Nắm được 4 bản năng khác biệt này giữa đàn ông và phụ nữ thì việc thấu hiểu bạn đời trở nên cực đơn giản

Phụ nữ yêu 01/06/2019 05:25

Cùng sinh ra và lớn lên trong cùng một điều kiện, nhưng giữa đàn ông và phụ nữ luôn tồn tại rất nhiều điểm khác nhau khó lý giải được. Tuy nhiên nếu bạn biết căn nguyên dẫn đến sự khác nhau này, bạn sẽ có khả năng thấu hiểu người bạn đời của mình.

Theo chuyên gia tâm lý Vera Hà Anh, đàn ông và phụ nữ vốn khác nhau ngay từ khi sinh ra do bản năng gốc chi phối. Bản năng gốc là những năng lực của con người mà không cần qua học tập vẫn có được. Đàn ông và phụ nữ ngay từ khi sinh ra đã khác nhau không chỉ về cơ thể mà còn có sự khác biệt về tâm tính. Giữa hai giới rất khác nhau về 4 loại bản năng gốc sau:

1. Bản năng chiếm hữu

Không chỉ riêng con người mà tất cả các loài đều tồn tại loại bản năng này, tuy nhiên, sự chiếm hữu của con người được thể hiện mạnh mẽ hơn hết cả. Ở các loài động vật nói chung, sự chiếm hữu thể hiện ở hành động săn mồi và giữ con mồi của mình, đây là hành động thuộc bản năng sinh tồn. Còn sự chiếm hữu ở xã hội loài người còn thể hiện ở nhiều phương diện khác, như sự chiếm hữu về tài sản, sự chiếm hữu về thành tích, sự chiếm hữu về quyền lợi,… Và điểm khác biệt giữa đàn ông và phụ nữ trong bản năng chiếm hữu, đó là sự chiếm hữu tình yêu.

Nắm được 4 bản năng khác biệt này giữa đàn ông và phụ nữ thì việc thấu hiểu bạn đời trở nên cực đơn giản - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Với người đàn ông, thứ họ cần ở người phụ nữ của mình là sự chiếm hữu hoàn toàn, cả về thể xác lẫn linh hồn. Và với họ, một người phụ nữ dành tất cả cho họ không có nghĩa cô ấy là tất cả của chàng. Nhưng các chàng vẫn luôn muốn người phụ nữ của mình một lòng một dạ, một thân một lòng dành riêng tất cả những gì của mình cho anh ta. Còn anh ta, có bao nhiêu người phụ nữ tương tự lại là vấn đề khác.

Về phần phụ nữ, một khi đã rơi vào lưới tình, bản thân họ cũng sẽ nảy sinh bản năng chiếm hữu, nhưng những gì nàng thực sự cần ở người đàn ông của mình chỉ là một trái tim chung thủy. Chính vì vậy, với phụ nữ mà nói, chỉ cần có tình yêu và niềm tin, nàng đã có thể thề sống thề chết với người con trai mà mình yêu. Đây là yếu tố bản năng khiến biết bao cô gái phải rơi nước mắt bởi vì như ta thấy, bản năng chiếm hữu của đàn ông không hề giống các nàng.

Nếu con người cứ sống theo bản năng này, tình yêu sẽ nhanh chóng bị hủy diệt. Vì vậy mà các hệ thống luân thường đạo lý, các thể chế pháp luật hiện đại mới có những bài học về tình yêu, về luật hôn nhân và gia đình để con người biết trân quý tình yêu, duy trì hạnh phúc mà tình yêu đem lại.

2. Bản năng khám phá

 

Nắm được 4 bản năng khác biệt này giữa đàn ông và phụ nữ thì việc thấu hiểu bạn đời trở nên cực đơn giản - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Trong chuyện tình yêu, bản năng khám phá là một phần không thể thiếu để hai người có thể tìm hiểu và đến được với nhau. Đàn ông hay phụ nữ đều mang trong mình bản năng khám phá mãnh liệt, nhưng cách họ tìm hiểu, khám phá đối phương lại hoàn toàn khác nhau.

Đàn ông nói chung đều thích những thứ mới mẻ và kỳ lạ, vì vậy gặp một người phụ nữ thú vị, họ sẽ nhanh chóng có cảm tình với cô ấy và tiến hành tìm hiểu về người phụ nữ đó, cho dù bản thân đã có vợ hay người yêu. Đó là do bản tính tò mò, thích của lạ, thích được phiêu lưu. Nhưng một khi chàng đã khám phá đủ rồi, thử thách đủ rồi, chàng sẽ lại nhàm chán và đi tìm thú vui khác ngay thôi.

Còn các nàng lại khác, phụ nữ chỉ thực sự muốn khám phá và tìm hiểu một con người khi họ dành tình cảm chân thành cho người đó. Và cách mà họ khám phá về con người chàng ấy cũng sẽ khác hơn. Phụ nữ một khi đã yêu một người, nàng sẽ chẳng bao giờ quan tâm đến ngoại hình, tính cách, gia cảnh của người ấy ra sao, mà thứ nàng quan tâm là chàng thích gì, ở cùng với ai, hứng thú với cái gì. Dường như những mối quan tâm và sự khám phá của nàng luôn hướng đến làm thế nào để tình yêu của hai người ngày một hạnh phúc.

3. Bản năng chăm sóc

Dường như đây là bản năng dành riêng cho phụ nữ, bởi hầu như người phụ nữ nào sinh ra cũng mang trong mình sự yêu thích được chăm sóc những người khác. Trong gia đình, người phụ nữ luôn là người chăm sóc những thành viên còn lại, hiếm khi nào người đảm nhận vị trí chăm sóc gia đình lại thuộc về tay phái mạnh. Kể cả trường hợp người đàn ông buộc phải đảm đương trách nhiệm chăm sóc gia đình, cách mà họ chăm sóc con cái, người thân cũng chẳng bao giờ chu toàn được như người phụ nữ cả. Có thể nói vị trí của người phụ nữ trong gia đình là cực kỳ quan trọng, không thể thiếu đi được.

4. Bản năng sinh dục

Nắm được 4 bản năng khác biệt này giữa đàn ông và phụ nữ thì việc thấu hiểu bạn đời trở nên cực đơn giản - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Bản năng sinh dục hay còn gọi là bản năng sinh sản là một trong những bản năng quan trọng nhất đối với muôn loài trong sự duy trì giống nòi tự nhiên, và không riêng gì con người mới có bản năng này. Tuy nhiên, dù gì thì con người cũng là sinh vật bậc cao, bản năng sinh dục ở con người có sự khác biệt rất lớn trong giới động vật. Và bản thân giữa hai giới tính ở loài người loại bản năng này cũng hình thành khác biệt

Bản năng sinh dục của đàn ông xuất phát nguyên thủy từ nhu cầu sinh lý tự nhiên, tức là họ cần hoạt động tình dục như một nhu cầu tất yếu của bản thân. Trong khi đó, phụ nữ chịu tham gia loại sinh hoạt này khi và chỉ khi để đạt được mục đích của họ. Đó có thể là mục đích xuất phát từ tình yêu, cũng có thể là mục đích xuất phát từ lợi ích. Do đó cách chọn bạn tình ở cả hai giới cũng có khác biệt rõ ràng, với đàn ông, khi cần giải tỏa nhu cầu, đó dù là người tình của họ hay không không quan trọng, nhưng với phụ nữ, người thực hiện quan hệ tình dục với nàng nhất định phải là người được nàng chấp nhận và đã qua chọn lựa.

Có thể thấy tồn tại những sự khác biệt rất lớn giữa đàn ông và nữ theo bản năng gốc. Vì vậy mà trong tình yêu, để có thể thấu hiểu và thực sự thông cảm cho đối phương thật sự không phải là điều dễ dàng.

Đàn ông đừng lôi sự nghiệp ra làm cái cớ để bắt phụ nữ phải chờ

“Chờ anh ổn định rồi cưới”... Nhưng ổn định rồi anh có cưới em hay không? Em cần anh chứ em có cần sự nghiệp của anh đâu mà bảo em chờ nó?

TIN MỚI NHẤT