Phụ nữ hiện đại có thể làm mọi thứ, sao cứ phải trông đợi vào đàn ông?

Phụ nữ yêu 22/07/2019 13:46

Tiền phụ nữ hiện đại có thể tự kiếm, niềm vui có thể tự tạo, bản thân có thể tự yêu thương và làm cho mình hạnh phúc. Vậy lấy chồng để làm gì?

Người đời thường cho rằng phụ nữ phải lấy chồng thì cuộc sống mới bình yên và hạnh phúc được. Bước qua tuổi 20, người ta đã rục rịch hỏi phụ nữ đã có mối nào chưa. 25 tuổi, khi đi đám cưới sẽ luôn luôn được hỏi là: “Khi nào mới đến lượt cô?”. 30 tuổi, phụ nữ độc thân bị người đời gắn mác là gái ế, chẳng ai thèm rước. Gia đình, họ hàng cảm thấy phiền muộn, lo lắng vì sự “chưa lấy chồng” của người phụ nữ.

phu nu hien dai 1
Người đời cho rằng chồng chính là thước đo cho sự trưởng thành và ổn định của người phụ nữ - Ảnh minh họa: Internet

Người ta cho rằng, chồng chính là thước đo cho sự trưởng thành, ổn định của người phụ nữ. Thiên hạ ai cũng có chồng, hẳn những cô gái còn độc thân phải có điều gì không ổn mới chọn cuộc sống một mình như vậy. Người ta thường chỉ biết hối thúc phụ nữ lấy chồng khi đến tuổi mà không bao giờ hỏi ngược lại rằng: “Lấy chồng rồi thì sao? Có hạnh phúc không?”.

Nếu lấy chồng là thước đo cho sự bình yên của cuộc đời người đàn bà thì tại sao đàn bà lấy chồng xong lại khóc, lại khổ sở, than vãn nhiều như vậy? Trong 10 ông chồng, có được mấy người yêu thương vợ con, toàn tâm toàn ý cho gia đình của mình? Hay chỉ biết sống cho mình, vô tâm, ích kỷ, độc đoán. Đàn ông đôi khi chẳng hiểu vợ mình cần gì và muốn gì ở mình. Cứ sống tùy ý, đối xử tùy tiện, muốn ra sao thì ra.

phu nu hien dai 2
10 người đàn ông, có mấy nguời hiểu được vợ mình cần gì và muốn gì? - Ảnh minh họa: Internet

Đọc đến đây, hẳn nhiều người sẽ phản bác lại rằng: Đàn ông cũng nhiều kiểu, nhiều dạng. Vả lại, lấy chồng để có người lo lắng cho mình, thương yêu chăm sóc… Phụ nữ ngày nay hiện đại lắm. Họ có thể ngồi vào những vị trí cao, có thể tự mình kiếm tiền nuôi sống bản thân chứ chẳng cần một người chồng hàng tháng đưa một số tiền rồi tùy ý đổi xử vô tâm. Phụ nữ hiện đại tự yêu thương bản thân, tự tạo niềm vui cho mình bên bạn bè, công việc, sở thích… Họ không cần một người đàn ông vui thì nói yêu, buồn thì lại tìm kiếm những thú vui khác.

Phụ nữ càng muốn đàn ông yêu thương thì đàn ông lại càng cho mình có quyền tùy ý đối xử. Đàn bà càng trông đợi chồng bảo bọc, che chở lại càng bị đối xử tệ bạc, vô tâm. Phụ nữ hiện đại cho đàn ông thấy rằng tình yêu và hôn nhân là một mối quan hệ bình đẳng và sòng phẳng. Họ có thể làm mọi thứ mà chẳng cần đàn ông bảo bọc. Đàn ông rất nể những người phụ nữ dạng này. Bởi họ hiểu, nếu mình đối xử không tốt đàn bà có thể quay lưng mà chẳng hề hối tiếc điều gì cả.

phu nu hien dai 3
Phụ nữ hiện đại tự quyết định cho cuộc đời của mình - Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ trên đời này không phải ai cũng yếu đuối, cũng cần một người đàn ông che chở, bao bọc, nương dựa. Bởi thế, khi một người phụ nữ chưa muốn kết hôn hoặc không muốn kết hôn thì đừng hối thúc. Có chồng thì dễ lắm nhưng câu chuyện sau ngày cưới mới là điều phải bàn. Chính phụ nữ sẽ là người quyết định cuộc sống cho mình. Họ hiểu mình cần gì và muốn gì, hiểu bản thân mình đã sẵn sàng bước vào hôn nhân hay chưa.

Nếu hôn nhân là một cuộc làm ăn thì phụ nữ luôn là người thua thiệt

Lấy chồng vô tâm, rất nhiều người phụ nữ cảm thấy mình có chồng cũng như không. Chồng không hề là chỗ dựa, là bờ vai mà còn gây cho đàn bà bao nỗi cô đơn và khổ tâm.

TIN MỚI NHẤT