Kết hôn thì dễ nhưng để gìn giữ hạnh phúc thì khó vô cùng

Phụ nữ yêu 23/07/2019 13:45

Để giữ gìn hạnh phúc gia đình, vợ chồng phải luôn chuẩn bị tâm lý cho những giai đoạn khó khăn nhất trong hôn nhân. Không có một cuộc hôn nhân nào không có sóng gió, không một cặp vợ chồng nào sống với nhau mà không có va chạm, cãi vã.

Những câu chuyện ngôn tình đều kết thúc bằng cái kết viên mãn trong ngày cưới. Và nếu cuộc sống sau ngày cưới được tiết lộ thì hẳn người ta sẽ thấy rằng hóa ra tình yêu ấy chẳng đẹp và lung linh như thế. Tình yêu và hôn nhân là hai câu chuyện hoàn toàn khác. Kết hôn thì dễ nhưng để giữ gìn hạnh phúc gia đình thì khó vô cùng.

giu gin hanh phuc gia dinh 1
Giữ gìn hạnh phúc gia đình là điều không hề dễ dàng - Ảnh minh họa: Internet

Giai đoạn đầu người ta thường vỡ mộng về nhau. Hóa ra người mà mình thương yêu, luôn cho rằng hoàn hảo bây giờ lại phô bày ra những điều bất toàn. Điều này cũng dễ hiểu. Ngày còn yêu nhau, người ta luôn muốn minh chứng cho đối phương thấy bản thân mình tốt đẹp thế nào. Đàn ông thì ra sức chiều chuộng, ga lăng, bao dung… Còn người phụ nữ thì dịu dàng, gọn gàng, lúc nào cũng nhỏ nhẹ ý tứ. Khi yêu nhau con người ta cũng dễ dàng bỏ qua những khiếm khuyết, mọi sự bất toàn đều được tình yêu che mờ đi. Hơn nữa, khoảng thời gian gặp nhau ít ỏi khi hẹn hò cũng không đủ người ta nhìn nhận hết con người của nhau.

Hôn nhân chính là tấm gương trần trụi nhất phản chiếu mọi thói hư tật xấu của nhau. Sống dưới một mái nhà, ăn chung một mâm, ngủ cùng giường những thói xấu nhỏ nhất cũng sẽ được phơi bày. Phụ nữ bắt đầu thất vọng về một người đàn ông lười biếng, luộm thuộm, không còn quan tâm mình như ngày trước nữa. Đàn ông nhận ra người phụ nữ của mình vốn dĩ không phải lúc nào cũng hiền dịu, ý tứ…

giu gin hanh phuc gia dinh
Hôn nhân có những giai đoạn sóng gió và rất dễ buông tay nhau - Hình minh họa: Internet

Trong hôn nhân, có những giai đoạn mà con người ta dễ thất vọng và muốn buông tay nhất. Sau khi cưới là giai đoạn vỡ mộng, va chạm nhiều nhất giữa hai lối sống, hai tính cách. Mang thai và sinh con đầu lòng là giai đoạn hai vợ chồng mệt mỏi nhất, dễ cãi nhau nhất. Phụ nữ rất dễ trầm cảm khi người đàn ông thiếu quan tâm vợ con.

Giai đoạn thiếu thốn vật chất, làm ăn thất bại: Những hóa đơn đến kỳ hạn, tiền học, tiền nhà, tiền ăn… sẽ khiến vợ chồng luôn trong trạng thái căng thẳng và sẵn sàng khẩu chiến. Người phụ nữ cũng thường nghĩ ngợi và hay so sánh chồng với những người đàn ông kiếm được nhiều tiền khác. Ngoại tình là cuộc khủng hoảng trầm trọng nhất trong hôn nhân và đa phần các cuộc ly hôn đều xuất phát từ nguyên nhân này.

giu gin hanh phuc gia dinh 3
Vợ chồng muốn hạnh phúc phải biết cố gắng, vun đắp và nỗ lực không ngừng - Ảnh minh họa: Internet

Để giữ gìn hạnh phúc gia đình, vợ chồng phải luôn chuẩn bị tâm lý cho những giai đoạn khó khăn nhất trong hôn nhân này. Không có một cuộc hôn nhân nào không có sóng gió, không một cặp vợ chồng nào sống với nhau mà không có va chạm, cãi vã. Nhưng điều quan trọng nhất chính là thái độ, cách ứng xử của chúng ta với gia đình, với người bạn đời. Gia đình là quan trọng, mái ấm là trên hết chứ không phải hơn thua, giành giật phần thắng về mình.

Nhiều cặp vợ chồng sống với nhau đầu bạc răng long không phải cuộc sống của họ toàn màu hồng mà mỗi khi xảy ra chuyện họ luôn tìm cách dung hòa và tháo gỡ chứ không phải buông bỏ. Hạnh phúc chỉ giành cho những ai biết cố gắng, biết vun đắp và nỗ lực không ngừng vì gia đình của mình.

Có những cuộc hôn nhân chỉ còn con cái là điểm chung duy nhất

Nhiều người khuyên phụ nữ có hôn nhân không hạnh phúc hãy chia tay, tự giải thoát cho mình. Nhưng chỉ có ai làm mẹ, thương con mình đến tận cùng ruột gan mới thấu hiểu vì sao đàn bà lại chọn cách sống vì con như vậy.

TIN MỚI NHẤT