Yêu phụ nữ thì giản đơn, nhưng muốn hiểu họ hơn lại quá khó

Phụ nữ yêu 03/03/2018 05:19

Khi phụ nữ nói: “Thôi không hiểu nhau, thì mình làm bạn”, thì đó là lúc cô ấy muốn được anh để tâm và chứng minh tình cảm của mình.

Năm đầu tiên bên nhau, cô bảo: “Sao anh còn liên lạc với người cũ?”, anh cười trừ: “Không phải chuyện của mình thì em đừng bận tâm.”

Năm thứ hai yêu nhau, biết bao lần hò hẹn, cứ đến giờ phố sáng đèn, cô vận xong áo váy, tô đỏ lại môi son, thì điện thoại rung lên tin nhắn: “Anh bận rồi, thôi hôm khác mình gặp nhau.” Và rất lâu sau, cũng không thấy hôm nào là “hôm khác”. Cô không trách hờn, anh cũng chẳng thấy có lỗi.

Năm thứ ba, chờ đợi, mỗi lần cô nhớ quá, chỉ muốn nhắn tin hỏi: “Anh đang ở đâu đấy?”, thì chỉ nhận lấy câu đáp lại: “Đang bận lắm, em đừng phiền!”

Năm thứ tư, chia tay. Cô ngại lời: “Em mong anh hạnh phúc!”. Vài tháng sau đó, đúng lúc cô sắp quên, thì nhận được thiệp mời có tên anh cùng người đàn bà khác.

Yêu phụ nữ thì giản đơn, nhưng muốn hiểu họ hơn lại quá khó - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Đời, sao mà ác!

Nên mới nói, thứ đáng sợ của tình yêu, chính là qua bao nhiêu giận hờn và cãi vã, sau ngần ấy năm tháng lặng im rồi nặng lời, mà hai đứa mình mãi đến lúc xa rời, vẫn chưa từng hiểu nhau

...

Anh đừng bảo để yêu phụ nữ thì giản đơn, nhưng muốn hiểu họ hơn lại quá khó. Mà thật ra giữa ngàn vạn phụ nữ ngoài đó, anh đâu hẳn phải nhìn sâu hết họ, anh chỉ cần thấu rõ duy nhất người phụ nữ ở cạnh mình mà thôi.

Khi phụ nữ lặng im, nghĩa là cô ấy cần anh ở bên hơn bao giờ hết.

Khi phụ nữ bảo mệt, chính là lúc cô ấy muốn được anh san sẻ và quan tâm.

Khi phụ nữ chấp nhận ở cạnh anh đến 8-9 -10 năm, bởi vì cô ấy cần một đám cưới bình yên và tình yêu viên mãn.

Khi phụ nữ nói: “Thôi không hiểu nhau, thì mình làm bạn”, thì đó là lúc cô ấy muốn được anh để tâm và chứng minh tình cảm của mình.

Khi phụ nữ tinh ý nhắc khéo về vấn đề ngoại tình, cũng là lúc cô ấy cảm thấy những mối quan hệ anh tiếp xúc có gì đó bất ổn và chẳng bình thường.

Khi phụ nữ hỏi: “Anh có bận lắm không?”, thì sau này dù đang làm gì hay ở đâu, cứ nhắn vài câu hoặc gọi đôi ba giây nói cô ấy biết, để thể hiện mình tôn trọng nhau.

Khi phụ nữ càu nhàu về việc anh say xỉn, hay hút thuốc, là cô ấy có ý muốn tốt cho anh, chứ chẳng phải cấm đoán hay cằn nhằn.

Bất cứ người phụ nữ nào trên đời cũng vậy, điều cô ấy muốn nghe sau tất cả những chuyện xảy ra vẫn là: “Anh hiểu mà, anh ôm nha!”, chứ đừng để cô ấy phải xót xa: “Hoá ra, anh chưa từng hiểu em à?”...

Viết cho những người phụ nữ yêu thương kẻ khác hơn chính bản thân mình…

Đừng thương người khác hơn chính mình. Đừng khóc vì người khác hơn là hờn tủi cho chính mình. Cũng đừng sống bao tháng ngày đẹp đẽ chỉ để cho đi mà không mong nhận lại. Vì em là phụ nữ, vì em xinh đẹp, vì em là chính em duy nhất và tốt nhất.

TIN MỚI NHẤT