Có những cuộc hôn nhân chỉ còn con cái là điểm chung duy nhất

Tâm sự gia đình 22/07/2019 13:52

Nhiều người khuyên phụ nữ có hôn nhân không hạnh phúc hãy chia tay, tự giải thoát cho mình. Nhưng chỉ có ai làm mẹ, thương con mình đến tận cùng ruột gan mới thấu hiểu vì sao đàn bà lại chọn cách sống vì con như vậy.

Có những cuộc hôn nhân không hạnh phúc, bề ngoài ngỡ rằng yên ấm nhưng thực chất bên trong đã chán chường, rệu rã, đổ nát. Cái vỏ bọc hôn nhân của họ mỏng manh đến nỗi chỉ cần một giọt nước tràn ly là mọi thứ chẳng thể cứu vãn nổi. Vẫn là vợ, là chồng nhưng hai người chẳng có tiếng nói chung trong hôn nhân. Sợi dây duy nhất để họ không kí hoặc chưa kí vào lá đơn ly hôn chính là con cái.

hon nhan khong hanh phuc 1
Có những cuộc hôn nhân bề ngoài yên ấm nhưng bên trong mệt mỏi, chán chường - Ảnh minh họa: Internet

Vợ chồng sống với nhau chỉ vì con, đây không phải là chuyện hiếm trong xã hội ngày nay. Là vợ chồng, nhưng mối quan hệ lạnh nhạt hơn cả người dưng nước lã. Họ còn ở với nhau dưới một mái nhà vì con, ngồi ăn chung vì con, giả vờ rằng mình ấm êm, hạnh phúc cũng vì con. Họ mở miệng nói với nhau những vấn đề liên quan đến con chứ chẳng còn tha thiết quan tâm xem cuộc sống của người kia ra sao. Có vui buồn, có bất ổn, có khổ tâm thế nào cũng mặc kệ.

Khi vợ chồng không thể sống cùng nhau nữa, đàn ông thường chọn phương án ly hôn. Nhưng đàn bà thường chọn ở lại vì con. Bởi khi người đàn bà trở thành mẹ, họ không còn sống cho mình nữa. Người chồng gây cho họ bao nhiêu xót xa, tổn thương, đắng chát cũng không quan trọng bằng con cái lớn lên được bình yên. Cảm giác trong lòng họ chẳng là gì so với niềm hạnh phúc của con.

hon nhan khong hanh phuc 2
Đàn bà không cần chồng cho mình nhưng cần cha cho con - Ảnh minh họa: Internet

Khi chọn ở lại vì con, đàn bà như ngầm thỏa thuận với chồng rằng: “Tệ bạc ở đâu thì mặc kệ nhưng bước về nhà hãy tử tế với con”. Đó chính là lí do rất nhiều người phụ nữ im lặng, vô tâm, bất cần trước những thói hư tật xấu của chồng. Ra ngoài anh ta có thể nhậu nhẹt, ăn chơi phù phiếm, làm những việc dơ bẩn thì người vợ cũng coi như vô can. Anh muốn sống ra sao, muốn làm gì cũng chẳng còn quan trọng nữa nhưng khi bước chân về nhà anh hãy làm tròn bổn phận của một người cha đối với con.

Đêm qua người đàn bà có thể rơi nước mắt nhưng sáng ra đôi mắt họ ráo hoảnh, đôi môi họ có thể nở những nụ cười với con. Họ nấu những bữa cơm ngon lành, chăm chút cho tổ ấm như chưa từng có những nỗi chua xót, tổn thương vô cùng. Đàn bà có thể giả vờ, nén chặt những cơn sóng ngầm trong lòng mình miễn những điều đó đổi được sự vô tư, bình yên của con.

Đàn bà còn ở trong căn nhà này, còn giữ cuộc hôn nhân này trọn vẹn bởi vì người đàn ông đó còn tốt với con. Phụ nữ là vậy đấy. Ai đối xử không tốt với mình họ có thể nhẫn nhịn, cam chịu nhưng ai đối xử không tốt với con mình họ không sẽ không bao giờ có thể cho qua. Đàn bà ở lại không phải vì cần chồng cho mình mà cần cha cho con.

hon nhan khong hanh phuc 3
Vì con, đàn bà không đếm xỉa những cảm giác chua xót trong lòng mình - Ảnh minh họa: Internet

Chừng nào người đàn ông còn đối xử tốt với con, còn cho con cảm nhận được hơi ấm của tình phụ tử thì phụ nữ sẽ chẳng đếm xỉa gì đến cảm giác chua xót trong lòng. Nhiều người cho rằng, phụ nữ sống vì con như vậy là dại dột. Nhiều người khuyên phụ nữ hãy chia tay khi có một cuộc hôn nhân không hạnh phúc, tự giải thoát cho mình. Nhưng chỉ có ai làm mẹ, thương con mình đến tận cùng ruột gan mới thấu hiểu vì sao đàn bà lại chọn cách sống vì con như vậy.

Nếu hôn nhân là một cuộc làm ăn thì phụ nữ luôn là người thua thiệt

Lấy chồng vô tâm, rất nhiều người phụ nữ cảm thấy mình có chồng cũng như không. Chồng không hề là chỗ dựa, là bờ vai mà còn gây cho đàn bà bao nỗi cô đơn và khổ tâm.

TIN MỚI NHẤT