Đời người phụ nữ có 2 việc không thể chờ đợi, 2 thứ không thể sợ hãi và 2 điều không thể chọn lựa

Phụ nữ yêu 13/06/2018 14:16

Phụ nữ nên đọc bài viết này để tự mình dứt khỏi những mộng mị của cuộc đời và biết nắm giữ những gì đáng quý nhất kẻo hối hận về sau.

Cuộc đời này vốn dĩ rất ngắn, vì thế giận hờn, ghét bỏ nhau là những điều vô nghĩa nhất. Lỡ đâu mai này, bạn chẳng còn gặp lại người đó nữa thì lúc đó hối tiếc biết bao nhiêu. Nếu vì sợ hãi một điều gì đó, bạn bỏ lỡ mất nhiều thứ, rồi sau này liệu cơ hội đó có một lần nữa tìm đến bạn? Trong cuộc đời phụ nữ có những điều không thể đợi, không thể sợ và không thể lựa chọn.

Đời người phụ nữ có 2 việc không thể chờ đợi, 2 thứ không thể sợ hãi và 2 điều không thể chọn lựa - Ảnh 1
Phụ nữ phải biết trân trọng những điều sẽ đến trong cuộc đời mình - Ảnh minh họa: Internet

Thế nên nếu làm được gì, hãy cố gắng hết sức, đừng lơ là, cũng đừng lười biếng. Cuộc sống vô thường, nếu hôm nay bạn không làm, liệu ngày mai có còn cơ hội để thực hiện hay không? Là phụ nữ hãy sống một cuộc đời thật sự ý nghĩa, có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Trong cuộc đời, có 2 việc không thể chờ đợi

Báo hiếu cha mẹ

Con người lớn lên, ai cũng phải bôn ba kiếm sống. Nhưng đến lúc mọi thứ dần đi vào quỹ đạo rồi, liệu cha mẹ bạn có đủ thời gian để chờ bạn phụng dưỡng hay không? Bởi vậy đừng mãi chạy theo những danh vọng phù phiếm, cuộc đời này không tồn tại ý niệm đủ đầy và ổn định. Bạn có biết khi nào cuộc sống sẽ ổn định, đủ đầy, hay cứ mãi chạy theo những thứ xa hoa và bỏ lỡ những cơ hội báo hiếu cho đấng sinh thành.

Thế nên làm việc gì cũng phải nhớ, đừng để cha mẹ của mình phải chờ quá lâu. Có thể họ chẳng cần bạn phải báo đáp, nhưng đó chính là bổn phận của một người con. Nếu bạn không thể làm được điều nhỏ nhặt này, đừng bao giờ nghĩ đến việc thành công trong bất cứ việc gì. Bởi phản bội công ơn sinh thành sẽ nhận lại quả báo vô cùng nặng nề, có thể ảnh hưởng đến cả đời con cái sau này.

Đời người phụ nữ có 2 việc không thể chờ đợi, 2 thứ không thể sợ hãi và 2 điều không thể chọn lựa - Ảnh 2
Việc báo hiếu cho cha mẹ là trách nhiệm phải làm - Ảnh minh họa: Internet

Tôi có nhớ một câu chuyện về một người thành đạt. Anh ấy từng nói điều hối tiếc nhất trong cuộc đời này của mình đó chính là “khi có tất cả trong tay nhưng lại không có cơ hội một lần dắt mẹ đi mua sắm, dẫn ba đi uống tách trà chiều”. Suy cho cùng, đừng bao giờ để bản thân phải hối hận vì một điều gì đó, nhất là đừng để cha mẹ phải chờ đợi quá nhiều.

Sức khỏe

Bạn không thể nào cứ mãi trẻ trung và có sức khỏe dẻo dai được. Bạn cũng chẳng thể nói mình là người mạnh khỏe nhất, không có bệnh tật nào đánh bại. Bởi thời gian là yếu tố đáng sợ nhất ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Có những người cứ mãi kiếm tiền, làm việc để rồi lâm bệnh, đến khi đó tiền cũng chẳng thể giúp ích được gì. Vì vậy, dù có bận rộn đến đâu, bạn cũng nên dành thời gian chăm sóc bản thân, khám định kỳ 6 tháng một lần để đảm bảo rằng sức khỏe của mình vẫn ổn định. Có sức khỏe, bạn sẽ có mọi thứ trong tay.

2 thứ không nên sợ hãi

Cái chết

Con người sinh ra trong cuộc đời này là để mất đi. Không ai có thể tránh khỏi vòng tròn sinh lão bệnh tử, không ai có thể sống mãi với thời gian. Hãy chuẩn bị cho bản thân một tinh thần vững chắc, đón nhận những điều tự nhiên sẽ đến, đừng sợ hãi. Vốn dĩ cái chết không đáng sợ, đó chỉ là một phần tất yếu của cuộc đời. Thế nên cuộc sống vốn vô thường, đừng ghét bỏ, giận hờn ai, biết đâu ngày mai chẳng còn gặp nhau nữa.

Cô đơn

Đời người phụ nữ có 2 việc không thể chờ đợi, 2 thứ không thể sợ hãi và 2 điều không thể chọn lựa - Ảnh 3
Đừng vì cô đơn mà yêu đại một người - Ảnh minh họa: Internet

Cô đơn vốn không đáng sợ, điều sợ hãi nhất là đứng trong hàng vạn người vẫn cảm thấy cô đơn. Có những người bạn bè rất nhiều, nhưng họ vẫn thấy trống trải, tủi thân. Có những người chỉ ở một mình nhưng họ vẫn cảm thấy hạnh phúc vì điều đó. Thế nên, cô đơn thì đã sao, chẳng có gì phải sợ cả, hãy đón nhận điều đó với một tâm thế vững vàng nhất. Đừng trốn tránh nỗi cô đơn bằng mối quan hệ nào đó, đừng vì cô đơn mà yêu đại một người. Bởi bạn sẽ không thể biết ở bên người đó, bạn có thật sự hết cô đơn hay không?

2 điều không thể chọn lựa

Xuất thân

Mỗi người sinh ra không ai có thể chọn cho mình một nền tảng gia đình tốt. Không ai lường trước mình sẽ sinh ra trong gia đình như thế nào, địa vị của cha mẹ sẽ ra sao. Thế nên đừng cưỡng cầu quá nhiều, hãy chấp nhận cuộc sống hiện tại. Nếu không sinh ra với thân phận công chúa, bạn phải cố gắng để có cuộc sống như hoàng hậu. Chỉ khi mạnh mẽ đối mặt với mọi thứ, bạn mới thật sự hạnh phúc và dần chấp nhận xuất thân của mình.

May mắn

May mắn là thứ khó nắm bắt, bạn sẽ không thể chọn lựa cho mình một may mắn nhất định. Nếu vô tình nhận được may mắn gì đó, hãy thầm cảm ơn ông trời không bỏ rơi bạn. Nếu hiện tại bạn thường xuyên gặp những trục trặc, chẳng qua may mắn chưa mỉm cười mà thôi. Hãy kiên nhẫn chờ đợi, may mắn sẽ tìm đến bạn vào một dịp không ngờ nhất.

Phụ nữ chỉ nên cười khi thật sự hạnh phúc, chứ đừng để làm vừa lòng người khác

Phụ nữ chỉ nên cười thật tươi khi điều đó khiến bạn hạnh phúc, chứ đừng ép bản thân phải làm vừa lòng hết thảy mọi người xung quanh.

TIN MỚI NHẤT