Người ta kết hôn có cả trăm lý do nhưng lý do để ly hôn thì chỉ có một

Phụ nữ yêu 22/04/2020 12:06

Tình yêu của hai người khi bắt đầu vào một cuộc hôn nhân chắc chắn là hy vọng vào một tương lai tươi đẹp. Con người có cả trăm ngàn lý do để kết hôn nhưng ly hôn thì chỉ có một.

Chúng ta luôn mong rằng, có được trái tim một người, bên nhau tới bạc đầu, chúng ta khát khao rằng, cho dù đầu bạc răng long thì cả hai vẫn có thể giống như năm xưa nói những lời ngọt ngào với nhau. Đáng tiếc, cuộc đời có quá nhiều nếu như, lời thề non hẹn biển khi ấy luôn bị phá vỡ bởi những điều không thể lường trước được.

Nhưng chúng ta không thể vì thế mà hoài nghi hôn nhân, cũng không thể vì thế mà quyết định tạm bợ qua ngày, hôn nhân đáng được tôn thờ, đáng được tin tưởng. Đừng bao giờ đối đãi với hôn nhân như đối đãi kẻ thù, cũng đừng vì nhìn thấy quá nhiều những ví dụ thất bại mà lựa chọn sống tạm bợ.

Người ta kết hôn có cả trăm lý do nhưng lý do để ly hôn thì chỉ có một - Ảnh 1

 Con người có cả trăm ngàn lý do để kết hôn nhưng ly hôn thì chỉ có một. Ảnh minh họa

Bạn phải thận trọng lựa chọn sẽ cùng ai bước vào lễ đường, đồng thời cũng cần nghiêm túc và chân thành vun đắp cho hôn nhân. Nếu bạn dịu dàng với hôn nhân thì hôn nhân cũng sẽ bảo vệ bạn một đời bình yên.

Đương nhiên, không phải ai cũng may mắn có thể cùng người ấy cùng nhau đi tới bạc đầu, hôn nhân đổ vỡ không có nghĩa là cuộc đời thất bại, nó chỉ là cho bạn thêm một cơ hội bắt đầu lại mà thôi. Tình cảm trên thế gian này làm lành thì dễ, nhưng khó mà có thể được như lúc ban đầu, gương vỡ khó lành, muốn xóa bỏ vết nứt ấy giống như chưa hề xảy ra chuyện gì, dường như điều đó chính là người say nói lời mê sảng.

Nếu đã như thế, vậy thì thôi đi, buông tha cho chính mình và đối phương, dù sao thì cuộc sống vẫn luôn là hướng về tương lai chứ không phải nhìn về quá khứ. Người ta kết hôn có cả trăm lý do, nhưng lý do để ly hôn thì chỉ có một. Đó chính là để theo đuổi một hạnh phúc khác xứng đáng hơn.

Người ta kết hôn có cả trăm lý do nhưng lý do để ly hôn thì chỉ có một - Ảnh 2

Nếu bạn dịu dàng với hôn nhân thì hôn nhân cũng sẽ bảo vệ bạn một đời bình yên. Ảnh minh họa

Thực sự hy vọng rằng cuộc hôn nhân của bạn có thể đủ kiên cố, vững chắc có thể che chắn cho bạn khỏi những mưa gió từ bốn phương tám hướng, cũng mong bạn có thể có dũng cảm để lựa chọn lần thứ hai, sẽ không vì một cuộc hôn nhân thất bại mà giày vò bản thân mình cả đời.

Mong bạn có thể nói lời tạm biệt với quá khứ, không vì một mối tình lầm lỡ mà dây dưa không dứt.

Mong bạn cho dù có gặp phải bao nhiêu thất bại, đau khổ thì vẫn ôm ấp những hi vọng và tràn ngập ấm áp, dịu dàng đối diện với tương lai.

Càng mong bạn không tiếc nuối quá khứ, không tạm bợ tương lai, mãi mãi được cùng với đúng người đúng thời điểm để có thể bên nhau trọn đời.

5 bài học đắt giá sau ly hôn, ai đang có hôn nhân trọn vẹn hãy nhớ để giữ hạnh phúc gia đình

Có những cặp vợ chồng sau ly hôn nhìn lại mới thấy hối tiếc. Sau đây là 5 bài học đắt giá sau ly hôn, ai đang có gia đình trọn vẹn hãy nhớ để giữ hạnh phúc gia đình.

TIN MỚI NHẤT