Hãy trả lời hết 3 câu hỏi này trước khi quyết định ly hôn vì chồng ngoại tình

Phụ nữ yêu 16/05/2020 05:17

Phát hiện chồng ngoại tình là nỗi đau tột cùng với những người vợ, khiến họ đắn đo nên tiếp tục hay ly hôn. Đừng vội, hãy trả lời 3 câu hỏi này trước đã.

1. Cả hai vợ chồng có nhìn ra thiếu sót dẫn đến việc này không?

Không ai nói việc chồng ngoại tình là đúng. Nhưng tiên trách kỷ, hậu trách nhân, phụ nữ cũng nên một lần nhìn lại mình. Đàn ông ngoại tình vốn không được phép viện lý do, nhưng xét đi cũng phải xét lại, đôi khi vợ cũng có một phần lỗi lầm trong đó?

Hãy trả lời hết 3 câu hỏi này trước khi quyết định ly hôn vì chồng ngoại tình - Ảnh 1

Hãy chắc chắn về câu trả lời để không phải hối hận vì quyết định tiếp tục hay chia tay (Ảnh minh họa)

Vậy nên nếu chồng đã nhận ra lỗi sai của mình, biết hối lối quay đầu là bờ, vợ cũng nhìn thấu những thiếu sót trong cách ứng xử với chồng, thì nên cho anh ấy cơ hội, cũng cho bản thân cơ hội để cả hai nỗ lực khắc phục những điều chưa hoàn hảo ấy. Có như thế, tình cảm mới được vun đắp, vợ chồng chồng mới có cơ hội hàn gắn.

Ngược lại, nếu cả hai vẫn ngoan cố cho rằng mình đúng, một mực đổ lỗi cho nhau, càng không ra sức thấu hiểu đối phương thì rõ ràng, cuộc hôn nhân này nên chấm dứt càng sớm càng tốt. Đừng viết tiếp những chương bi kịch hôn nhân nữa, như thế đã là quá đủ rồi.

2. Liệu bạn có chắc chồng mình sẽ không ngoại tình thêm lần nữa?

Người vợ cần bình tĩnh nhìn ra tương lai của hành động này. Nếu người chồng chỉ là vì ham vui, nhất thời thì điều này còn có thể tha thứ vì sau cơn say chồng bạn sẽ về đúng chỗ.

Nhưng nếu như chồng ngoại tình vì hết yêu vợ, vì lòng đã cạn tình cạn nghĩa, vì đã thực sự đem lòng yêu thương người thứ ba, anh ta chỉ quay về vì sợ mất thể diện, sợ tổn hại danh tiếng, thậm chí còn chẳng có thiện chí hàn gắn thì đàn bà tuyệt đối đừng níu kéo, đừng vớt vát mảnh tình chắp vá này làm gì.

3. Liệu ở vị trí làm vợ, bạn sẽ không hối hận?

Cuối cùng, sau khi trả lời được 2 câu hỏi trên, có lẽ vợ đang nghiêng về một trong hai lựa chọn rồi đúng không? Hãy cân nhắc thật thấu đáo lần cuối, rằng nếu chọn điều này, vợ đã chắc chắn chưa, liệu có điều gì hối hận hay không?

Và dù có quyết định thế nào, đàn bà cũng nên nhớ, phải đặt cảm xúc của mình lên trước tiên, phải vì mình trước tiên, đừng giữ lấy người chồng ngoại tình chỉ vì sợ mang tiếng gái một đời chồng, sợ mất mặt với gia đình, thiên hạ hay chỉ để giữ bố cho con.

Đừng ngại làm lại từ đầu, chỉ cần phụ nữ có thể độc lập, có công việc, kinh tế vững vàng, chỉ cần phụ nữ vẫn lương thiện, vẫn hết lòng với cuộc đời, chắc chắn sẽ có người tốt hơn dành cho mình.

Hạnh phúc hay bất hạnh là điều nằm trong tay bạn, hãy chọn lựa cho chính xác, hãy thận trọng đừng để bản thân phải hối hận lần nữa!

Không phải khóc lóc tiếc nuối, đây là những việc phụ nữ nên làm để thoát khỏi đau khổ cùng cực sau ly hôn

Hậu ly hôn, có rất nhiều trạng thái cảm xúc khác nhau như bi đát, khó khăn, trăn trở, hối tiếc... Dưới đây là những gợi ý để bạn thoát khỏi khủng hoảng sau ly hôn một cách nhanh nhất. Hãy đọc và cố gắng vượt qua nhé!

TIN MỚI NHẤT