Những mẫu đàn ông chỉ nên ngắm mà không nên tính chuyện trăm năm

Phụ nữ yêu 03/07/2019 12:32

10 kiểu đàn ông này một khi xác định làm vợ anh ta, bạn sẽ chỉ chìm trong đau khổ và nước mắt. Vì thế, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng hãy cân nhắc thật kỹ.

- Gia trưởng

Ở một mức độ nào đó, sự gia trưởng có thể giúp đàn ông quyết đoán trong cuộc sống, tuy nhiên nếu trở nên quá mức sẽ biến tướng thành những tật xấu.

Đó là những người đàn ông có tư tưởng tự cho mình có mọi quyền hành, tự ý quyết định mọi việc, coi thường sự tự do của người khác.

Anh ấy luôn muốn kiểm soát mọi thứ từ vấn đề tài chính, cuộc sống đời tư của bạn, như những gì bạn mặc, bạn đi đâu, làm gì, với ai đều phải được báo cáo lại. Cuộc sống của bạn vì thế cũng sẽ trở nên ngột ngạt, chán chường. 

- Cho rằng việc nhà là bổn phận của phụ nữ

Những mẫu đàn ông chỉ nên ngắm mà không nên tính chuyện trăm năm - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Tính gia trưởng thường kéo theo tư tưởng “trọng nam khinh nữ” cổ hủ. Họ thường mặc định công việc vặt trong nhà, bếp núc và con cái là của riêng phụ nữ.

Dù xã hội ngày càng tôn trọng bình đẳng giới nhưng thật đáng buồn vẫn còn rất nhiều những người đàn ông có suy nghĩ lạc hậu như vậy.

Thử tưởng tượng xem cả một ngày dài bạn và anh ấy đều mệt nhoài vì công việc nhưng chỉ có bạn phải làm hàng tá việc nhà còn anh ấy chỉ ngồi xem ti vi, chơi game hoặc đọc báo, chẳng phải là quá bất công sao?

- Bảo thủ, cố chấp

Trong mọi cuộc tranh luận anh ấy luôn cho rằng mình đúng. Thậm chí sẽ nói những câu khiến bạn tổn thương trong lúc cuộc tranh luận đẩy đến cao trào.

Rất nhiều việc rõ ràng là anh ấy sai nhưng sau một lúc anh ấy cũng khiến bạn cảm thấy bạn mới là người có lỗi và phải xin lỗi.

Bạn sẽ hiếm khi nghe được lời nhận lỗi và xuống nước của anh ấy. Anh ấy không bao giờ chịu tiếp thu ý kiến mới, quan điểm của người khác dù mình sai rành rành. Thử hỏi, nếu sống cùng một người như thế thì mệt mỏi biết chừng nào?

- Chi li, keo kiệt

Những mẫu đàn ông chỉ nên ngắm mà không nên tính chuyện trăm năm - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Một người đàn ông keo kiệt chắc chắn sẽ không thể lo cho bạn cuộc sống sung túc, đầy đủ về vật chất chứ chưa nói là tinh thần. Đối với quan hệ đối nội, đối ngoại, họ cũng sẽ không thể chu toàn.

Người này có đặc điểm thể hiện khi yêu là tính toán so đo tiền bạc với bạn bè của bạn ngay cả với bạn. Họ chi tiêu tiết kiệm, không chịu đầu tư cho tình yêu của hai người như: Đi ăn, cà phê, tặng quà thậm chí là lúc nào cũng chỉ nói chuyện tiền. Bởi vậy, nếu quyết lấy anh ta làm chồng, bạn hãy chuẩn bị tinh thần nhé!

- Tự cao, khoa trương

Anh ấy hay khoe khoang về sự giàu có của gia đình, những thứ vật chất mà bố mẹ anh ấy cho thay vì nỗ lực làm việc. Và tất nhiên mọi người sẽ được thông báo rộng rãi ngay khi anh ta đạt được điều gì đó, dù là nhỏ nhặt nhất.

Cũng vì có một sự tự tin đặc biệt nên anh ấy tự cho rằng bản thân rất cao quý, thậm chí anh ta vẫn đong đưa với những cô gái khác để thể hiện sự hấp dẫn, sang chảnh của mình. 

Và cũng bởi tính tự mãn, thích thể hiện mà anh ấy tự cho mình uy quyền bắt nạt người khác, luôn cho rằng họ dưới trướng của mình và coi thường họ.

- Đối xử tệ với động vật

Cách anh ấy đối xử với động vật cũng sẽ phản ánh chính xác những hành vi sau này với con trẻ. Anh ấy đánh đập vật nuôi chỉ vì chúng cắn một món đồ không cất gọn gàng nào đó, bỏ đói chúng do mải miết đi theo những cuộc vui chơi nhậu nhẹt với bạn bè? Rồi sau này chính người đàn ông này cũng sẽ đối xử tệ với những đứa con của bạn.

- Lăng nhăng

Những mẫu đàn ông chỉ nên ngắm mà không nên tính chuyện trăm năm - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Đây có lẽ là tật xấu tồi tệ và khó tha thứ nhất của đàn ông mà phụ nữ lại thường rất dễ cho qua, vì họ cho rằng đó là điều đương nhiên.

Khi phạm phải lỗi lầm này đàn ông thường viện vào những lý do rằng lỡ lầm một lần, xin lỗi rồi dùng những lời đường mật để xoa dịu nhưng rồi mọi thứ lại tái diễn.

Rõ ràng, khi bắt đầu dấn thân vào một mối quan hệ sai trái họ đã không nghĩ đến cảm giác của bạn, cũng không tự hỏi bạn sẽ đau đớn thế nào?...

- Người quá coi trọng công việc

Anh ấy thường trễ hẹn nhiều lần khi yêu vì lý do công việc, không quan tâm tới việc bạn có chờ đợi hay không. Hãy nhớ, kiểu đàn ông này sẽ khiến bạn vô cùng mệt mỏi khi yêu. Bạn sẽ cảm thấy mình không được tôn trọng và yêu thương.

Và khi kết hôn về họ cũng chỉ thích công việc, không con trọng gia đình, bỏ mặc mọi việc cho bạn lo lắng. Sống bên cạnh người đàn ông như thế bạn khó mà hạnh phúc được.

- Người ham mê cờ bạc, rượu chè

Đàn ông biết uống rượu một chút cũng được, biết chơi bài vui một chút cũng được nhưng nếu điều đó trở thành cơn nghiện, trở thành niềm đam mê thì thực sự quá nguy hiểm.

Bạn nên tìm hiểu kỹ một người đàn ông khi yêu nhé. Thấy dấu hiệu này của họ thì phải xem xét lại ngay.

- Vô tâm

Những mẫu đàn ông chỉ nên ngắm mà không nên tính chuyện trăm năm - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Không có người đàn ông nào thật sự vô tâm chỉ là tâm anh ấy đặt ở đâu mà thôi. Anh ấy không quan tâm bạn nghĩa là anh ấy không yêu bạn.

Có người thậm chí còn tệ hơn, chỉ nói những gì mình nghĩ mà không quan tâm người khác cảm nhận ra sao, hoặc hành động tùy tiện và cho rằng đó là tính cách của mình, người khác nếu “biết điều” thì phải chấp nhận, làm quen và tự động xí xóa bằng không thì anh ta cũng không đả động đến. Và con gái lại thường lầm tưởng người đàn ông vô tâm, hời hợt là người lạnh lùng và “ngầu”.

Thanh xuân của con gái chỉ có một lần nên bạn đừng phí hoài nó để đổi lấy cuộc sống hôn nhân còn kinh khủng hơn. Vì thế, nếu gặp những mẫu đàn ông này bạn nên cân nhắc kỹ trước khi có ý định tiến xa hơn.

Chỉ đàn bà không tự kiếm ra tiền mới cần giữ lại người đàn ông có tiền

Đàn ông đôi khi chỉ để tin một nửa, ở bên một thời, chứ không thể giữ một đời. Đàn bà phải tự kiếm được tiền thì mới không sợ khổ , có thể mua thứ mình muốn và vứt thứ mình không cần.

TIN MỚI NHẤT