Phụ nữ đã qua một lần đò, hãy cứ 'điểm phấn, tô son lại' và tiếp tục tìm kiếm yêu thương

Phụ nữ yêu 01/02/2019 05:17

Trên đời này thứ ngọt ngào nhất là tình yêu mà thứ đau đớn nhất có lẽ cũng là tình yêu. Tình yêu thật khó đoán định. Không ai dám chắc rằng nó sẽ tồn tại vĩnh cửu theo năm tháng.

Cho nên tình yêu dù sâu đậm đến mấy, chân thành hay hời hợt, đẹp đẽ hay “xấu xí”, lâu dài hay ngắn ngủi, sâu đậm hay qua quýt, rực rỡ, lung linh đến thế nào, cũng sẽ chẳng ai dám chắc được tương lai. Người đang nắm tay bạn hôm nay, ngày mai chắc gì đã cùng bạn đi chung một con đường.

Vậy mới nói, chuyện tan hợp trong tình yêu thật quá đỗi bình thường. Thậm chí ngay cả khi còn yêu nhau người ta cũng có thể rời xa nhau vì lý do này hoặc lý do khác. Nhưng đau đớn nhất có lẽ là những người không thể sống được trong cuộc hôn nhân ngập ngụa nỗi buồn và sầu khổ, cuối cùng đành chọn cách rời xa nhau, chọn cách trả nhau trở về cuộc sống thoải mái tự do trước đó, giải thoát cho nhau ra khỏi cuộc sống hôn nhân.

Tuy nhiên, ly hôn cũng không phải là chuyện dễ dàng. Ly hôn là một hành trình đầy đau khổ, cắn rứt và dằn vặt. Người ta đứng giữa lý trí và con tim mà không cách nào biết mình sai hay đúng, chỉ biết rằng ở thời điểm đó họ không thể cùng nhau đi tiếp thêm đoạn đường nào nữa thì buông tay nhau ra mà thôi. 

Phụ nữ đã qua một lần đò, hãy cứ 'điểm phấn, tô son lại' và tiếp tục tìm kiếm yêu thương - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Trong hôn nhân, trước nguy cơ đổ vỡ, người đàn bà vì nhiều lý do ít khi chủ động “bỏ chồng” để đi tìm cuộc sống mới, họ thường có khuynh hướng níu kéo nhiều hơn đàn ông. Họ cũng thường tự xét lại mình và tự trách mình nhiều hơn. Nhưng khi người đàn ông kia đã không còn xứng đáng để họ hy sinh, hoặc sức chịu đựng của họ bị phá vỡ, cuộc hôn nhân không thể cứu vãn thì đàn bà dễ “buông bỏ”, ít nặng lòng và ít khi hối tiếc.

Ngược lại, đàn ông, khi tình cảm đã cạn dù có níu kéo thế nào cũng chỉ là vô nghĩa mà thôi. Nhưng thời gian dễ làm cho đàn ông ân hận hơn.   

Đàn ông ly hôn xong vẫn phong độ và có khối cô gái son trẻ vây quanh nhưng đàn bà đã qua một lần đò thì lại khác, họ buộc phải trở nên mạnh mẽ và bất cần, họ giả như không có đàn ông bên cạnh họ vẫn sống an nhiên và vui vẻ. Lúc này. chuyện đi thêm bước nữa với ai đó, đàn bà qua một lần đò luôn đắn đo suy nghĩ và cảm thấy hoang mang mất tự chủ.

Phụ nữ đã qua một lần đò, hãy cứ 'điểm phấn, tô son lại' và tiếp tục tìm kiếm yêu thương - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đàn bà sau ly hôn mặc cảm tâm lý, sợ rằng mình sẽ lại sai lầm lần nữa, tổn thương lần nữa. Đàn bà sau ly hôn, sợ rằng chẳng ai dám chấp nhận một người đã không còn trinh nguyên. Đàn bà sau ly hôn, càng kiên cường thì lòng càng lắm đổ vỡ u buồn. Chỉ là, nếu không mạnh mẽ, không tự thương lấy mình, thì còn ai có thể thương chúng tôi được đây? Đàn bà cũ, chính là như vậy. Như thể ai đã từng bước qua tổn thương đều sẽ không còn là những kẻ mơ mộng hão huyền. Họ sợ tất thảy những điều không hay rồi sẽ lại ập đến như lần đầu khiến họ tổn thương nhiều hơn.

Thế nhưng….

Đừng vì những vết cắt của quá khứ mà khép chặt trái tim mình, đàn bà dù "đã cũ" vẫn xứng đáng được yêu thương và tìm kiếm hạnh phúc thật sự của cuộc đời mình. Hãy cứ sống cuộc đời thật viên mãn, ăn mặc xinh đẹp, tô son rực rỡ thì ngoài kia vẫn còn nhiều người đàn ông thật lòng muốn che chở cho bạn.

Đàn bà sau ly hôn vẫn có cơ hội tìm cho mình người đàn ông phù hợp. Đừng mặc cảm vì cái câu thiên hạ hay dè bỉu là “lỡ một lần đò” mà đánh mất hạnh phúc của chính mình. Chỉ cần còn niềm tin, còn những ước mơ hoài bão và còn cảm thấy rằng mình xinh đẹp, mình xứng đáng nhận được yêu thương thì hãy mạnh dạn tìm một người đàn ông chân thành mà bước thêm bước nữa. 

Phụ nữ đã qua một lần đò, hãy cứ 'điểm phấn, tô son lại' và tiếp tục tìm kiếm yêu thương - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Đã ly hôn một lần, đàn bà tự nhiên dặn mình thận trọng vì mình không còn quá trẻ để tiếp tục sai thêm lần nữa. Thế nhưng họ vẫn tin rằng còn có một người đàn ông tử tế có thể giúp họ một lần nữa tìm lại được niềm hạnh phúc thật sự. Đàn bà nên nhớ, sau hôn nhân đổ vỡ hãy chọn cho mình một người đàn ông thật sự tử tế để trao gửi cuộc đời, đừng vì cảm xúc thiếu thốn nhất thời mà lặp lại sai lầm lần thứ hai. Chỉ cần đàn bà vững vàng, tự tin và có sự nghiệp ổn định, rồi sẽ tìm được một người đàn ông hơn “người cũ” gấp vạn lần.

Còn với đàn ông, xin nhắn nhủ một điều rằng, nếu các anh đã chọn một người đàn bà đã cũ, hãy yêu thương và tôn trọng họ thật nhiều vì vốn dĩ họ đã phải trải qua quá nhiều mất mát rồi. Người đàn bà cũ chỉ cần một người nhẹ nhàng và một nơi hết sức bình yên là đủ để con tim bớt khổ đau. Đặc biệt, nếu cả hai đều đến với nhau từ những cuộc tình chắp nhặt, thì hãy bỏ qua những khổ đau quá khứ, hãy cho nhau bình yên, chân thành và đừng làm tổn thương nhau thêm nữa.

Phụ nữ đã qua một lần đò, hãy cứ 'điểm phấn, tô son lại' và tiếp tục tìm kiếm yêu thương - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Một người đàn bà đã cũ có lẽ sẽ thật khó để yêu thương thêm một ai, cũng như ai đó thường ngại yêu một người đàn bà đã cũ vì nhiều lẽ trong đó có định kiến xã hội. Nhưng chị em hãy cứ tin rằng, mình xinh đẹp, mình tử tế rồi mình sẽ lại hạnh phúc mà thôi!

Tâm sự của đàn bà một lần đò: Ly hôn không có nghĩa là phụ nữ bất hạnh

Nếu không muốn ai nhìn mình bằng một ánh mắt thương hại thì nhất định phải thật kiêu hãnh hạnh phúc lần nữa. Vì chúng ta không bao giờ là người phụ nữ bất hạnh, chúng ta chỉ đang trên đường tìm kiếm một hạnh phúc mới sau một lần lựa chọn sai…

TIN MỚI NHẤT