Phụ nữ là người đồng hành chứ không phải là chiếc bóng bên cạnh hoặc đứng sau lưng đàn ông

Phụ nữ yêu 22/07/2019 13:41

Hôn nhân muốn hạnh phúc và bền vững, trước tiên phải dựa trên sự bình đẳng và tôn trọng nhau. Một người phụ nữ khôn ngoan, luôn có ý thức đồng hành cùng chồng trong cuộc đời.

Người ta thường nói rằng: “Sau lưng một người đàn ông thành công luôn có bóng dáng một người phụ nữ”. Điều này rất đúng. Nhưng một người đàn ông thành công, vinh hiển lại luôn để người phụ nữ của mình trong bóng tối, lặng lẽ đứng sau lưng mình, không bao giờ muốn vợ tham dự vào bất cứ bữa tiệc thành công nào thì nên coi lại. Anh ta yêu thương thật lòng hay là chỉ cần sự hy sinh của người đàn bà cho sự nghiệp của mình?

phu nu khon ngoan 1
Rất nhiều người đàn ông tự cho mình quyền làm chủ gia đình, vợ có nghĩa vụ phải nghe theo - Ảnh minh họa: Internet

Xã hội phát triển nhưng rất nhiều ông chồng vẫn tự cho mình quyền làm “ông chủ” của gia đình. Người vợ chỉ là người đứng sau, là chiếc bóng bên cạnh chồng. Đàn ông tự quyết mọi vấn đề lớn nhỏ trong gia đình, còn người vợ chỉ biết răm rắp nghe theo. Nhiều người còn cho rằng, đàn bà nông cạn, suy nghĩ vụn vặt nên chỉ nên làm nội trợ, những việc vặt vãnh của đàn bà. Còn những chuyện hệ trọng, lớn lao thì đàn bà không cần biết, không cần can dự vào.

Không chỉ đàn ông mà rất nhiều người vợ cũng chấp nhận làm “hậu cung”, dốc tâm dốc sức vun vén cho chồng. Chuyện lớn để đàn ông quyết, mình là phụ nữ cứ nghe theo lời chồng. Nhưng chính điều này đã khiến phụ nữ tụt lùi và mất đi tiếng nói trong hôn nhân. Đàn ông dần dần sẽ có tư tưởng coi thường người vợ của mình, sẽ tự quyết mọi thứ mà không cần hỏi ý kiến vợ.

phu nu khon ngoan 2
Phụ nữ khôn ngoan luôn có ý thức đồng hành cùng chồng trong cuộc đời - Ảnh minh họa: Internet

Là phụ nữ, hãy giữ cho mình niềm kiêu hãnh nhất định cho dù là ai và ở vị trí nào trong xã hội. Hôn nhân muốn hạnh phúc và bền vững, trước tiên phải dựa trên sự bình đẳng và tôn trọng nhau. Một người phụ nữ khôn ngoan, luôn có ý thức đồng hành cùng chồng trong cuộc đời. Phụ nữ mềm yếu, đôi khi có nhiều vấn đề vượt quá sự hiểu biết của mình nhưng không vì thế mà để chồng tự quyết mọi thứ còn mình chỉ biết im lặng nghe theo. Một người đàn ông tôn trọng vợ, trước những vấn đề lớn lao luôn muốn được nghe ý kiến của cô ấy.

Muốn hiểu, muốn biết đàn ông đối xử tốt với người đàn bà của mình ra sao thì hãy đợi khi anh ta thành công. Đàn ông nông cạn cho rằng sự nghiệp này, vinh quang này do một mình bản thân mình gây dựng. Còn đàn ông khôn ngoan hiểu rằng mình sẽ không thành công được nếu không có vợ. Đàn ông nông cạn ăn mừng với thiên hạ, còn đàn ông khôn ngoan luôn tỏ ra biết ơn người đàn bà của mình. Anh ta sẽ không để vợ đứng sau, âm thầm lặng lẽ trong bóng tối mà luôn muốn vợ song hành, muốn thiên hạ biết về sự tồn tại của vợ mình.

phu nu khon ngoan 3
Là phụ nữ phải có niềm kiêu hãnh, đừng để chồng bỏ lại sau lưng - Ảnh minh họa: Internet

Là người phụ nữ hiện đại, đừng bao giờ có tư tưởng để chồng làm chủ gia đình còn mình chỉ cần biết chuyện nội trợ là đủ. Là ai, làm gì thì cũng cần có công việc của mình. Có như thế mới có được tiếng nói bình đẳng trong hôn nhân. Trước mọi vấn đề lớn nhỏ, cần cho chồng biết mình cũng có quyền lên tiếng. Chỉ có như vậy, đàn bà mới không bị tụt lùi và bỏ lại sau lưng đàn ông.

Nếu hôn nhân là một cuộc làm ăn thì phụ nữ luôn là người thua thiệt

Lấy chồng vô tâm, rất nhiều người phụ nữ cảm thấy mình có chồng cũng như không. Chồng không hề là chỗ dựa, là bờ vai mà còn gây cho đàn bà bao nỗi cô đơn và khổ tâm.

TIN MỚI NHẤT