Không phải khóc lóc tiếc nuối, đây là những việc phụ nữ nên làm để thoát khỏi đau khổ cùng cực sau ly hôn

Phụ nữ yêu 26/05/2020 05:26

Hậu ly hôn, có rất nhiều trạng thái cảm xúc khác nhau như bi đát, khó khăn, trăn trở, hối tiếc... Dưới đây là những gợi ý để bạn thoát khỏi khủng hoảng sau ly hôn một cách nhanh nhất. Hãy đọc và cố gắng vượt qua nhé!

Chấp nhận thực tế

Bạn không nên dằn vặt hay suy nghĩ quá nhiều về việc “ly hôn – lỗi là do ai”, “đây có phải là một quyết định vội vàng hay không”, hay “bạn phải giải thích với các con như thế nào?”.

Không phải khóc lóc tiếc nuối, đây là những việc phụ nữ nên làm để thoát khỏi đau khổ cùng cực sau ly hôn - Ảnh 1
Hãy suy nghĩ thông suốt và chấp nhận sự thật ấy, đừng nên chìm đắm với quá khứ - Ảnh minh họa: Internet

Bạn nên nhớ câu “sau cơn mưa, trời lại sáng”, ly hôn không phải là điều gì sai trái. Bạn chỉ sống một lần trong đời, rõ ràng bạn có quyền kết hôn nếu muốn ổn định cuộc sống với một người bạn đời và cũng có quyền ly hôn nếu chung sống không hạnh phúc. Hãy suy nghĩ thông suốt và chấp nhận sự thật ấy, đừng nên chìm đắm với quá khứ!

Cố gắng vượt qua cảm xúc đau khổ

Những căng thẳng trong cuộc hôn nhân không hạnh phúc có thể khiến bạn lo lắng, mất đi niềm tin ở một đối tượng nào đó trong tương lai, sợ bị từ chối hoặc đấu tranh để tìm đối tác hoàn hảo hơn.

Vì vậy, bạn cần kiên nhẫn với bản thân và tập vượt qua những cảm xúc tiêu cực mà bạn phải trải qua như ân hận, xấu hổ, thất vọng, giận dữ, đau khổ. Hãy coi đây là một trong những điều không may mắn mà bạn phải đối diện trên đường đời.

Hãy kìm nén những cảm xúc ngăn cản quá trình phục hồi của bản thân. Điều quan trọng nhất sau ly hôn là bạn cần vượt qua những cảm xúc của chính bản thân mình.

Tạo cho mình thời gian nghỉ ngơi, thư giãn sau khủng hoảng

Sau khi gặp những khủng hoảng, cuộc sống của bạn có vẻ rất khác biệt và chìm trong mớ hỗn độn. Chính vì vậy, hãy dành chút thời gian để thư giãn, nghỉ ngơi và dành nhiều thời gian hơn cho chính mình. Điều này có vẻ khó khăn, đặc biệt là nếu bạn đã có con. Tuy nhiên, dù thế này, hãy cố tìm cho bản thân những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn và tận hưởng cuộc sống.

Chuẩn bị tình thần đối phó với cảm xúc đau khổ nhất trở lại

Điều này nghe có vẻ rất khắc nghiệt nhưng ngay cả sau khi cảm thấy bản thân đã phục hồi, bạn vẫn có thể gặp phải những cảm xúc thật đau khổ. Điều này là rất bình thường, tự nhiên và theo bản năng.

Không phải khóc lóc tiếc nuối, đây là những việc phụ nữ nên làm để thoát khỏi đau khổ cùng cực sau ly hôn - Ảnh 2
Một cách thật tốt để thoát khỏi những cảm xúc tiêu cực chính là hãy nhắc nhở bản thân là ai, làm thế nào để tốt hơn khi không có người cũ - Ảnh minh họa: Internet

Tuy vậy, đừng bao giờ để những điều đó kéo bạn xuống thêm một lần nữa. Đây chỉ là một trở ngại trên con đường tìm lại bản thân sau hôn nhân thôi mà! Một cách thật tốt để thoát khỏi những cảm xúc tiêu cực chính là hãy nhắc nhở bản thân là ai, làm thế nào để tốt hơn khi không có người cũ, làm thế nào để tận hưởng những điều tốt đẹp đang có.

Chuẩn bị về kinh tế

Sau ly hôn, bạn sẽ quay trở lại là một người hoàn toàn độc lập về tài chính. Không có sự hỗ trợ nào từ người khác, bạn cần phải thay đổi cách chi tiêu hoặc lối sống cho phù hợp với điều kiện của mình.

Đặc biệt, nếu bạn nhận nuôi con thì vấn đề chuẩn bị tài chính rất quan trọng. Hãy lên kế hoạch chi tiêu hợp lý, tìm việc làm (nếu trước đó bạn ở nhà làm nội trợ) để có thể chủ động mọi việc là một trong 5 cách ứng xử thông minh hậu ly hôn.

Chào đón sự tự do

Đây chính là lúc bạn có thể làm tất cả những gì mình thích nhưng trước đó không có cơ hội thực hiện chúng như: Tham gia hoạt động cồng đồng, viết sách, kinh doanh, học thêm, du lịch…

Đừng quên chăm sóc, chiều chuộng bản thân bằng những bộ quần áo mới, thưởng thức những món ăn ngon, hoặc làm mới bản thân qua kiểu tóc khác.

Hãy trả lời hết 3 câu hỏi này trước khi quyết định ly hôn vì chồng ngoại tình

Phát hiện chồng ngoại tình là nỗi đau tột cùng với những người vợ, khiến họ đắn đo nên tiếp tục hay ly hôn. Đừng vội, hãy trả lời 3 câu hỏi này trước đã.

TIN MỚI NHẤT