hỏi thăm.

Gia cảnh tốt cùng tấm chân tình của Hòa Tường khiến mẹ Củng Lợi rất quý mến và ủng hộ mối quan hệ này.

Bà thuyết phục con gái: “Huỳnh Hòa Tường là người chân thật, có trách nhiệm, một người đàn ông như vậy có thể cho con hạnh phúc lâu dài, ổn định, tại sao không chấp nhận nó?”.

Nghe lời cha mẹ, Củng Lợi mủi lòng và quyết định nhận lời Huỳnh Hòa Tường. Ngày 15/2/1996, cả hai tổ chức đám cưới và chuyển đến sống tại Hong Kong.

Củng Lợi: 8 năm làm người tình, 13 năm hôn nhân đổ vỡ với tỷ phú, tuổi U60 ra sao? - Ảnh 4

Nếu như ngày trước, khi ở bên Trương Nghệ Mưu, Củng Lợi thường phải chăm sóc, lo lắng cho người tình thì đối với Hòa Tường lại khác, cô như một cô công chúa bé nhỏ, được quan tâm, yêu thương và an ủi nhiều hơn.

Sau khi kết hôn, Củng Lợi giảm bớt các hoạt động giải trí để tập trung lo cho tổ ấm nhỏ. Tuy nhiên, năm 2000, công việc làm ăn của Huỳnh Hòa Tường gặp khó khăn khiến cô phải trở lại showbiz làm việc để giúp đỡ chồng.

Quay trở lại showbiz ồn ào, Củng Lợi vướng vào khá nhiều tin đồn về chuyện tình cảm. Dù tin tưởng và yêu thương vợ nhưng những khó khăn trong việc cân bằng kinh tế - hôn nhân cùng nhiều hiểu nhầm khiến cả hai ngày càng xa cách.

Củng Lợi: 8 năm làm người tình, 13 năm hôn nhân đổ vỡ với tỷ phú, tuổi U60 ra sao? - Ảnh 5

Nguyên nhân đỉnh điểm khiến cả hai không thể tìm được tiếng nói chung đó là Củng Lợi không thể sinh con. 

Năm 2007, nhân một chuyến vợ chồng con gái về thăm nhà, mẹ Củng Lợi nói với con gái: “Chẳng phải đã đến lúc sinh con rồi sao?”, năm đó, Củng Lợi 42 tuổi và đã kết hôn được 11 năm.

Suốt 2 năm sau, nữ diễn viên đi khám sức khỏe, đến chùa cầu khấn nhưng đều không thể có con.

Năm 2012, cô chính thức lên tiếng thừa nhận đã ly hôn vào năm 2012. Tức là trên thực tế, hôn nhân của Củng Lợi kéo dài 13 năm, từ năm 1996 đến năm 2009. Trước đó, cả hai đã có một khoảng thời gian dài sống ly thân. 

Giải thích cho sự đổ vỡ hôn nhân này, Huỳnh Hòa Tường nói: "Chúng tôi xa nhau nhiều hơn là ở bên nhau. Giữa chúng tôi chỉ còn tình bạn chứ không còn tình yêu. Chúng tôi trao đổi về vấn đề này 3 lần và cuối cùng đồng ý chia tay".

Hạnh phúc tuổi xế chiều bên chồng hơn 18 tuổi

Năm 2017, Củng Lợi gặp gỡ và phải lòng Jean Michel Jarre - nhà sản xuất, soạn nhạc và ca sĩ tài năng người Pháp hơn cô 18 tuổi.

Bất chấp khoảng cách tuổi tác và việc Jean Michel Jarre từng trải qua ba cuộc hôn nhân và có ba con riêng, cả hai quyết định tới hôn nhân tháng 5/2019.

Chia sẻ về mối tình với minh tinh Trung Quốc, Jean Michel Jarre kể, giữa ông và vợ đã dành cho nhau tình cảm ngay từ lần đầu gặp gỡ trong một buổi tiệc tại nhà người bạn. 

Củng Lợi: 8 năm làm người tình, 13 năm hôn nhân đổ vỡ với tỷ phú, tuổi U60 ra sao? - Ảnh 6

Củng Lợi: 8 năm làm người tình, 13 năm hôn nhân đổ vỡ với tỷ phú, tuổi U60 ra sao? - Ảnh 7

Củng Lợi và ông xã người Pháp Jean Michel Jarre.

Lúc này, nam ca sĩ là người chủ động tiến đến bắt chuyện cùng Củng Lợi. Đáp lại ông, cô cũng tỏ ra thân thiện và giao lưu với từng người trong ê-kíp.

Jean Michel Jarre cho rằng, giữa ông và vợ vẫn tìm được tiếng nói chung trong hôn nhân dù 2 người chênh lệch 18 tuổi. 

"Chúng tôi đến với nhau như 2 người xa lạ: không cùng chủng tộc, màu da, thế hệ... Chính tình yêu và sự bao dung đã gắn kết cả hai như một nhân duyên sắp đặt từ trước", ông nói.

Trước câu hỏi từ phóng viên nhận xét ra sao về vợ của mình? Jean Michel Jarre khẳng định ông đánh giá cao năng lực của vợ và khẳng định cô là "diễn viên huyền thoại của Trung Quốc" cũng như mang những phẩm chất mà biết bao người phụ nữ trên thế giới khao khát.

Củng Lợi: 8 năm làm người tình, 13 năm hôn nhân đổ vỡ với tỷ phú, tuổi U60 ra sao? - Ảnh 8

Cặp đôi chung sống hạnh phúc dù không có con chung.

Kết hôn lần 2, Củng Lợi và ông xã thường xuyên tay trong tay xuất hiện trong các sự kiện giải trí. Đứng trước mặt chồng, mỹ nhân nức tiếng một thời không che giấu được nụ cười hạnh phúc, rạng ngời.

Jean Michel Jarre rất cưng chiều vợ, quan tâm vợ. Nhiều người cho rằng, ông chính là người đã giúp Củng Lợi vượt qua nỗi sợ hôn nhân và những đau khổ từ nhiều mối tình không trọn vẹn trong quá khứ.

Củng Lợi: 8 năm làm người tình, 13 năm hôn nhân đổ vỡ với tỷ phú, tuổi U60 ra sao? - Ảnh 9

Củng Lợi: 8 năm làm người tình, 13 năm hôn nhân đổ vỡ với tỷ phú, tuổi U60 ra sao? - Ảnh 10

Củng Lợi và Jean Michel Jarre luôn sát bên như hình với bóng. Sự lãng mạn của cả hai ở tuổi xế chiều khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ.

Loạt khoảnh khắc ngọt ngào giữa Song Hye Kyo - Hyun Bin sau 10 năm xem lại vẫn mê mẩn

Song Hye Kyo - Hyun Bin đã từng có một khoảng thời gian vô cùng hạnh phúc ở cả ngoài đời lẫn trong The World That They Live In.

TIN MỚI NHẤT