Nên làm gì để chồng rời bỏ nhân tình?

Phụ nữ yêu 17/06/2019 05:11

Suy cho cùng, đàn ông ngoại tình cũng chỉ vì ham “của lạ”. Hãy cho anh ấy cơ hội để nhìn nhận ra những sai lầm mà anh ấy đã gây ra. Nếu một người đàn ông có trách nhiệm với vợ con, gia đình, họ sẽ biết nghĩ mà quay đầu lại.

Hãy tỏ ra bao dung, rộng lượng

Ai cũng từng có phút yếu lòng và sa ngã, nếu bạn tỏ ra là một người phụ nữ biết bao dung và giàu lòng tha thứ thì nghiễm nhiên bạn sẽ kéo được chồng mình ra khỏi vũng lầy sai trái. Dù sao mọi chuyện đã xảy ra rồi, nếu bạn đã quyết định tha thứ cho anh ấy thì đừng nên lôi chuyện cũ ra để đay nghiến trách móc chồng bạn mỗi khi cãi nhau hoặc không vừa ý, điều đó chỉ khiến anh ấy mệt mỏi, tự ái và dễ dàng quay về con đường ngoại tình lần nữa.

Nên làm gì để chồng rời bỏ nhân tình? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Cho chồng cơ hội để sửa sai

Suy cho cùng, đàn ông ngoại tình cũng chỉ vì ham “của lạ”. Hãy cho anh ấy cơ hội để nhìn nhận ra những sai lầm mà anh ấy đã gây ra. Nếu một người đàn ông có trách nhiệm với vợ con, gia đình, họ sẽ biết nghĩ mà quay đầu lại.

Bên cạnh đó, bạn hãy cố gắng hoàn thiện bản thân trở thành người mẹ hiền, vợ tốt và nàng dâu thảo. Nếu làm tốt được những việc ấy, bạn sẽ nhận được sự “tiếp sức” rất lớn từ mọi người, đặc biệt là từ gia đình chồng trong việc “trói chân” chồng. Thực tế cho thấy, chẳng bố mẹ chồng nào lại chấp nhận việc con trai mình lăng nhăng bên ngoài, bỏ rơi người vợ ngoan ngoãn, biết chu toàn mọi việc. Và khi ấy, họ sẽ có cách “dạy dỗ” con trai mình.

Tha thứ và tin tưởng anh ấy một lần nữa

Khi đối phương đã nhận ra sai lầm của mình, hãy tha thứ và mở lòng lại lần nữa. Đừng để tình hình sau khi mọi thứ đã giải quyết xong ngày càng trở nên ngột ngạt, tồi tệ chỉ vì bạn không thể mở lòng và không thể cho qua chuyện cũ.

Người phụ nữ hiện đại thì cũng phải rộng lòng tha thứ nếu chồng biết hối cãi. Đừng để một phút nông nỗi mà làm rạn nứt cả một mối quan hệ hôn nhân được gầy dựng suốt nhiều năm. Cho anh ấy thêm một cơ hội được tin tưởng cũng khiến anh ấy dễ thở hơn nếu đã từng phạm phải lỗi lầm.

Nhìn nhận lại bản thân mình

Nên làm gì để chồng rời bỏ nhân tình? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Một trong những nguyên nhân khiến đàn ông ngoại tình là ham “hương thơm, cỏ lạ”, “chán cơm, thèm phở”. Do đó, trước khi trách mắng chồng, hãy nhìn nhận lại bản thân mình, xem mình cần thay đổi gì. Nếu bạn đang là một người phụ nữ bận rộn, suốt ngày chỉ có công việc không quan tâm chăm sóc gia đình, con cái thì hãy thay đổi. Hãy thu xếp thời gian nấu cho cả nhà một bữa cơm ngon, cùng ăn cùng trò chuyện, cùng kể những câu chuyện vui, hỏi han công việc chồng hay chuyện học tập của con cái.

Ngoài ra, chẳng người đàn ông nào chịu đựng được người đàn bà bên cạnh mình cứ suốt ngày căn nhằn, gương mặt lúc nào cũng khó chịu và ca than suốt ngày. Một ngôi nhà bình yên, hạnh phúc, tràn đầy tiếng cười và năng lượng chắc chắn sẽ kéo người đàn ông quay về và giữ chân họ.

Hãy trở nên xinh đẹp hơn

Đa số phụ nữ cảm thấy đau khổ bị tổn thương và dẫn đến những hành động tự hành hạ bản thân mình. Hãy cứ lạc quan vui vẻ lên, hãy cứ làm đẹp và chăm sóc cho bản thân mình đi, bởi chỉ có xinh đẹp rạng ngời mới là cách đánh ghen thông minh nhất. Bởi người chồng xứng đáng sẽ không bao giờ đối xử với bạn như vậy, họ sẽ tiếc nuối vì đã đánh mất người phụ nữ thông minh, giỏi giang như bạn. Đừng tiếc nuối quá khứ hạnh phúc để khiến mình khổ đau mà hãy tự đứng lên sau những vấp ngã để có được hạnh phúc.

Phụ nữ luôn luôn thiệt thòi nếu cứ để hạnh phúc và cảm xúc của mình bị người chồng chi phối. Hãy yêu bản thân mình, tự làm đẹp cho mình. Bởi bỏ bê bản thân mình cũng là nguyên nhân khiến chồng chán, chồng ngoại tình, phụ nữ thông minh sẽ biết bảo vệ hạnh phúc của chính mình.

“Hâm nóng” tình cảm vợ chồng

Nên làm gì để chồng rời bỏ nhân tình? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Có thể hai người không có nhiều thời gian dành cho nhau. Có thể bạn không chăm chút cho đời sống tình cảm và đôi khi quá khắt khe khiến chàng mất tự do, cảm thấy nhàm chán.

Không chỉ thay đổi bản thân, “người đàn bà giữ lửa” trong gia đình còn cần và biết cách làm mới cuộc sống hôn nhân. Thường xuyên tổ chức những buổi họp mặt gia đình để mọi người hiểu nhau hơn; lên kế hoạch cho những buổi hẹn hò lãng mạn như đi xem phim, đi ăn, đi du lịch, thường xuyên có những cử chỉ âu yếm hay những lời nói ngọt ngào với chồng… cũng sẽ khiến chồng suy nghĩ và ảnh hưởng đến hành vi của chồng. Chính những điều này nhắc nhở cho chàng thấy gia đình quan trọng đến thế nào.

Nhờ sự giúp đỡ của gia đình, bạn bè chồng

Tất nhiên, những người này phải là những người tin cậy và hiểu về gia đình bạn. Người đó có thể là bố mẹ, anh chị em bên chồng… Lý do vì chồng bạn chính là người con, người anh, người em của họ. Lời nói của những đối tượng trên sẽ phần nào tác động đến chồng bạn.

Và nếu bố mẹ chồng bạn chỉ chấp nhận bạn là con dâu và phản đối mối quan hệ bất chính kia thì việc này dường như quá dễ dàng rồi. Chồng bạn sẽ không thể bỏ bố mẹ mình để sống với người đàn bà xa lạ kia được, anh ta sẽ quay trở lại và sẽ sớm nhận ra sai lầm của mình thôi.

Điều tuyệt đối không làm khi phát hiện chồng ngoại tình

Dù là trong trạng thái nào, phụ nữ cũng phải biết yêu thương bản thân. Khóc lóc rồi thì hãy điểm phấn tô son để mình không héo tàn.

TIN MỚI NHẤT